อาชญากรรม

คลั่งอีกรอบ! 'เค ร้อยล้าน' ปล่อยงูเห่า-ปาดคอตัวเอง แพทย์เผย ขาดยารักษามาแล้ว 1 ปี

โดย sujira_s

2 ก.พ. 2565

81 views

คลั่งอีกรอบ! 'เค ร้อยล้าน' ขับเบนซ์ ปล่อยงูเห่า-ปาดคอตัวเอง หน้าเซ็นทรัลเวิลด์


ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหา เสี่ยเค หลังเชือดคอตัวเองและปล่อยงูเห่า ที่หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ชี้อาจเป็นความเชื่อเรื่องพิธีกรรม หลังเคยทำมาแล้วเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ขณะที่แพทย์โรงพยาบาลตำรวจ พบเสี่ยเค เคยรักษาอาการป่วยทางจิต และขาดยามา 1 ปี


จากเหตุการณ์ ที่นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา ฉายา เสี่ยเค ร้อยล้าน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ขับรถเบนซ์สีแดง ป้ายแดง ทะเบียน ณ 4416 กรุงเทพมหานคร มาจอดที่ถนนราชดำริ ขาออก ด้านหน้าห้างเซ็นทรัล​เวิลด์​


จากนั้นได้ลงจากรถเบนซ์ ในสภาพถอดเสื้อ จากนั้นได้ใช้มีดปาดคอ และ ปาดแขนตัวเอง เอาน้ำแดงราดตามตัว โปรยดอกดาวเรืองที่หน้ากระโปรงรถเบนซ์ และยังปล่อยงูเห่า 3 ตัว ลงบนถนน


ซึ่งเหตุการณ์นี้ได้สร้างความแตกตื่นและตกใจกลัว ให้กับประชาชน ที่เห็นเหตุการณ์เป็นอย่างมาก ตำรวจต้องปิดการจราจรบริเวณดังกล่าว และเจรจาเกลี้ยกล่อม จนสุดท้ายสามารถเข้าช่วยเหลือเสี่ยเค ซึ่งมีท่าทีอ่อนเพลียจากการเสียเลือดได้ และนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยจากการตรวจสอบพบว่า เสี่ยเคเคยทำพฤติกรรมแบบนี้ที่บริเวณนี้มาแล้ว เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2562


ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ นายสิทธิกร ปรักกัมนนท์ ลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ บริเวณถนนราชดำริเป็นถนน ขามุ่งหน้าประตูน้ำ ถนน 5 เลน เลนส่วน 2 เลน จุดนี้อยู่บริเวณสะพานลอยหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์



ทีมข่าวสอบถามไปที่แม่ค้าขายดอกดาวเรืองบริเวณราชประสงค์ พูดคุยกับนางสาวเอ (นามสมมุติ) เผยให้ทีมข่าวฟังว่า ตอนที่เกิดเหตุตนมองไปเห็นว่าคนขับรถเบนซ์สีแดง ลงมาจากรถเอาน้ำแดงราดตัว พร้อมนำมีดกรีดที่มือ และมีงูเห่าออกมาจากภายในรถหลายตัว ตัวเท่าแขนหางยาว มีคนเข้าไปใกล้ งูแผ่แม่เบี้ย พร้อมฉีกดอกไม้ หรือดอกดาวเรืองโรยทั่วถนน



พร้อมตะโกนพูดว่า "ทรงพระเจริญ" หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยกั้นพื้นที่ จากถนน 5 เลน ผ่านได้เพียง 1 เลน รถสัญจรไปมาติดขัด หลังจากชายคนดังกล่าวสงบสติอารมณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับขึ้นรถไป ต่อมามีหน่วยกู้ภัยมาช่วยกันจับงูเห่าที่อยู่กลางถนน


ตนยังจำได้ว่าคนขับรถเบนซ์คันนี้ มาทำแบบนี้ทุกปี ดูลักษณะท่าทางเป็นคนมีฐานะ เพราะทุกปีที่มาทำจะขับรถเบนซ์หรูมาทุกครั้ง ยังแปลกใจว่าทำไมต้องมาจุดเดิม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกไม่ปลอดภัย ถ้าเกิดงูเลื้อยไปฉกผู้อื่นจะทำอย่างไร และที่ก่อเหตุยังเป็นพื้นที่สาธารณะอีกด้วย


ขณะที่พันตำรวจเอกนิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับการสน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ตำรวจยังไม่ได้ดำเนินคดี หรือแจ้งข้อหาเสี่ยเค เนื่องจาก ยังรักษาตัว อยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจหลังบาดเจ็บสาหัส โดยแขนขวาถูกมีดบาดที่เส้นเลือดใหญ่


ทั้งนี้ได้ประสานทีมแพทย์ ตรวจหา สารเสพติด แอลกอฮอล์ รวมถึงตรวจสภาพจิตใจเสี่ยเค เพื่อเอามาประกอบสำนวนการสอบสวน จากนั้นจึงจะมีการแจ้งข้อหาในภายหลัง


โดยความผิดที่เข้าข่ายในขณะนี้ มีข้อหา พกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะ ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว พ.ร.บ.จราจร, พ.ร.บ.ความสะอาด และ ข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ทั้งนี้เชื่อว่าน่าจะมาจากความเชื่อเรื่องพฤติกรรมของเสี่ยเค เพราะเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วเมื่อ 2 ปีที่ผานมา



ขณะที่พลตำรวจตรีนายแพทย์บุณยรัสน์ พุกกะเวส โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่าขณะนี้เสี่ยเค อยู่ระหว่างรักษาตัวที่แผนกจิตเวช ซึ่งแพทย์ได้เย็บแผลให้แล้ว จากการประเมิน พบว่าเสี่ยเคมีอาการหลงผิด คิดว่าจำเป็นต้องทำพิธีปล่อยงูเห่าและกรีดข้อมือ เพื่อนำเลือดมาทำพิธี จากการตรวจสอบพบว่า เสี่ยเคเคยรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา แต่ขาดยามาประมาณ 1 ปี

คุณอาจสนใจ

Related News