อาชญากรรม

‘ไทด์ เอกพันธ์’ เห็นกับตาร่าง ‘แตงโม’ ผิดปกติ นิติเวชยันผลชันสูตรไม่พบฟันหัก-แผลที่ศีรษะ

โดย nicharee_m

11 มี.ค. 2565

108 views

เปิดใจ ‘ไทด์ เอกพันธ์’ เผยสภาพร่างแตงโม ไม่ตรงกับรายงานข่าวจากแพทย์นิติเวช ยืนยัน สิ่งที่พูดเห็นมากับตา และตั้งข้อสังเกตจากประสบการณ์ที่เห็น แค่อยากคลี่คลายข้อสงสัย ไม่คิดก้าวล่วงการทำงานของตำรวจ

กรณี ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์รับร่างแตงโมขึ้นจากแม่น้ำเจ้าพระยา ออกมาให้ข้อมูลสภาพร่างว่ารู้สึกปิดปกติ ตา 2 ข้าง ถลนไม่เหมือนกัน และฟันหัก ต่อมา มีรายงานว่า แพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ที่รับผิดชอบผ่าชันสูตร ได้ตรวจสอบในช่องปาก ลำคอของแตงโม พร้อมถ่ายภาพไว้ พบว่า ไม่มีร่องรอยฟันหักตามที่มีการตั้งข้อสังเกต และมีการเปิดผมตรวจสอบกะโหลกศีรษะ ก็ไม่พบร่องรอยกระแทกด้วยของแข็งแต่อย่างใด

ล่าสุดทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุกาณ์ คุณสิทธิกร ปรักกัมนนท์ ได้สอบถามเรื่องนี้กับคุณไทด์อีกครั้ง เผยว่า ตอนเห็นร่างน้องเห็นใบหน้าน้อง สิ่งแรกที่สะดุดตา คือ ตาข้างซ้ายถลนออกมาข้างนอก ส่วนตาข้างขวากลับบวมปิดสนิท รวมถึงบริเวณแก้มฝั่งซ้ายและฝั่งขวามีความบวม ช้ำเลือดช้ำหนองไม่เท่ากัน ซึ่งจากประสบการณ์ ศพจมน้ำตาทั้งสองข้างจะต้องปูดออกมาเท่ากัน

นอกจากนี้ ตอนที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเปิดปากเก็บเยื่อที่กระพุ้งแก้มไปตรวจดีเอ็นเอ ตนเห็นกับตา ว่า ฟันน้องหัก แต่ไม่ได้หักหลุดออกทั้งหมด เป็นเพียงฟันที่บิ่น หักไปประมาณครึ่งนึงของฟัน ยืนยันว่าเห็นกับตา ที่ไม่ได้ออกมาพูดเรื่องนี้แต่แรก เพราะคิดว่าถ้าผ่าพิสูจน์ ต้องรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง มันต้องมีคำตอบข้อสรุปให้สังคมว่า น้องเสียชีวิตได้อย่างไร แต่จนถึงวันนี้กลับไม่เห็นใครพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย แถมยังมีข่าวว่า จะปิดคดีแล้ว ตนจึงอยากออกมาพูดในสิ่งที่ตนเองเห็น และสงสัย เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับน้องแตงโม

ส่วนกรณีที่แพทย์ผ่าชันสูตร ออกมายืนยันว่า ตรวจสอบช่องปากลำคอของแตงโม ไม่พบร่องรอยฟันหัก ตนก็ยังยืนยันว่า เห็นกับตา ยังคิดในใจว่า น้องต้องกระแทกอะไรสักอย่างนึงถึงหัก แต่ถ้าหากพิสูจน์แล้วว่าฟันไม่หัก แสดงว่าตนตาฟาดไป ต้องขอโทษด้วย

ยืนยันว่า ที่ออกมาพูดไม่ได้หิวแสงหรือเกาะกระแสน้องแตงโม ตนออกมาพูดเพราะสิ่งที่ตนเห็นและสงสัย ไม่ได้ออกมาเปลี่ยนกระบวนการยุติธรรมหรือมาเปลี่ยนสำนวนคดีของน้องเลย เป็นเพียงการตั้งคำถามในสิ่งที่ตนเห็นว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

แพทย์สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เผยผลชันสูตรบาดแผลแตงโม ยันไม่พบว่ามีฟันหัก ศีรษะไม่พบว่าถูกกระแทกด้วยของแข็ง อย่างที่ไทด์ เอกพันธ์ บอกว่าเห็นก่อนหน้านี้

จากกรณี คุณไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงสภาพศพของแตงโม นิดา โดยบอกว่ารู้สึกผิดปกติหลายอย่าง เนื่องจากสภาพศพของแตงโม ตาซ้ายถลน ตาข้างขวาปิดบวมช้ำ โดยจากสภาพศพคุณไทด์ สันนิษฐานจากประสบการณ์ การเก็บศพว่า ถ้าไม่ถูกตีหรือโดนของแข็งกระแทก ตาทั้ง 2 ข้างจะเท่ากัน และระบุอีกว่าฟันของแตงโมหักและหลอด้วยนั้น

ในเรื่องนี้มีรายงานจากแพทย์นิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นแพทย์ที่รับผิดชอบผ่าชันสูตรศพแตงโม ระบุว่า ได้ตรวจสอบในช่องปาก ลำคอ ของแตงโมแล้ว พร้อมทั้งถ่ายภาพไว้ พบว่าไม่มีร่องรอยฟันหักตามที่มีการตั้งข้อสังเกต

รวมถึงมีการเปิดผมตรวจสอบกะโหลกศีรษะ ไม่พบร่องรอยกระแทกด้วยของแข็ง และมีการถ่ายภาพไว้ในการชันสูตรพลิกศพทั้งร่างแตงโม อย่างที่มีการตั้งข้อสังเกต

ทั้งนี้ทีมข่าวได้พยายามที่จะสอบถามความคืบหน้าเรื่องผลการชันสูตรศพของแตงโม กับ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา ในประเด็นอื่น ๆ เช่นกระแสข่าวที่บอกว่า ศพของแตงโมมีร่องรอยที่คอ และ ความคืบหน้าผลการชันสูตรในประเด็นต่าง ๆ ที่สังคมยังคงคาใจ แต่ไม่สามารถติดต่อได้

คุณอาจสนใจ

Related News