อาชญากรรม

ผบช.ภ.1 สรุปความคืบหน้า รู้ช่วงเวลา ‘แตงโม’ ตกเรือเสียชีวิต ตอน ‘โรเบิร์ต’ ขับเรือ

โดย nicharee_m

4 มี.ค. 2565

33 views

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันเร่งหาพยานหลักฐานเพิ่มในคดี ‘แตงโม นิดา’ โดยเฉพาะประเด็นที่แตงโมไปเกาะขาแซนที่ท้ายเรือแล้วพลัดตกน้ำ ส่วนจะเป็นการประมาทหรือไม่ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน

พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ว่า จากการสืบสวนสอบสวน สามารถยืนยันได้แล้วว่า ช่วงเวลาที่แตงโมพลัดตกเรือ คือ ช่วง 10.29 - 10.34 น. ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์

โดยที่คนขับเรือสปีดโบ้ทในเวลาที่แตงโมตกเรือ คือนายโรเบิร์ต ซึ่งได้แจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้สอบปากคำพยานผู้เกี่ยวข้องในคดีไปแล้ว 29 ปาก และจะเชิญพยานแวดล้อมมาสอบอีก 8 ปาก และได้มีการตรวจและเก็บหลักฐานต่างๆ ตั้งแต่วันแรกๆ ที่เกิดเหตุแล้ว ทั้งใบพัดเรือ และ ร่องรอยหรือหลักฐานต่างๆ บนเรือ ไว้อย่างครบถ้วน

รวมถึงตำรวจได้นำผู้ที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คนไปจำลองเหตุการณ์เสมือนจริงบนเรือ เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวน และ ได้นำเรือสปีดโบ๊ตที่ขับในวันเกิดเหตุไปทดสอบ เพราะเรือมีระบบจีพีเอสนำทางบันทึกข้อมูลเก่าไว้  จึงสามารถยืนยันว่าระบบใช้งานได้จริง วิ่งตามเส้นทางเดินเรือที่ปรากฏทั้งความเร็วและทิศทางตามจีพีเอสหรือไม่ แต่ไม่ได้มีการจำลองเหตุการณ์เรื่องชุดบอดี้สูทหรือการแต่งกายของแตงโมแต่อย่างใด

ขอย้ำว่าแม้จะผ่านมาเกือบ 1 สัปดาห์ แต่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง รวมทั้งเรื่องของแซน ที่เป็นคนสุดท้ายอ้างว่าให้แตงโมจับขาปัสสาวะก่อนตกเรือไปนั้น ได้มีการสอบปากคำไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  คดีแตงโม ,ผบช.ภ.1 ,แตงโมตกเรือ

คุณอาจสนใจ

Related News