อาชญากรรม

รวบชายไร้บ้าน คลั่งไล่ฟันคนยืนรอรถเมล์ อ้างระบายความแค้น เครียดแฟนนอกใจ

โดย nicharee_m

22 ก.พ. 2565

66 views

ตำรวจรวบแล้ว ชายไร้บ้านใช้มีดแทงคนที่ยืนรอรถเมล์อยู่ริมถนนพระราม 4 อ้างทำเพราะเครียดเพราะแฟนนอกใจ

ภาพวงจรปิดที่ให้เห็นถึงพฤติกรรมของชายคนหนึ่ง ซึ่งเดินมาจากทางด้านหลังป้ายรถเมล์ แล้วก็ใช้มีดแทงไปที่แขนขวา ของชายคนหนึ่ง ที่ยืนรอรถเมล์อยู่ ที่บริเวณตรงข้ามอาคารจามจุรีสแควร์ ถนนพระราม 4

จากนั้นชายคนที่ถูกแทงได้วิ่งหนีตายเพื่อเอาชีวิตรอด แต่ชายคนที่ก่อเหตุก็ถือมีดวิ่งไล่ตาม  ส่วนคนที่อยู่บริเวณป้ายรถเมล์ที่เห็นเหตุการณ์ ก็วิ่งหนีกระเจิง เพราะตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะกลัวจะได้รับอันตราย และกลัวลูกหลง เพราะไม่รู้ว่าทำไมชายคนนี้ถึงคลั่งเอามีดแทงคนอื่น

โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้มีการนำคลิปเหตุการณ์ ไปเผยแพร่ในเพจ และโลกโซเชียล เพื่อเตือนภัย และแจ้งเบาะแสชายคนที่ก่อเหตุ

ล่าสุดตำรวจ สน.บางรัก สามารถจับกุมตัวชายรายนี้ได้แล้ว ทราบชื่อ คือ นายเพ็ชร น้อยช่างเหล็ก อายุ 75 ปี โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนข้างโรงพยาบาลจุฬาภรณ์

พันตำรวจเอกวัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ สน.บางรัก เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ ตรวจสอบกล้องซีซีทีวี จนทราบว่าผู้ก่อเหตุ เป็นคนไร้บ้าน จะอาศัยอยู่ตามริมถนนพระราม 4  สถานีรถไฟหัวลำโพง และบริเวณใกล้เคียง

จากการสอบสวน นายเพ็ชร รับสารภาพว่า ไม่เคยมีความแค้น หรือ รู้จักกับผู้บาดเจ็บ คือ นายประคองมาก่อน แต่สาเหตุที่เอามีดไปแทงนายประคอง เพราะเครียด เนื่องจากมีปัญหากับแฟน เพราะแฟนนอกใจ เวลานั้นยอมรับว่าควบคุมสติตัวเองไม่ได้ จึงใช้มีดแทงนายประคอง ซึ่งอยู่ใกล้ตัวที่สุด เพื่อระบายความแค้น

หลังเกิดเหตุ ได้นั่งรถไฟไปบ้านแฟนที่จังหวัดลพบุรี ส่วนมีดโยนทิ้งระหว่างทางขณะอยู่บนรถไฟ และเมื่อวานกลับมาที่กรุงเทพ จนกระทั่งถูกตำรวจจับกุมตัว

จากการตรวจปัสสาวะนายเพ็ชร ไม่พบว่ามีสีม่วง รวมถึงไม่พบว่าเคยก่อเหตุหรือถูกดำเนินคดีมาก่อน  ทั้งนี้ตำรวจได้เชิญตัว นายประคอง ซึ่งถูกนายเพ็ชรแทง ที่ต้นแขนขวาได้รับบาดเจ็บ มาชี้ตัวยืนยันแล้ว

เบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีกับนายเพ็ชร ในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอัน

คุณอาจสนใจ