อาชญากรรม

‘โรเบิร์ต’ รับขับกระชากทำ ‘แตงโม’ ตกน้ำ ตร.ให้น้ำหนัก ประมาททำให้ถึงแก่ความตาย

โดย nicharee_m

9 มี.ค. 2565

28 views

หลัง ผบ.ตร.เรียกประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง ก็ได้ผลสรุปออกมาในเบื้องต้นว่า นาย โรเบิร์ต ยอมรับว่าขับเรือไม่เป็น และได้ลองขับจริง ทำให้มีจังหวะที่เรือกระชาก ทำให้แตงโมตกจากกราบซ้ายหลังของเรือ ช่วงที่แตงโมทำธุระเสร็จและกำลังลุกขึ้น

ผู้ที่ออกมาแถลงข่าวประเด็นนี้ คือ พลตำรวจตรี อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 บอกว่า จากคำให้การของบุคคลที่อยู่ในเรือหลายครั้ง ทำให้พอจะเห็นภาพขณะเกิดเหตุ ตั้งแต่คำให้การของนายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ที่ยอมรับว่าขับเรือไม่เป็น แต่อยากลองขับเรือ ทำให้มีจังหวะที่เรือกระชาก ขณะใช้ความเร็วเรือ 8 น็อต จนทำให้แตงโมพลัดตกเรือ บริเวณกราบซ้ายด้านใต้ หลังทำธุระส่วนตัวและพยายามลุกขึ้นมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาเสี้ยววินาที ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังสั่งให้จำลองเหตุการณ์ เพื่อให้เกิดความแน่ชัดอีกครั้ง เนื่องจาก ยังมีประเด็นเรื่องการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ด้วย

พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า จากพยานหลักฐานในขณะนี้ แนวโน้มทางคดี เป็นการประมาททำให้มีความตาย โดยยังไม่บ่งชี้ถึงการฆาตกรรม และพยานหลักฐาน ยังไม่ปรากฎว่ามีการใช้ยาเสพติด ทั้งผู้ที่อยู่บนเรือและผู้เสียชีวิต จึงยังไม่มีการแจ้งข้อหาใครเพิ่มเติม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โรเบิร์ต ,แตงโมตกเรือ

คุณอาจสนใจ

Related News