อาชญากรรม

รอง ผบช.ภ.1 เผย 5 คนบนเรือ มีคนโกหก ยันไม่มี ‘พลตำรวจตรี’ ขายข้อมูลคดีแตงโม

โดย nicharee_m

8 มี.ค. 2565

86 views

เมื่อวานนี้ (7 มี.ค.) เป็นวันแรกที่ชุดสืบสวนสอบสวนตั้งทีมประชาสัมพันธ์มาเพื่อแถลงข่าวอัพเดทความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของแตงโม พร้อมเปิดเผยว่า คนบนเรือ 5 คน มีคนโกหกอยู่ ยืนยันไม่มีตำรวจนายไหนมาขายข้อมูล


พลตำรวจตรี อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยอมรับว่า จากการสอบปากคำพยาน 5 คน ที่อยู่บนเรือ มีอย่างน้อย 1 คน ที่โกหก ส่วนจะมีการแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทฯ กับคนบนเรือเพิ่มอีกหรือไม่ ก็มีแนวโน้มประมาณ 50% แต่ยังต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่จะรวบรวมได้ว่าจะเพียงพอหรือไม่ ซึ่งขณะนี้สอบปากคำพยานไปแล้วถึง 65 ปาก

ขณะนี้กำลังรอผลตรวจเนื้อเยื่อจากแผลที่ขาของแตงโม ส่งไปตรวจยังองค์กรที่ 2 นอกเหนือจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งมีรายงานว่าบาดแผลน่าจะเข้าได้กับใบพัดเรือ

นอกจากนี้ เมื่อวานตำรวจยังได้ให้นาย นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ หนึ่งในพยานที่อยู่บนเรือลำเกิดเหตุพาไปตรวจค้นบ้านย่านรามคำแหง เพื่อหาพยานหลักฐานเป็นขวดไวน์ และแชมเปญ นอกจากนี้ยังสอบปากคำเพิ่มเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ใช้ดื่มกันบนเรือในวันเกิดเหตุด้วย เพราะเครื่องดื่มแต่ละชนิดก็จะให้ผลต่อผู้ดื่มที่แตกต่างกัน และจะนำมาวิเคราะห์พฤติกรรมของคนบนเรือว่า จะมีบริบทที่นำพาไปในทิศทางที่มากกว่าการเป็นอุบัติเหตุหรือไม่

กรณีมีการกล่าวอ้างว่า สาเหตุที่ทำให้แตงโมขึ้นเรือไปวันนั้น เพราะมีผู้ใหญ่มาว่าจ้าง และเปิดโรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยารออยู่ พลตำรวจตรี อุดร ยืนยันว่า ข้อมูลนี้ไม่มีอยู่จริง โดยตำรวจมีพยานหลักฐานทางเทคนิคว่า 5 คนบนเรือมีการติดต่อสื่อสารกับใครบ้าง พบว่ามีการแจ้งเพียงเรื่องแตงโมตกน้ำ แต่ไม่มีการพูดคุยว่าเอาไปส่งให้ไม่ได้แล้ว หรือการพูดคุยไปในทิศทางของการรับงานหรือล่อลวงไปค้าประเวณีดังกล่าว

ส่วนกรณีที่ นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ เปิดเผยว่ามีคนบนเรือบางคนติดต่อนักการเมืองดังในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อขอคำปรึกษาทางคดี ตำรวจบอกว่ายังไม่มีข้อมูลเรื่องนี้

และที่ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยเรื่องรูปลักษณ์ของนาย ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต คนขับเรือขณะเกิดเหตุ ที่ถูกระบุว่าในรูปกับตัวจริงไม่เหมือนกัน ตำรวจตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่าได้ตรวจสอบลายนิ้วมือชัดเจน ไม่มีการสลับตัว

ส่วนสาเหตุที่ดูไม่เหมือนกัน โรเบิร์ตเคยชี้แจงว่า ไปทอผมมา ขนาดตอนที่ตำรวจจะขอตรวจดีเอ็นเอเส้นผม โรเบิร์ตยังมีอาการหวงเส้นผมของตัวเองด้วยจึงได้สอบถาม เจ้าตัวเลยเปิดรูปก่อนหน้าจะไปทอผมให้ดู แต่ตำรวจเก็บดีเอ็นเอโดยวิธีอื่นแล้ว

ส่วนประเด็นข้อสงสัยที่มีผู้เปิดเผยว่า มีพลตำรวจตรี อักษรย่อ น. เอาข้อมูลสำคัญในการสอบสวนไปขาย ขอเอาเกียรติของตำรวจยืนยันว่า ไม่มีใครเอาข้อมูลไปเปิดเผย และด้วยเกียรติของตำรวจ จะไม่มีใครมาชักจูงได้

ประเด็นที่ครอบครัวของแตงโม ต้องการจะให้แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ เข้ามาร่วมชันสูตรศพด้วยนั้น สามารถทำได้ แต่บุคคลนั้นต้องเป็นหน่วยงาน องค์กร หรือบุคคล ที่มีทั้งอำนาจและหน้าที่ตามกฎหมาย และหากกระบวนการในชั้นกรรมาธิการในสภาจะมาร่วมในคดีนี้ ก็มีหน้าที่ในการเรียกไปชี้แจงเท่านั้น ไม่มีอำนาจหน้าที่ในการสอบสวน

และช่วง 5 โมงเย็นวานนี้ มีรถยนต์หรู 3 คันขับมาจอด ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แต่ยืนยันไม่ได้ว่าเป็นของใคร กระทั่ง  20.05 น. มีรายงานว่า นางสาว อิจศรินทร์ หรือ กระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ ที่เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับตำรวจตั้งแต่ช่วงเย็น และขึ้นรถกระบะ 4 ประตู ออกไป โดยทันทีที่ขึ้นรถกระติกได้ปรับเบาะเอนนอนราบ เพื่อหลบสื่อมวลชนทันที

จากนั้น 20.25 น. นาย จ๊อบ เดินลงมาจากตึกแล้วขึ้นรถตู้ฮุนได สีดำ ทันที แต่ไม่คุยกับสื่อมวลชน มีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