อาชญากรรม

เปิดโพสต์สุดท้าย สาววัย 28 ก่อนพบหลักฐานวงจรปิด โดดสะพานจบชีวิตตัวเอง

โดย nicharee_m

10 ก.พ. 2565

7.5K views

ความคืบหน้ากรณีพบร่างน้องแป้ง หญิงสาว วัย 28 ปี เป็นชิ้นส่วนศพอยู่ในคลองบางกอกน้อยและบางกอกใหญ่ ล่าสุด ยืนยันแล้วว่าเธอกระโดดสะพานพระราม 8 เพื่อจบชีวิตตัวเอง ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องปัญหาสุขภาพ และครอบครัว

ประมาณ 11 โมงวานนี้ ตำรวจ สน.บางกอกน้อย รับแจ้งพบชิ้นส่วนศพท่อนบนลอยอยู่ในคลองบางกอกน้อย ช่วงใต้สะพานอรุณอมรินทร์ สภาพศพมีแค่ลำตัวช่วงใต้ราวนมกับแขน 2 ข้าง ไม่มีศีรษะ

จากนั้นราวบ่ายโมง พบชิ้นส่วนขาซ้ายที่วัดหงส์รัตนาราม คลองบางกอกใหญ่ ถูกตัดตั้งแต่โคนขาลงมา ห่างจากจุดที่พบตัวราว 2-3 กิโลเมตร ต่อมาพบศีรษะผู้เสียชีวิต ที่บริเวณท่าเรือมัสยิดหลวงอันซอริซ ซุนนะห์ ห่างจากจุดที่พบตัวราว 200 เมตร สภาพชิ้นส่วนศพถูกตัดบริเวณลำคอ ลักษณะผมยาว ใส่เหล็กดัดฟัน

ส่วนขาขวาพบที่วัดน้อยใน ห่างจากจุดที่พบชิ้นส่วนตัวราว 5 กิโลเมตร ลักษณะโดนตัดตั้งแต่โคนขาเช่นกัน แต่เท้าขวาถูกตัดออก เจอชิ้นส่วนศพทั้งหมด 4 ชิ้น กระจายอยู่ในคลองบางกอกน้อย 3 ชิ้น และบางกอกใหญ่ 1 ชิ้น ทั้งหมดลอยอยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตร

เมื่อวานนี้ พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ สันนิษฐานเบื้องต้นว่า ผู้ตายน่าจะถูกฆาตกรรมอาจจะถูกฆ่าหั่นศพแล้วทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนจะถูกกระแสน้ำพัดมาตามคลองย่อย ก่อนจะประกาศติดตามหาตัวผู้สูญหาย

กระทั่งช่วงค่ำ ตำรวจสามารถยืนยันตัวบุคคลได้แล้ว คือ นางสาว มณีรัตน์ กระจกภาพ หรือ แป้ง อายุ 28 ปี ซึ่งครอบครัวแจ้งว่าหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยครอบครัวนำหลักฐานภาพถ่ายมายืนยัน มีรอยสักยันต์ที่แผ่นหลัง สีเล็บ และเครื่องประดับต่างๆ ตรงกับชิ้นส่วนศพที่พบ

ครอบครัวให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ นางสาวมณีรัตน์ อาศัยอยู่กับครอบครัวและญาติพี่น้อง ในบ้านพักที่ซอยหทัยราษฎร์ 33 ก่อนจะย้ายไปทำงานยานรามคำแหง นานๆ ทีจึงจะกลับมาหาครอบครัว และครั้งสุดท้ายที่ติดต่อกัน คือวันที่ 7 กุมภาพันธ์ จากนั้นก็หายตัวไป จนกระทั่งครอบครัวเห็นข่าวและตำหนิรูปพรรณรอยสักที่ตรงกัน จึงแจ้งตำรวจทันที ตำรวจจึงเชิญตัวนายแม็ก ซึ่งเป็นเพื่อนชายคนสนิทของผู้เสียชีวิต มาสอบปากคำแต่ยังไม่พบว่ามีเกี่ยวข้อง

และจากการสืบสวนตลอดทั้งคืนขอตำรวจก็พบหลักฐานชิ้นสำคัญ คือ กล้องวงจรปิดที่สะพานพระราม 8 ซึ่งจับภาพจังหวะที่ น้อแป้ง กระโดดลงจากสะพานพระราม 8 ได้ เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ประมาณเที่ยงครึ่ง

ซึ่งสอดคล้องกับการสืบสวนของตำรวจที่พบว่า ประมาณ 8 โมง น้องแป้ง สวมชุดสีดำ ออกจากที่พักย่านรามคำแหง เรียกแท็กซี่ผ่านแอพพลิเคชั่น ให้มาส่งที่เชิงสะพานพระราม 8 ใกล้ธนาคารแห่งประเทศไทย มาถึงประมาณ 09.40 น. โดยจ่ายเงินด้วยการโอนผ่ายบัญชี จากนั้นน้องแป้งเดินขึ้นมาบนสะพาน ก่อนจะตัดสินใจกระโดดปีนข้ามรั้วแล้วกระโดดลงไปทันที ในเวลา 12.13 น.

