อาชญากรรม

ปูพรมไล่ล่า 2 มือปืน กระหน่ำยิงชาวอินเดียเสียชีวิต

โดย sujira_s

7 ก.พ. 2565

31 views

คืบหน้ากรณี 2 คนร้าย อุกอาจยิงนักท่องเที่ยวต่างชาติเสียชีวิต ที่หน้าวิลล่าริมหาด ของโรงแรมแห่งหนึ่ง ใน จ.ภูเก็ต โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้  ล่าสุด ผบ.ตร.ลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมส่งกองปราบร่วมเร่งล่าคนร้าย


เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น.ของวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ภาพกล้องวงจรปิดจับภาพผู้เสียชีวิตได้ขับรถมาจอด จากนั้นมีคนร้ายเป็นชาย 2 คน คาดว่า จะเป็นชาวต่างชาติออกมาจากพุ่มไม้ บริเวณที่จอดรถ ซึ่งจังหวะนั้นผู้เสียชีวิตได้เปิดประตูออกมา ก่อนจะถูกคนร้ายกระหน่ำยิงหลายนัด นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าวิลล่า ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังอาคารโรงแรมหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขณะที่คนร้ายหลังก่อเหตุ ก็รีบวิ่งหลบหนีไปทางชายหาด


หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลายฝ่าย เร่งแกะรอยหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี โดยมี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนอินเดีย ชื่อ จิมมี่ แต่ใช้พลาสปอร์ตคนอื่น ซึ่งเป็นชาวแคนาดา เข้าประเทศไทยทางมาเลเซียด้วยเครื่องบินส่วนตัว จึงสั่งตรวจสอบที่พักและเส้นทางอย่างละเอียด พร้อมติดต่อสถานทูตของทั้งแคนาดา และอินเดีย เพื่อสอบประวัติว่า ผู้ตายได้หนีคดี หรือเกี่ยวพันกับบุคคลใดบ้าง ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุ มีพยานให้ข้อมูลว่า พบเห็นบุคคลต้องสงสัยคล้ายกับผู้ก่อเหตุ


ขณะที่ พล.ต.ต.เขมรินทร์ หัสศิริ ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ (ผบก.ตท.) ในฐานะรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่ง เปิดเผยว่า จากการพิสูจน์อัตลักษณ์ โดยตำรวจแคนาดาส่งพิมพ์มือของผู้ตาย ซึ่งเคยต้องโทษคดีอาญาที่แคนาดา มาเปรียบเทียบกับพิมพ์มือของศพ จนทราบว่า ผู้ตาย ชื่อ นายจิมมี่ ซิง ซานดู (Mr.Jimi Singh Sandhu) ไม่ใช่ นายแมนดีฟ ซิง (Mr.Singn Mandeep) ตามที่มีข้อมูลก่อนหน้านี้ รวมทั้งยังพบว่า ก่อนหน้านี้ทางการแคนาดาได้แจ้งเตือนว่า นายจิมมี่ เป็นบุคคลเฝ้าระวัง จะเดินทางเข้าประเทศไทย โดยใช้หนังสือเดินทางปลอม ซึ่งนายจิมมี่ถูกแจ้งเตือนว่าเป็นบุคคลเฝ้าระวังเท่านั้น ยังไม่มีหมายแดงของอินเตอร์โพล


ส่วนปมสังหาร ตำรวจมุ่งไปที่เรื่องการล้างแค้น เพราะหลังเกิดเหตุ แก๊งที่เป็นฝ่ายตรงข้ามกับนายจิมมี่ ได้โพสต์ข้อความลงโซเชียลว่า นายจิมมี่เสียชีวิตแล้ว ซึ่งเวลาที่โพสต์ข้อความ เป็นช่วงที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ยังไม่ได้รับแจ้งเหตุ จากพยานที่พบศพ ตำรวจยังมีข้อมูลด้วยว่า แก๊งของนายจิมมี่และฝ่ายตรงข้าม มีปัญหากันมาตลอด โดยฝ่ายตรงข้าม เชื่อว่า นายจิมมี่มีส่วนในการฆ่าแก๊งฝ่ายตรงข้ามหลายครั้ง



ส่วนเบาะแสของผู้ก่อเหตุ มีรายงานจากชุดสืบสวนว่า มือปืนมาดักรอผู้ตายนานหลายชั่วโมง เมื่อก่อเหตุแล้ว ก็รีบวิ่งหลบหนีไปทางชายหาด ทำให้น่าสงสัยว่าคนร้ายอาจหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุไปทางเรือ



และเมื่อเช้านี้ตำรวจชุดสืบสวนยังลงพื้นที่ ที่เกิดเหตุเพื่อหาเบาะแสคนร้ายเพิ่มเติม ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 11.30 น.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ ได้เดินทางมาที่ จ.ภูเก็ต เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดี พร้อมทั้งส่งตำรวจกองปราบปราบร่วมสืบสวน เร่งไล่ล่าคนร้ายให้ได้โดยเร็ว และเมื่อมาถึงทั้งหมดได้เดินเข้าไปยังห้องประชุมทันที โดยยังไม่ได้ให้ข้อมูลใดๆ กับสื่อ

คุณอาจสนใจ

Related News