อาชญากรรม

‘เต้ มงคลกิตติ์’ พบพิรุธ 4 เจ็ทสกี จอดรอกลางน้ำ - ขับนำเรือ ‘เเตงโม’ วอนเจ้าของเเเสดงตัว

โดย nicharee_m

17 มี.ค. 2565

123 views

ส.ส.เต้ พบพิรุธเจ็ทสกี 4 ลำ จอดรอกลางน้ำ - ขับนำเรือ "เเตงโม" ออกจากร้านอาหาร วอนเจ้าของทั้ง 4 ลำ แสดงตัว

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยังคงเดินหน้าตามหาวงจรปิดริมน้ำเจ้าพระยาต่อ เพื่อหาหลักฐานคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา อย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้พุ่งเป้าไปที่เรือสปีดโบ๊ทต้องสงสัยอยู่ลำนึง เห็นภาพขับไล่เลี่ยกับเรือของแตงโมในคืนวันเกิดเหตุ แต่ล่าสุดเจ้าของเรือลำที่ถูกพาดพิงออกมาแสดงตัวแล้ว ยืนยันว่าวันเกิดเหตุเขาแค่เอาเรือออกไปล่องกับเพื่อนตามปกติ ไม่ได้เกี่ยวข้องหรือรู้เห็นกับเรือของแตงโมแต่อย่างใด

แต่ประเด็นที่ ส.ส.เต้ ยังติดใจสงสัย คือกล้องวงจรปิดบริเวณร้านอาหารกระแชงมอญ ติดกับร้านอาหารบ้านตานิด เวลา 20.20 น. ก่อนที่จะออกไปจากร้าน จะเห็นว่ามีเจ็ทสกีอยู่ทั้งหมด 4 ลำ วนรออยู่กลางน้ำ 3 ลำ ส่วนอีก 1 ลำ ขับออกจากท่าน้ำร้านอาหารบ้านตานิด แล้วเรือของแตงโมขับตามออกมา ลักษณะเจ็ทสกีขับนำหน้าเรือของแตงโม ออกจากร้านอาหารไป ซึ่งตนขอแนะนำให้ผู้ที่ขับเจ็ทสกีทั้งหมดไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน

จากนั้น ส.ส.เต้ เดินทางไปยังสะพานปทุมธานี 2 ซึ่งเป็นเส้นทางล่องเรือของเเตงโม เพื่อจะดูกล้องวงจรปิดวินาทีที่เรือเเตงโมขับผ่าน ว่ามีเจ็ทสกี 4 ลำ ขับมาด้วยหรือไม่ เเต่ปรากฎว่ากล้องที่อยู่บริเวณสะพานดังกล่าวเป็นของกรมทางหลวง นายมงคลกิตติ์จะต้องทำหนังสือขออนุญาตก่อน

ส่วนกรณีการขอภาพดาวเทียม ของบริษัท Google Earth Pro หลังจากที่ รองศาสตราจารย์ วีระชัย พุทธวงศ์ หรือ ‘อาจารย์อ๊อด’ อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บอกว่าเป็นไปไม่ได้ ส.ส.เต้ ยืนยันว่า สามารถขอดูได้ โดยบริษัท Google Earth Pro มีดาวเทียมหลายดวง เเม้กระทั่งองค์การนาซ่ายังใช้ดาวเทียมของบริษัทนี้ ซึ่งกระบวนในการขอดูภาพดาวเทียมมี 2 เเนวทาง

วิธีเเรก ขอในนามหน่วยงานภาครัฐ เเม้เเต่พนักงานสอบสวนก็ขอดูได้ โดยประสานผ่านกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งวิธีนี้เร็วที่สุด เเต่สำหรับตนเอง ขอในนามภาคประชาชน ด้วยการส่งหนังสือไปยังบริษัทโดยตรง วัตถุประสงค์เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยทางคดี โดยวิธีนี้จะต้องมีค่าใช้จ่าย ซึ่งส่วนตัวก็ยังไม่ทราบว่าเท่าไหร่ ต้องรอให้ทางบริษัทตรวจสอบภาพดาวเทียมก่อน ว่ามีภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุหรือไม่ ซึ่งภาพจากดาวเทียมมีความละเอียดมาก ขนาดเห็นป้ายทะเบียนรเห็นประชาชนทั้งหมด เห็นหน้าคนขับรถได้

คุณอาจสนใจ

Related News