อาชญากรรม

'ทนายอนันต์ชัย' ปัดรับทำคดีน้องชมพู่ - 'ลุงพล' ตัดพ้อ "เกิดเป็นลุงพลมีแต่ผิดตลอด"

โดย sujira_s

6 ธ.ค. 2564

223 views

จากกรณีของทนายอนันต์ชัย ไชยเดช จะช่วยว่าความคดีให้กับนาย ไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และ นาง สมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ล่าสุดทนายอนันต์ไชยแถลงยืนยัน ไม่รับว่าความคดีลุงพล เผยสาเหตุลุงพลไม่ให้ใจ และไม่ให้เกียรติวิชาชีพทนายความ


ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช ตั้งโต๊ะแถลงข่าว พร้อมบอกว่า ก่อนหน้านี้โพสต์ไว้ในเพจว่า คดีน้องชมพู่ บ้านกกกอก โอกาสขึ้นอยู่กับลุงพล ป้าแต๋นแต่ว่าจะไขว่คว้าเอาไว้ได้หรือไม่ พร้อมระบุ 3 ข้อคือ ให้ใจ ให้ความจริง และให้เกียรติวิชาชีพทนายความ ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน มีทนายวิทย์ โทรมา บอกว่า ลุงพล ป้าแต๋น อยากให้ทนายอนันต์ชัย เป็นทนาย หลังทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้มถอนตัว แต่ยังไม่ได้พูดคุยกันเพราะติดคดีอื่น


กระทั่งฝ่ายลุงพลส่งข้อความว่า ทำไมไม่รับสายผม จากนั้นคุณนที อ้างตัวว่าเป็นเลขาลุงพล โทรมาขอให้ทนายอนันต์ชัยเป็นทนายให้ จึงได้พูดคุยกับลุงพล และประโยคที่ทำให้ต้องหยุดคิดว่าจะรับทำคดี คือ ที่ลุงพลพูดว่า "ขอความเป็นธรรม" จึงบอกว่าขอปรึกษาทีมในวันเสาร์อาทิตย์ก่อน แล้วจะติดต่อกลับไป พอถามสาเหตุทำไมต้องเป็นผม ลุงพลบอกว่า "ทนายอนันต์ชัย แม่นกฎหมายมากที่สุด"


แต่ระหว่างปรึกษากับทีม ฝั่งลุงพล ไปบอกยูทูปเบอร์ จนทำให้เกิดความวุ่นวาย และที่รับไม่ได้และเลือกปฏิเสธ เพราะลุงพล แถลงว่ามีทนายมาติดต่อเยอะมาก แต่กำลังตัดสินใจอยู่ และมีคนพยายามขายของเพื่อหาเงินมาจ่ายค่าทนายความ จึงมองว่า "ลุงพล ไม่ให้ใจ เพราะคุยกับสื่อไม่ได้มีการเอ่ยชื่อว่ามาติดต่อทนายอนันต์ชัย เพื่อขอให้ช่วยว่าความ //และ 2 ไม่ให้เกียรติในวิชาชีพทนายความ ซึ่งที่ผ่านมายืนยันว่า ยังไม่มีการต่อรองราคา หรือเรียกค่าจ้างทนาย


ทนายอนันต์ชัย บอกด้วยว่า เมื่อไม่ได้ใจจากอีกฝ่ายหนึ่งก็ขอยุติบทบาทแต่เพียงเท่านี้ พร้อมแนะนำว่า ทนายที่อาจจะเหมาะสมในการทำคดีให้ลุงพล คือ "ทนายสมเกียรติ" และฝากบอกลุงพลว่าทนายที่ดีและมีความสามารถไม่จำเป็นต้องมีชื่อเสียง แค่ให้ใจ ให้ความจริง และให้เกียรติ


ขณะที่นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล วันนี้ได้แถลงข่าวทันทีหลังได้ฟังทนายอนันต์ชัย แถลงข่าวไม่รับทำคดีให้ โดยลุงพล ระบุว่า ที่ทนายอนันต์ชัย ไม่รับทำคดีเพราะท่านเป็นคนดี ซึ่งก็น้อมรับในการตัดสินใจของทนายอนันต์ชัย พร้อมขอบคุณทนายอนันต์ชัย ที่ให้ใจตน


นอกจากนี้ลุงพล ยังยืนยันว่า ทนายอนันต์ชัย ไม่ได้เรียกรับเงิน 5-10 ล้านบาท ในการทำคดีน้องชมพู่ บางช่วง ลุงพล ก็พูดตัดพ้อ หลังจากที่ทนายอนันต์ชัยไม่รับทำคดี ว่า ตัวเองทำอะไรก็ผิด พูดอะไรก็ผิด เรียกว่าเกิดเป็นลุงพลมีแต่ผิดตลอด


ทั้งนี้ระหว่างที่ลุงพล แถลงได้สักพัก ได้หันไปถามยูทูปเบอร์จะร้องไห้หรือเสียใจดี ที่ท่านทนายอนันต์ชัยไม่รับทำคดีให้ ซึ่งมีเสียงยูทูปเบอร์บางคนบอกดีใจ ทำให้ป้าแต๋นพูดขึ้นมาว่า ให้พอได้แล้ว แต่ลุงพล ไม่ฟัง และมีเสียงหญิงสูงวัยคนหนึ่งร้องไห้ขึ้นมา บอกว่าพอแล้วๆ

คุณอาจสนใจ

Related News