อาชญากรรม

‘กุมารดำ’ เข้าห้องขังคืนแรก หน้ามืดเวียนหัว พบรถคันก่อเหตุยิงถล่มนายก อบต. ‘ประสพโชค’ ยันบริสุทธิ์

โดย nicharee_m

25 ก.พ. 2565

105 views

ความคืบหน้าคดีการลอบสังหาร นายกฯ อบต.บางสมบูรณ์ จังหวัดนครนายก ขณะนี้จับผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คน คือ นาย ออด กุมารดำ และนาย ธวัชชัย ขณะที่วันนี้รอง ผบ.ตร.มาประชุมติดตามความคืบหน้าคดีด้วยตัวเอง ที่ สภ.เมืองนครนายก

ความคืบหน้ากรณี ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ บาดเจ็บสาหัส และทำให้ นาย สมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และ นาย วัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริเวณถนนปากท่อบางปรัง-เตยน้อย ม.2 ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก ล่าสุดจับผู้เกี่ยวข้องได้แล้ว 2 คน คือ นาย ธวัชชัย ศรีชาญ ถูกระบุว่าเป็นคนจัดหาปืนและรถ เพื่อใช้ก่อเหตุ และ นาย ภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ ออด กุมารดำ ที่ถูกระบุว่าเป็นคนขับรถไปก่อเหตุ และนำรถไปทำลาย

ซึ่งเมื่อคืนนี้ (24 ก.พ.) ตำรวจได้คุมตัว นาย ธวัชชัย ไปขออำนาจศาลจังหวัดนครนายกไปฝากขังที่เรือนจำจังหวัดนครนายกแล้ว ขณะที่ นายออด กุมารดำ ตำรวจคุมตัวไปสอบสวนนานเกือบ 4 ชั่วโมง ก่อนจะเอาตัวออกมาจากห้องสืบสวน สภ.ดงละคร เพื่อไปเข้าห้องขัง ซึ่งระหว่างถูกคุมตัว ทีมข่าวพยามสอบถาม นายออด อีกครั้ง ซึ่งสังเกตเห็นว่า นายออดมีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด และแทบจะไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน

ทีมข่าวจึงสอบถามไปว่า ตอนมาถึงยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ณ จนถึงตอนนี้ที่เจอรถ ยังยืนยันเหมือนเดิมหรือไม่ นายออด จึงตอบว่า ครับ พร้อมยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับคดี และมามอบตัวด้วยความบริสุทธิ์ใจ ยอมรับไม่ทราบว่า ผู้ต้องหาอีก 2 รายมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ และยืนยันว่าไม่เคยมีความขัดแย้งกับทีมนายก อบต. และส่วนตัวไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองท้องถิ่น รวมถึงนายประสพโชค พี่ชาย ก็ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว

สำหรับข้อมูลทราบว่า นายออด เคยถูกต้องโทษคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ทั้ง 3 ครั้ง ซึ่งครั้งที่ 3 ถูกจับกุมเมื่อเดือนสิงหาคม 2558 ในคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ก่อนได้รับการปล่อยตัว ปี 2562 และคืนนี้ตำรวจคุมตัวนาย ธวัชชัย ไปขออำนาจศาลจังหวัดนครนายกฝากขังผัดแรกแล้วตั้งแต่เมื่อคืนนี้

ขณะที่เช้าวันนี้ตำรวจไปที่ สภ.ดงละคร ซึ่งตำรวจชุดสอบสวน เปิดเผยว่านายออด กุมารดำ ยังให้การปฏิเสธ และมีสีหน้าเคร่งเครียดขึ้น หลังทราบว่าตำรวจเจอรถคันก่อเหตุแล้ว

ขณะที่ลูกสาวนายออด เข้ามาเยี่ยมที่ห้องควบคุมตั้งแต่เช้า พร้อมกับเอาข้าวกล่องและน้ำมาให้ และได้พูดคุยกับพ่อเรื่องการสอบปากคำ พ่อบอกว่าตำรวจก็สอบสวนวกไปวนมาไม่ค่อยมีอะไร และตอนนี้ไม่ค่อยสบาย จึงบอกว่าอยากให้ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย เมื่อสอบถามว่าอาการป่วยเป็นอะไร ลูกสาวของนายออด ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

