อาชญากรรม

เปิดใจแม่หนุ่มคลั่งไล่ยิงชาวบ้าน คาดลูกเครียดเลิกเมีย ซ้ำเสพยาเกินขนาด

โดย nicharee_m

21 ม.ค. 2565

53 views

กรณีนายมานพ เสพยาจนคลั่ง ไปยิงชาวบ้านเสียชีวิต 1 คน ยิงตำรวจที่มาระงับเหตุเสียชีวิตอีก 1 นาย ก่อนถูกตำรวจยิงสวนบาดเจ็บ วันนี้แม่ผู้ก่อเหตุเปิดใจ ลูกทำไปเพราะเครียดที่เลิกกับภรรยา แถมติดยา

กรณี นายมานพ​ อินทร์จันทร์​ อายุ 41 ปี ที่เสพยาจนคลั่ง ถือปืนลูกซองไปยิงนายบุญเลิศ อายุ 72 ปี ที่ร้านขายของชำเสียชีวิต ก่อนขี่มอเตอร์ไซค์ไล่ยิงดะไปทั่ว แล้วยังไปยิงใส่ตำรวจที่มาระงับเหตุบาดเจ็บสาหัส ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนตัวเองถูกตำรวจยิงสวนเจ็บสาหัส เหตุเกิดช่วงเที่ยงวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา วันนั้นมีพลเมืองดีขับรถไล่ตามคนร้ายแล้วถ่ายคลิปไว้ได้

ล่าสุด พลเมืองดีได้เปิดภาพจากกล้องหน้ารถ ขณะที่ขับรถตู้ตามคนร้ายบนถนนเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ มอเตอร์ไซค์ของคนร้ายขี่บนไหล่ทางสะพายปืนไว้ตลอดเวลา เมื่อคนร้ายรู้ตัวว่าถูกขับรถตาม ก็จอดแล้วคว้าปืนยิงใส่ท้ายรถของพลเมืองดี ซึ่งพลเมืองดีโพสต์ภาพนี้ในโซเชียล แล้วบอกว่า โชคดีที่ไม่จอดต่อท้ายรถคนร้าย เพราะอาจถูกยิงแสกหน้า และโชคดีที่ไม่ขับเร็วกว่านี้ เพราะถูกยิงใส่กระจกรถ อาจโดนคมกระสุนทะลุหลังได้

อีกภาพเป็นเหตุการณ์ขณะที่นายมานพ ถูกชุดสืบสวน สภ.หนองปลิง ควบคุมตัวไว้ได้ หลังยิงตำรวจเจ็บสาหัส และถูกตำรวจยิงสวนจนบาดเจ็บ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาสมทบ โดยมีชาวบ้านมาแถวนั้นมามุงดูเหตุการณ์

โดยบรรยากาศงานศพของร้อยตำรวจเอก ชัยปติญญา แสงปาน รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองปลิง หรือ ผู้กองเอก อยู่ที่วัดนครสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวานนี้มีข้าราชการตำรวจในสังกัดนครสวรรค์ มาเข้าร่วมแสดงความอาลัย บรรยากาศก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้า

นายชำนาญ แสงปาน อายุ 68 ปี พ่อของผู้กองเอก เผยว่า รู้สึกตกใจมากกับการเสียชีวิตของลูกชาย ที่กำลังก้าวหน้าไปได้ดีกับหน้าที่การงาน ซึ่งปกติแล้ว ลูกชายรักในอาชีพการเป็นตำรวจมาก และเขาจริงจังกับทุกงานที่ได้รับมอบหมาย ก่อนหน้านี้เคยไปประจำอยู่ที่ปัตตานี 7 ปี ก่อนจะย้ายมาเป็นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ แล้วย้ายไปเป็น รองสารวัตรสืบสวน สภ.หนองปลิง ตนจะไม่อโหสิให้คนร้าย ขอให้ถูกดำเนินคดีจนถึงที่สุด

ด้าน นางวรรณลักษณ์ สายยวง ภรรยาของผู้กองเอก บอกว่า เพิ่งแต่งงานกันได้ 3 ปี มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน อายุ 2 ขวบ สามีเป็นคนตั้งใจทำงานมาก ทุ่มเทให้กับงาน เหมือนเขาต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งในฐานภรรยา และแม่ของลูกตอนนี้ตนเองต้องเข้มแข็ง เพื่อเป็นเสาหลักให้ครองครัว หากชาติหน้ามีจริง ขอให้ได้เจอกันอีก ขอให้ได้อยู่ด้วยกัน มีลูกที่น่ารักแบบนี้ และไม่ต้องเจอเหตุการณ์ที่ต้องพลัดพรากกันอีก

ด้านเพื่อนร่วมงานของผู้กองเอก บอกว่า ตอนเกิดเหตุผู้กองเอกกำลังนั่งกินข้าว พอได้รับแจ้งให้สกัดจับคนร้าย ก็รีบทิ้งจานข้าวไปปฏิบัติหน้าที่ทันที โดยที่ไม่มีใครสวมใส่เสื้อเกราะกันกระสุน

ส่วนนายบุญเลิศ ที่ถูกยิงเสียชีวิตเป็นคนแรก ญาตินำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัด ประชาศึกษา อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์ บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่าย ชาวบ้านที่มาร่วมงานพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้ดำเนินคดีกับมือปืนรายนี้ให้ถึงที่สุด เพราะต้องอยู่ด้วยความหวาดกลัวมานานแล้ว

นายประไพร พี่ชายนายบุญเลิศ และเป็นผู้รอดชีวิตในเหตุการณ์ เล่าว่า นายนพขี่มอเตอร์ไซค์มาจอดหน้าบ้าน ก่อนลงรถมาชักปืนขึ้นลำหันมาทางตน แต่หลานชายที่อยู่บริเวณนั้นปัดปืนลง ทำให้กระสุนปืนตกลงพื้นระหว่างขา จึงรอดตายอย่างฉิวเฉียด หลังจากนั้นมือปืนจึงหนีขี่รถออกไปทันที ซึ่งมาทราบภายหลังว่า เพิ่งไปยิงน้องชายตนเองมา เพราะไปถามหาอะไรบางอย่าง แล้วน้องตนบอกว่า ไม่รู้เรื่อง ก็คว้าปืนยิงใส่ทันที ตนเองยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านมือปืน พบกับนางเนี้ยว อายุ 83 ปี แม่ของนายมานพ เผยว่า วันนี้มาเฝ้าบ้านให้ลูก เรื่องปมเหตุที่มีคนบอกว่า ลูกชายคลั่งไปไล่ยิงชาวบ้าน เพราะเรื่องการซื้อขายที่ดินนั้น ตนเองเคยไปถามซื้อที่ดินจากญาติจริง เพื่อทำทางเข้าออก เพราะที่ของตนเป็นที่ตาบอด แต่ญาติไม่ขาย ตนก็ไม่ว่าอะไร ไม่ได้ทะเลาะกัน ไม่น่าจะเกี่ยวกับที่ลูกชายไปก่อเหตุ ซึ่งตนเชื่อว่า ลูกชายทำเพราะเครียด ที่เพิ่งเลิกกับภรรยาได้ 1 ปี และยังเสพยาเสพติดจนเกินขนาด ส่วนเรื่องที่บอกว่า ลูกไปยิงภรรยาก่อนไปก่อเหตะที่อื่นนั้น ไม่เป็นความจริง

คุณอาจสนใจ