อาชญากรรม

ญาติสาปแช่ง! โจรทาสยานรก ทุบโกศบรรจุอัฐิบรรพบุรุษขโมยเงิน ชาวบ้านจี้ตำรวจเร่งล่าตัว

โดย petchpawee_k

15 ต.ค. 2565

10 views

ชาวบ้านโนนหอม จึ้ตำรวจเอาตัวคนร้ายที่ทุบโกศบรรจุกระดูกบรรพชน  แล้วขโมยเงินไปกว่า 100 หลังซึ่งเป็นคุณค่าทางจิตใจ คาดเป็นขี้ยาในพื้นที่ วอนรัฐบาลปราบอย่างจริงจัง อย่าทำเหมือนไฟไหม้ฟาง


วานนี้ ( 14 ต.ค.) เวลา 15.00 น.วัตำรวจ สภ.เมืองสกลนคร พร้อมสายตรวจออกร่วมกับ ดร.นิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย และผู้นำชุมชนตลอดจนชาวบ้าน ตรวจสอบกรณีคนร้ายบุกเข้าไปขโมยเงินสดที่บรรจุอยู่ในขวดโหลที่ใส่กระดูกบรรพบุรุษและบรรจุในโกศ ตั้งเรียงรายในวัดป่าโนนหอม หมู่ที่ 2 ต.โนนหอม


จากการตรวจสอบโกศพบว่าถูกยกออกจากที่ตั้งแล้วคนร้ายลักเงินไปทั้งหมด กว่า 100 โกศซึ่งแต่ละโกศ จะมีเงินบรรจุอยู่โกศละ 32 บาท ซึ่งสื่อความหมาว่าเกิดชาติหน้าขอให้มีร่างกายครบ 32 โดยชาวบ้านต่างก็สาปแช่งคนร้ายที่ทำลายจิตใจ เกิดมาก็ไม่เคยเห็น ทำได้แม้กระทั่งลักเงินผี ซึ่งชาวบ้านโนนหอม เป็นชุมชนเผ่าภูไท นับถือผีและวิญญาน จึงอยากให้ตำรวจตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้


ขณะที่ พระอธิการปราศรัย ฐานะวีโร เจ้าอาวาสวัดป่าโนนหอม กล่าวว่า คนร้ายน่าจะเข้ามาขโมยหลายครั้งทั้งกลางวันและกลางคืน ต่อมาเมื่อวานนี้ 13 ต.ค.มีชาวบ้านจะมีทำบุญให้บรรพบุรุษ จึงได้สังเกตุเห็นความผิดปกติเพราะโกศแต่ละหลังถูกรื้อค้น จึงแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนชาวบ้านเข้ามาตรวจสอบดังกล่าว


ด้าน ดร.นิยม เวชกามา กล่าวว่า กรณีนี้น่าจะเป็นเรื่องใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยขี้ยาในหมู่บ้านไม่มีเงินซื้อยาบ้า ช่วงนี้ยาบ้าถูกเม็ดละ 20 บาท จึงเข้ามาก่อเหตุขึ้น ซึ่งกระทบต่อจิตใจชาวบ้านอย่างมา


คุณอาจสนใจ

Related News