อาชญากรรม

เปิดคลิป กฟผ.สปีดโบ๊ทวนหา ‘แตงโม’ ส.ส.เต้ ร่อนหนังสือขอภาพดาวเทียมสางคดี

โดย nicharee_m

15 มี.ค. 2565

216 views

ส.ส.เต้ พระราม 7 ยังลงพื้นที่ค้นหากล้องวงจรปิด เพื่อเป็นหลักฐานในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ล่าสุดพบภาพวงจรปิดเห็นเรือสปีดโบ๊ทวนหาแตงโม พร้อมประสานกล้องดาวเทียมของต่างประเทศ

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคไทยศรีวิไลย์ ยังคงตามหาหลักฐานสำคัญเพื่อสางคดีแตงโม นิดา พลัดตกเรือ โดยช่วงบ่ายวานนี้ สส.เต้ เดินทางไปยังกรมเจ้าท่าเพื่อขอดูกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ได้ภาพสำคัญเพิ่มมาอีก 2 จุดบริเวณ กฟผ.

ซึ่งภาพกล้องวงจรปิดของกรมเจ้าท่าฝั่ง กฟผ. ในช่วงเวลา 22.33 น จะเห็นเรือสปีดโบ๊ทแล่นผ่านน่านน้ำสวนกับเรือขนทราย แต่ภาพดังกล่าวยังเห็นได้ไม่ชัดเจนมากนักว่ามีใครอยู่บนเรือบ้าง แต่ที่สำคัญคือเป็นช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า อยู่ในเวลาที่คาดว่าแตงโมตกเรือ คือ 22.29-22.33 นาที

ประกอบกับกล้องอีกตัวหนึ่งของกรมเจ้าท่าในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน เวลา 22.39 นาที จะเห็นเรือสปีดโบ๊ทแล่นผ่านมาแล้ววนเรือ โดย สส.เต้บอกว่าลักษณะคล้ายดริฟท์เรือเล่นมากกว่า ไม่เหมือนช่วยคนจมน้ำ

สส.เต้ เผยว่า จากที่เห็นสภาพศพน้องแตงโม สันนิษฐานว่า แตงโม น่าจะถูกฆาตกรรมมากกว่า เพราะบริเวณศีรษะมีร่องรอยเหมือนถูกทุบ คิดว่าเรือที่ตำรวจอายัดอาจจะไม่ใช่เรือลำที่เกิดเหตุ เป็นสมมติฐานของตน ตนจึงร้องไปถึง นายกฯ ให้สั่งกรมเจ้าท่าอายัดเรือยี่ห้อโคบอลต์ทุกลำเพื่อทำการตรวจสอบ เพราะในประเทศไทยมีเพียงไม่กี่ลำ พร้อมฉายแสงตรวจสอบคราบเลือดบนเรือ ตนมีสิทธิถามทุกอย่างที่อยู่ในสำนวน เพราะมองว่าสำนวนไม่ใช่ความลับ ต้องมีการชี้แจงให้สังคมสิ้นสงสัย ไม่งั้นตำรวจจะน่าสงสัยเสียเอง

ขณะเดียวกันได้เตรียมประสานกล้องดาวเทียมของต่างประเทศ Google Earth เป็นภาพถ่ายดาวเทียมภาคพื้นดิน ที่สามารถเห็นได้ว่าคนบนภาคพื้นดินทำอะไร และจะสามารถทราบได้ว่าบนเรือเกิดเหตุอะไรขึ้น ซึ่งไม่ต้องกังวลเพราะตนมีเพื่อนอยู่ที่นาซ่า

นอกจากนี้ยังได้ไปขอภาพจากกล้องวงจรปิด ในจุดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ แต่เสียดายว่าไปช้าไป ระบบได้มีการบันทึกซ้ำไปแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้กล้องจากท่าเรือตรงข้าม กฟผ.มาแล้ว ช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง ซึ่งเรือก็แล่นไปอย่างชิลๆ ตามปกติ หลังจากนั้นเรือก็วนกลับมาในช่วงเวลาที่มีการแจ้งว่า แตงโม นิดา ตกเรือไปแล้ว ซึ่งการขับเรือช่วงนั้น เป็นแบบขับวนไปวนมาโค้งหักศอก เหมือนการฝึกขับเรือมากกว่า

คุณอาจสนใจ

Related News