ทีมข่าวลงพื้นที่สะพานพระราม 8 พบกับนาย อนันทเดช ชุ่มดี อายุ 55 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นสาวหน้าตาดี แต่งตัวดี มาเดินวนอยู่ที่เชิงสะพาน หลายรอบ ท่าทางมีความกังวล และเครียด คล้ายกับคนอกหัก จึงให้เพื่อนคอยเฝ้าระวัง แต่ก็ไม่เห็นว่า มีการกระโดดลงไปในแม่น้ำหรือไม่ และเพิ่งมาทราบว่าเป็นคนเดียวกับที่พบชิ้นส่วนศพเมื่อวาน  พร้อมบอกว่าที่สะพานพระราม 8 มักจะมีคนมากระโดดน้ำฆ่าตัวตายบ่อยครั้ง ช่วยได้และไม่ได้บ้าง แต่ส่วนใหญ่จะเสียชีวิต เนื่องจากกระแสน้ำที่อยู่ใต้ผิวน้ำไหลเชี่ยว

ทีมข่าวเดินทางไปที่ร้านอาหารญี่ปุ่น ที่น้องแป้ง ทำงานเป็นผู้ช่วยเชฟ อยู่ในหมู่บ้านสัมมากร 1 ย่านสะพานสูง พบกับ นางสาว วริศรา ศรนรินทร์ อายุ 20 ปี เพื่อนรุ่นน้อง เล่าว่า น้องแป้งเคยทำงานที่ร้านนี้ ในตำแหน่งผู้ช่วยเชฟ ก่อนจะออกไปทำที่ร้านอื่นสักระยะ และกลับมาทำที่ร้านนี้ในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่ระยะหลังไม่ค่อยได้มาทำงาน และกลับมาทำงานวันสุดท้ายคือเมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา เพราะมีปัญหาสุขภาพและปัญหาครอบครัว

ที่ผ่านมามีหลายครั้งที่พี่แป้งบ่นว่าไม่อยากมีชีวิตอยู่ อยากตายเพราะปัญหารุมเร้า รวมถึงยังเคยมีการแคปหน้าจอที่ค้นหาการกระโดดสะพานมาให้ดูด้วย ตอนนั้นเธอทำได้แค่ปลอบใจ แต่ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุขึ้นจริงๆ

ส่วนปัญหาทางครอบครัวไม่ทราบว่ามีเรื่องอะไร รู้ว่าพ่อป่วยต้องผ่าตัด เห็นว่าต้องขาทองที่มีอยู่ 14 บาท นอกจากนี้เธอยังป่วยเป็นซีสในทรวงอก และโรคอื่นๆ ทำให้ต้องเข้าโรงพยาบาลอยู่หลายครั้ง

เมื่อไปย้อนดูในเฟซบุ๊กพบข้อความตัดพ้อของน้องแป้งอยู่หลายครั้งตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะมีเรื่องกังวลใจ ประกอบกับป่วย ซึ่งตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม โพสต์รูปซองยาจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง วันที่ 15 มกราคม มีการโพสต์ว่า เบื่อ 16 มกราคม โพสต์ตัดพ้อ พูดถึงเรื่องอัดอั้นในใจ และการถูกเอาเปรียบ

21 มกราคม โพสต์ ถึงอาการปวดแผลจากลำใส้เป็นแผล เนื้องอกที่หน้าอก และอาการภูมิแพ้  22 มกราคมโพสต์เฟซบุ๊กว่า "มีอะไรโทรเบอร์กันนะจ๊ะ ขอหายหน้หายตาไปสักพัก เหนื่อย"  วันที่ 1 กุมภาพันธ์ โพสต์ข้อความว่า "บางทีก็เบื่อ บางทีก็ท้อ ทำไมไม่ตายห่าไปสักที เริ่มไม่ไหวละ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ผู้ตายโพสต์ว่านอนอยู่ดีๆ แต่มีเลือดไหลออกปาก-จมูก ซึ่งข้อความสุดท้ายโพสต์ไว้เมื่อวันที่ 7 มกราคมว่า "สักวัน พวกคุณจะคิดถึงเรา" ก่อนจะกลายเป็นศพที่ถูกพบเมื่อช่วงสายวานนี้ (9 ก.พ.)

คุณอาจสนใจ

Related News