อาชญากรรม

จัดกองเกียรติยศรับศพ 'ผู้กองเอก' ถูกหนุ่มคลั่งยิงเสียชีวิต ชาวบ้านแฉมือปืน เสพยาจนหลอนเป็นปี

โดย nicharee_m

20 ม.ค. 2565

402 views

จากกรณีเกิดเหตุหนุ่มคลั่งยิงเมียเจ็บ พ่อค้าร้านชำดับคาที่ ทั้งที่ไม่รู้เรื่อง ซ้ำยังไล่ยิงรถพลเมืองดี ก่อนจะดวลปืนกับตำรวจ สุดท้ายตำรวจเสียชีวิต ล่าสุดผู้การฯ เตรียมมอบสวัสดิการช่วยเหลือ

จากกรณีเกิดเหตุยิงกันระหว่างตำรวจกับคนร้ายที่กำลังหลบหนีคดีฆ่าคนตาย บริเวณทางลอดใต้สะพานสายเลี่ยงเมือง ใน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดยมีกำลัง ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ เข้าเคลียร์พื้นที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ ผู้กองเอก หรือ ร.ต.อ.ชัยปติญญา แสงปาน รองสารวัตร สภ.เมืองนครสวรรค์ ถูกคนร้ายใช้ปืนลูกซองยิงเข้าที่หน้าอก และแขนข้างขวา ส่วนอีกราย เป็นผู้ก่อเหตุ ชื่อ นายมานพ อินทร์จันทร์ อายุ 41 ปี ถูกอาวุธปืนของตำรวจยิงเข้าที่ขาข้างขวา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้รีบนำตัวทั้งคู่ส่งโรงพยาบาล

โดยที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืนลูกซองเบอร์ 12 ของคนร้ายตกอยู่ 1 กระบอก และมอเตอร์ไซด์ 1 คัน จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ใกล้กันยังพบรถตู้โตโยต้า สีดำ ของพลเมืองดีที่ขับรถไล่ตามคนร้าย ได้รับความเสียหายจากการถูกยิงอีก 1 คันด้วย

นอกจากนี้ยังมีจุดเกิดเหตุเกี่ยวเนื่องอีกจุดหนึ่ง อยู่ห่างออกไป 3 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบพบศพ นายบุญเลิศ โพธิ์ อายุ 72 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ถูก นายมานพ ยิงจนเสียชีวิตคาร้าน และก่อนหน้านี้ นายมานพ ยังได้ยิงภรรยาตัวเองที่บ้านพัก ได้รับบาดเจ็บ แต่อาการไม่สาหัส

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว สืบเนื่องจาก นายมานพ เสพยาบ้าจนเกิดอาการหลอน ใช้อาวุธปืนพยายามจะฆ่าภรรยาตัวเอง แต่ภรรยาปัดป้องและหลบหนีมาได้ จึงทำให้ นายมานพ คลุ้มคลั่งหนัก ขี่มอเตอร์ไซด์มาที่ร้านขายของชำของ นายบุญเลิศ ระหว่างนั้น นายมานพ ได้มาถามหาภรรยากับ นายบุญเลิศ แต่ นายบุญเลิศ บอกว่าไม่เจอ จึงทำให้ นายมานพ ชักปืนยิงทันที

หลังจากนั้นก็ขี่มอเตอร์ไซค์ ยิงปืนขึ้นฟ้าไปตลอดทาง จนกระทั่งมีพลเมืองดีขับรถไล่ติดตาม และรีบโทรแจ้งตำรวจ แต่ปรากฏว่า ถูกคนร้ายใช้ปืนยิงเข้าที่รถได้รับความเสียหายไปด้วย เบื้องต้นตำรวจ ระบุว่า ทันทีที่มาถึงยังจุดเกิดเหตุ ก็พบ นายมานพ คลุ้มคลั่งไม่หยุด แล้วปืนยิงมาที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ จึงต้องใช้ปืนยิงสวนกลับไปเพื่อป้องกันตัว และโดนขาคนร้าย

ขณะที่เพื่อนบ้านที่มีที่พักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงกับบ้านของคนร้าย ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมเสพยาบ้าจนหลอนมานานนับปี จนไม่มีใครกล้าไปยุ่งด้วย เพราะหวั่นอาจถูกยิงตายได้ ส่วนการดำเนินคดีในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้สั่งอายัดตัว นายมานพ เอาไว้แล้ว โดยอยู่ระหว่างรักษาตัว ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนอาการของผู้กองเอก ที่ถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อมาได้มีประชาชนจำนวนมาก เตรียมบริจาคเลือดให้กับผู้กองเอก แต่สุดท้ายได้เสียชีวิตลงเมื่อคืน เวลาประมาณ 2 ทุ่ม 25 นาที หลังทีมแพทย์ทำการผ่าตัดรักษานานกว่า 6 ชั่วโมง โดยพบมีเพจเฟซบุ๊กพระจันทร์ ลายกระต่าย ร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัว

และเมื่อเช้านี้ เจ้าหน้าที่จะนำศพผู้กองเอกออกจากโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เพื่อไปผ่าพิสูจน์ประกอบหลักฐาน ยังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์เขาเขียว (แห่งใหม่) โดยมีญาติ เพื่อนตำรวจ ประชาชนที่ทราบข่าว เข้ามาแสดงความอาลัยกันเป็นจำนวนมาก

ในส่วนของ พลตำรวจตรี ระพีพงศ์ สุขไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวสั้นๆ ว่า แนวทางการช่วยเหลือในเบื้องต้นนั้น มีสวัสดิการตำรวจช่วยเหลือเบื้องต้น 500,000 บาท สิทธิ์ของทายาท และสวัสดิการอื่นๆ อีก ซึ่งจะแจ้งสื่ออีกครั้ง

โดยในช่วงบ่ายของวันนี้ จะมีพิธีกองเกียรติยศ รับศพผู้กองเอก หรือ ร.ต.อ.ชัยปติญญา แสงปาน รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองปลิง ไปยังวัดนครสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News