อาชญากรรม

เปิดหลักฐานวงจรปิด นาที ‘แตงโม’ ตกสปีดโบ๊ท สวนเรือขนทราย ตรงคำให้การของพยาน

โดย nicharee_m

10 มี.ค. 2565

404 views

เมื่อคืนนี้มีการแชร์กันมากในโซเชียล ว่าตำรวจมีหลักฐานใหม่ เป็นภาพกล้องวงจรปิดที่เห็นวินาทีที่แตงโมตกเรือ ซึ่งตรงกับคำให้การของพยานบนเรือขนทรายที่สวนมา

หลักฐานสำคัญที่คาดว่าตำรวจน่าจะใช้เป็นหลักฐานยืนยันเวลาที่แตงโม ตกเรือ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางทางเรือสปีดโบ๊ทในห้วงเวลาเกิดเหตุ พบว่ามีกล้องวงจรปิดริมแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 22.34 น. ซึ่งเป็นช่วงที่สอดคล้องกับคำให้การของพยานเรื่องเวลาที่แตงโมตกเรือ (กล้องวงจรปิดกับจีพีเอสที่เรืออาจจะคลาดเคลื่อนกันเล็กน้อย ตามแต่เวลาที่ตั้งกล้อง)

โดยเวลาที่บันทึกได้จากกล้องวงปิด ช่วง 22.33 น. กับอีก 57 วินาที จะเห็นว่ามีเรือลำที่เกิดเหตุแล่นผ่านเข้ามา ก่อนที่จะแล่นสวนกับเรือขนทราย ช่วงเวลา 22.34 น. กับอีก 3 วินาที ก่อนเวลา 22.34 น. กับอีก 43 วินาที เรือจะแล่นผ่านพ้นหน้าจอกล้องจากวงจรปิด ต่อมาไม่กี่วินาทีราว 22.34 น.กับอีก 48 วินาที เรือก็ได้วกกลับมาอีกครั้ง

ซึ่งเหตุการณ์จากภาพวงจรปิดที่ได้สอดคล้องกับคำให้การของพยานที่ระบุว่า พบเห็นคนพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทขณะกำลังแล่นสวนทางกับเรือขนทราย ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์

คุณอาจสนใจ

Related News