อาชญากรรม

จับแล้ว 1 ทีมลอบสังหาร นายก อบต.บางสมบูรณ์ หนุมานปูพรมล่าอีก 2

โดย nicharee_m

22 ก.พ. 2565

167 views

เช้านี้ชุดหนุมาน กองปราบ บุกค้นบ้านคนสนิท อดีตนายกประสพโชค สามารถจับกุม 1 ในผู้ต้องหาลอบสังหารนายก อบต.บางสมบูรณ์ ที่นครนายก

เมื่อเวลา 05.00 น.วันนี้ (22 ก.พ.65) พลตำรวจตรีธีรเดช ผู้บังคับการ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัยกลุ่มมือปืน 3 จุด ในพื้นที่จังหวัดนครนายก ค้นหาหลักฐานที่คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิง นายญาณกร โท้ประยูร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ นครนายก ได้รับบาดเจ็บ และนายวัชระ นุชแดง คนขับรถ พร้อมนายสมชาย ม่วงกาศ รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ เสียชีวิตภายในรถยนต์นั่งยี่ห้อฮุนได เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ขณะที่เวลาประมาณ 6 โมงเช้า กองปราบปราม โดยชุดหนุมาน กว่า 30 นาย นำโดย พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังตรวจค้นบ้านนายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือนายบิ๊ก คนสนิทของนายประสพโชค นิ่มเรือง อดีต นายกบต.บางสมบูรณ์ ที่เคยนำแพที่ถูกนายนายญาณกร นายกคนปัจจุบันตรวจสอบในพื้นที่ตำบลบางสมบูรณ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก

เบื้องต้นไม่พบนายบิ๊ก พบเพียงภรรยาและคนในครอบครัวของนายบิ๊ก จากนั้นจึงเข้าตรวจค้นภายในบ้านเพื่อหาข้อมูลหลักฐานที่อาจเชื่อมโยงกับการก่อเหตุ ซึ่งบ้านของนายบิ๊กห่างจากบ้านนายประสพโชค ประมาณ 1 กิโลเมตร

จากนั้นชุดหนุมาน ได้เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายจุดที่ 2 สามารถจับกุมนายธวัชชัย ศรีชาญ ญาติของนายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายกที่ถูกลอบสังหาร ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลศรีจุฬา อำเภอเมือง จากการตรวจค้นสามารถตรวจยึดปืนลูกซอง พร้อมปืนพกสั้นที่ใช้พกติดตัว แต่ยังไม่ยืนยันว่าใช้ปืนก่อเหตุหรือไม่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ

ขณะเดียวกันมีการระดมทีมนักประดาน้ำงมหารถเก๋งที่ใช้ในการก่อเหตุภายในบ่อปลา พื้นที่กว่า 5 ไร่ที่อยู่ติดกับบ้านของนายธวัชชัย ซึ่งไม่พบแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ดงละคร

ด้านพี่สะใภ้ของผู้ต้องหาซึ่งเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน ไม่เชื่อว่านายธวัชชัย จะร่วมขบวนการลอบยิงนายก อบต.เพราะระหว่างเกิดเหตุ นายธวัชชัย นั่งดื่มสังสรรค์กับเธอที่บ้านพักหลังนี้ จึงขอความเป็นธรรมด้วย ส่วนเรื่องปมขัดแย้ง ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน

ทั้งนี้มีรายงานว่า ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหา 3 คน โดยนายธวัชชัยเป็น 1 ใน 3 ราย ส่วนอีก 2 คนอยู่ระหว่างติดตาม

ส่วนจุดที่ 3 ที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ได้พบรถต้งอสงสัย เป็นรถฮอนด้า HRV สีเทา ตามที่ปรากฎในคลิปที่เป็นรถมารับส่งมือปืนที่หน้าวัดเข็มทอง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ พฐ.อยู่ระหว่างตรวจสอบเขม่าดินปืน ดีเอ็นเอ เส้นผม และสอบสวนเจ้าของบ้านเพิ่มเติม

คุณอาจสนใจ

Related News