ขณะที่สิบเวรก็ได้เข้าไปสอบถามอาการของนายออด เจ้าตัวบอกว่า รู้สึกมึนเวียนศีรษะ อยากจะอาเจียน และมีอาการหน้ามืดเวลาลุกขึ้น ซึ่งสิบเวรระบุว่า อาจเกิดจากสภาพแวดล้อมในห้องขังที่ทึบและมืด ซึ่งผู้ต้องหาเพิ่งเคยอยู่แบบนี้เป็นครั้งแรก อาจยังไม่ชิน

ซึ่งเช้าวันนี้พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาประชุมความคืบหน้าคดีที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก โดยก่อนประชุมได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่าคดีมีความคืบหน้าไปมากและมีความคืบหน้าทุกวัน ซึ่งการประชุมวันนี้จะมีการโอนสำนวนคดีไปให้กองบังคับการปราบปรามดูแลด้วย

นอกจากนี้ พลตำรวจโทสมพงศ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนและคณะชุดคลี่คลายคดี ก็เดินทางมาร่วมประชุมด้วยเช่นกัน โดยยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ

หลังจาก ออด กุมารดำ มอบตัวได้เพียง 3 ชั่วโมง ล่าสุดชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 เจอรถเก๋งคันก่อเหตุยิงรถของนายก อบต.บางสมบูรณ์แล้ว ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

รถเก๋ง มิตซูบิชิ สีบรอนซ์เงิน แอดทราจ ทะเบียน ษม 1898 กรุงเทพมหานคร ที่ถูกพบ จอดทิ้งไว้ ในอู่รถแห่งหนึ่ง ในตำบลตะเคียนเตี้ย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค2 ลงพื้นที่เเกะรอยจนพบรถ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า รถคันดังกล่าว มีร่องรอยการเฉี่ยวชน ที่บริเวณฝั่งซ้ายของตัวรถ ซึ่งอยู่ระหว่างการที่ช่างซ่อมกำลังเคาะตัวถังรถอยู่ ยังไม่แล้วเสร็จดี

ข้อมูลทางการสืบสวน ทราบว่าตำรวจชุดคลี่คลายคดี แกะรอยจากกล้องวงจรปิด จนพบหลักฐานสำคัญที่ทำให้ทราบว่า หลังก่อเหตุยิงรถยนต์คณะนายก อบต.บางสมบูรณ์ นายธวัชชัย ศรีชาญ ผู้ต้องหา ได้แนะนำอู่ซ่อมรถนอกพื้นที่ให้กับกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยมีนายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือบิ๊ก กุมารขาว ที่ยังหลบหนีเป็นคนขับไป

แต่เมื่อขับไปได้ครึ่งทาง ต้องเปลี่ยนไปใช้รถลากจูงแทน โดยตำรวจชุดสืบสวนมีภาพของนายบิ๊กยืนอยู่ใกล้รถระหว่างกำลังจะใช้รถลากจูง ที่หน้าบริษัทแห่งหนึ่ง แถว ถ.สุวินทวงศ์ จ.ฉะเชิงเทรา และเอาไปส่งที่อู่ซ่อมรถหน้าวัดต้นกะรอก แถวบางละมุง โดยอู่แรกปฏิเสธไม่ซ่อมให้ จึงเปลี่ยนไปที่อู่ใหม่ โดยแจ้งว่าให้ทำสีรถใหม่

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบ และเก็บวัตถุพยานที่ตัวรถ ก่อนที่จะลากรถไปที่ สภ.บางละมุง ชลบุรี พร้อมกับเชิญช่าง และผู้ที่เกี่ยวข้องไปสอบสวน และอาจจะมีการเปิดรถเพื่อหาพยานหลักฐานที่สำคัญในรถเพิ่มเติม

ขณะที่ร่างของนายสมชาย ม่วงกาศ รองนายก อบต. บางสมบูรณ์ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ยิงถล่มรถ หลังทำพิธีสวดอภิธรรมครบ 7 คืน เช้านี้ ญาติได้ทำการเคลื่อนย้ายร่าง นำไปเก็บรักษาไว้ในโรงพยาบาลเขตกรุงเทพมหานคร โดยจะยังไม่ทำการฌาปณกิจจนกว่าคดีจะแล้วเสร็จ ซึ่งเป็นความประสงค์ของญาติ ส่วนสาเหตุที่ต้องเคลื่อนย้ายร่างไปเก็บรักษาไว้ที่อื่นก็เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจ

คุณอาจสนใจ

Related News