อาชญากรรม

'ลุงพล - ป้าแต๋น' เดินทางฟังศาลนัดไต่สวน คดีน้องชมพู่

โดย nicharee_m

23 พ.ย. 2564

121 views

ศาลมุกดาหารนัดไต่สวน คดีน้องชมพู่วันนี้ ลุงพลป้าแต๋น ขณะที่อัจฉริยะ ที่ปรึกษาคดีให้กับแม่น้องชมพู่ คาดศาลตัดสินคดีช่วงกลางปีหน้า


วันนี้ (23 พ.ย.64) เวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล และนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น ลุงเขย และป้าของน้องชมพู่ ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งวันนี้มีการนัดไต่สวนคดีที่น้องชมพู่วัย 3 ขวบ


โดยคดีนี้มีการกล่าวหาลุงพล ใน 3 ข้อหา คือพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาโดยปราศจากเหตุอันสมควร, ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปี เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย, และดัดแปลงสภาพศพ ส่วนป้าแต๋น ตกเป็นจำเลยที่ 2 โดนข้อหาร่วมกันดัดแปลงสภาพศพ


สำหรับบรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าศาลจังหวัดมุกดาหาร มีผู้สื่อข่าวรวมถึงยูทูปเปอร์เดินทางมาติดตามทำข่าวจำนวนมาก ซึ่งในเวลาประมาณ 9 นาฬิกา ลุงพลและป้าแต๋นได้นั่งรถตู้สีขาวป้ายแดงส่วนตัวเดินทางมาถึงศาล


ผู้สื่อข่าวรายงานปกติลุงพล จะต้องเปิดกระจกทักทายบรรดายูทูปเบอร์ แต่ปรากฏว่ารถได้เคลื่อนเข้าไปภายในศาลทันที โดยมีนายสิทธา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม และนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ เดินทางมาด้วย และมีการพูดคุยหารือกับลุงพล ป้าแต๋น ก่อนจะเข้าไปภายในศาล


ส่วนทางฝ่ายโจทก์มีอัยการและนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในฐานะที่ปรึกษาทางคดีให้กับแม่น้องชมพู่ เดินทางมาด้วย


ก่อนหน้านี้นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ทางพนักงานอัยการมีพยานทั้งสิ้น 60 ปาก ส่วนตนเองมีพยานสำคัญอีก 3 ปาก ซึ่งจะเอามาเสริมให้กับพนักงานอัยการ ในการเป็นโจทก์ร่วมในคดีนี้ ทั้งนี้เชื่้อว่ากลางปีหน้าศาลจะพิพากษาคดี





คุณอาจสนใจ

Related News