อาชญากรรม

ชาวบ้านสุดทน! รุมประชาทัณฑ์หนุ่มหลอนยาคลั่ง ถือมีดวิ่งไล่ฟันชาวบ้าน เจ็บ 2 ราย

โดย petchpawee_k

22 ต.ค. 2565

63 views

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2565 ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้ง มีชายถือมีดไล่ทำร้ายชาวบ้าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในซอยเทพารักษ์ 16 หมู่ 4 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ  


ที่เกิดเหตุพบ นายทศพร อายุ 44 ปี นั่งอยู่ มีแผลถูกฟันที่ฝ่ามือซ้าย ศีรษะแตก หัวเข่าถลอก ใกล้กันพบ นายสุรพงษ์ อายุ 25 ปี นอนหมดสติอยู่กับพื้นถนน มีแผลถูกฟันที่ศีรษะ อาการสาหัส เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น  ก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ


ห่างออกไปไม่ไกล พบนายเดชา อายุ 31 ปี ผู้ก่อเหตุ ถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์จนใบหน้าปูดบวม เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเข้าไปควบคุมตัวนายเดชาไปสอบสวนที่โรงพัก


จากการสอบถาม นายทศพล ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั่งเลี้ยงหนูอยู่ในบ้าน ไม่ได้รู้จักอะไรกับคนก่อเหตุเลย  จากนั้นนายเดชา คนก่อเหตุ ได้ปาหินมาใส่บ้านตน จะโดนรถของลูกค้าตน ตนก็เลยเข้าไปชาร์จตัว แต่นายเดชาผลักตนล้ม แล้วก็ไปฟันเพื่อนตน ตนก็เลยจะไปล็อกตัวเขาไว้แต่เขาก็หันมาไล่ฟันตนอีก ตอนก่อเหตุตนสังเกตุเห็นเขามีลักษณะเมา 


ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุได้วิ่งถือมีดมาจากด้านในซอย ไล่ฟันชาวบ้านไปทั่ว อย่างไม่มีสติ โดยผู้ก่อเหตุบอกว่าถูกตำรวจไล่ยิงมา แต่ตนก็ไม่เห็นมีใครตามหลังมา


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้คุมตัวนายเดชามาทำการตรวจปัสสาวะ พบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย พร้อมตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกจับคดีเกี่ยวกับยาเสพติด


นายเดชา ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่า ตนได้เสพยาบ้ามา  2 เม็ด ตนเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ของ สภ.สำโรงใต้ มาซุ่มยิงตน ขณะที่ตนนอนอยู่ที่ชั้น 2 เลยเอามีดไปไล่ฟัน บริเวณรั้วหน้าบ้านคนเจ็บ  ก่อนถูกคนเจ็บทั้ง 2 คน วิ่งเข้ามาล็อกคอ ตนก็เลยต้องฟันทั้งคู่ ถ้าทั้งคู่ไม่วิ่งเข้ามาล็อกคอตนก็คงไม่ทำอะไร  ทั้งนี้ตนไม่ได้ตั้งใจฟันแต่คิดว่าคนเจ็บนั้นเป็นพวกเดียวกับตำรวจ


ขณะที่พ่อของผู้ก่อเหตุ บอกว่า รู้ว่าลูกชายเสพยาเสพติดมานแล้ว แต่ไม่สามารถพูดอะไรได้ เนื่องจากตนก็กลัวเหมือนกัน เพราะเวลามันหลอน มันก็ไม่รู้จักพ่อแล้ว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ แจ้งข้อกล่าวหา นายเดชา 1.เสพสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) / 2.ทำร้ายร่างกาย / 3.พกพาอาวุธมีด ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News