อาชญากรรม

ญาติสุดทน! แจ้งจับพ่อเลี้ยงติดยาบ้าขืนใจลูกเลี้ยงมาราธอน เกือบ 10 ปี ซ้ำแม่รู้เห็นช่วยปกปิด

โดย petchpawee_k

1 ต.ค. 2565

180 views

ญาติสุดทนแจ้งจับ พ่อติดยาบ้า ขืนใจลูกเลี้ยงมาราธอน มีแม่แท้ๆ รู้เห็นเป็นใจ ขณะทั้งคู่ติดยานรกงอมแงม


เมื่อวันที่ 30 กันยายน น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรี พิเชษฐ์ แก้วจินดา ยุติธรรมจังหวัดนครพนม และคณะพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนสวรรค์ ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ น้องตุ้ม อายุ 16 ปี ที่ถูกพ่อเลี้ยงบังคับข่มขืนใจมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ต่อเนื่องมาจนอายุ 16 ปี  โดยมีแม่บังเกิดเกล้า รู้เห็นเป็นใจให้พ่อเลี้ยง ขืนใจ ลูกสาวของตัวเองอย่างต่อเนื่อง  เนื่องจากทั้งคู่ตกเป็นทาสยาบ้า


กระทั่งเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาความแตก เนื่องจากน้องตุ้มเกิดตั้งครรภ์ พร้อมคลอดบุตรออกมา เป็นเพศหญิง ปัจจุบันมีอายุได้ประมาณ 2 เดือน เป็นเหตุให้ญาติๆที่ทราบเรื่องทนไม่ไหว ได้ประสานตำรวจและหน่วยงานยุติธรรม ให้ดำเนินคดี กับแม่และพ่อเลี้ยงทันที


เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนดำเนินคดีเอาผิดกับพ่อเลี้ยงคือ นายอินทร์ปอน กิติผง อายุ 51 ปี  ใน 3 ข้อหาหนัก ทั้งฐานความผิดเสพยาเสพติดประเภท 1 ยาบ้า รวมถึงข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยา หรือสามีของตน โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย และทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 13 ปี โดยเด็กยินยอมหรือไม่ก็ตาม


ส่วนแม่แท้ๆ คือ นางสุพันนี พันสิติ อายุ 47 ปี ถูกดำเนินคดี ในข้อหาเสพยาบ้าและมียาเสพติดประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดย 2 สามีภรรยาอยู่ระหว่างส่งฝากขังที่เรือนจำกลางนครพนม รอการพิจารณาตัดสินของศาลจังหวัดนครพนม


โดย น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ได้นำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ช่วยเหลือด้านความเป็นอยู่ รวมถึงช่วยเหลือการดำเนินคดีทางกฎหมาย ปัจจุบันน้องตุ้มอาศัยอยู่ในบ้านไม้ยกสูง สภาพเก่าทรุดโทรม ฝาผนังทำด้วยสังกะสี ห้องน้ำยังไม่มิดชิด ทำขึ้นพอได้ใช้งาน ไม่มีไฟฟ้าใช้ รวมถึงไม่มีระบบประปา ต้องใช้น้ำในลำห้วยใกล้บ้าน อีกทั้งต้องดูแลลูกน้อยตามลำพัง มีเพียงญาติพี่น้อง และชาวบ้านที่คอยดูแลช่วยเหลือตามสภาพ


น.ส.ณัฐธ์ภัสส์เปิดเผยว่า หลังรับทราบข่าว จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง รวมถึงผู้นำชุมชนท้องถิ่น หน่วยงานตำรวจ จึงประสานลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัว น้องที่ตกเป็นเหยื่อกามของพ่อเลี้ยงมานานกว่า 8 ปี โดยมีแม่แท้ๆ รู้เห็นเป็นใจบังคับให้ลูกสาวยอมให้พ่อเลี้ยงขืนใจ จนกระทั้งตั้งครรภ์คลอดลูกออกมา และยังบังคับให้เสพยาบ้า โชคดีเด็กไม่ยอม ญาติพี่น้อง รวมถึงผู้นำชุมชนจึงได้ประสานตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย และถูกจับกุมดำเนินคดีทั้งพ่อเลี้ยงและแม่แท้ๆ เพราะมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด


น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ กล่าวว่า จากการสอบถาม ทราบว่า แต่เดิมเด็กที่ถูกกระทำ มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน เป็นหญิงทั้งหมดผู้เสียหายเป็นคนกลาง ส่วนคนโตไปทำงานมีครอบครัว เหลือผู้เสียหายและน้องคนสุดท้องไปอยู่กับแม่ และพ่อเลี้ยงที่บ้านอีกหลัง ไม่มีใครดูแล กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น จนญาติพี่น้องรู้พฤติกรรมของพ่อเลี้ยงและลูกสาวตั้งครรภ์ได้ประมาณ 5-6 เดือน จึงประสานขอรับการช่วยเหลือจากหน่วยงานเกี่ยวข้อง จนคลอดบุตร และนำไปดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัว พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้การช่วยเหลือ รวมถึงหน่วยงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ยุติธรรมจังหวัด ดูแลทุกด้าน และมอบเงินเยียวยาเบื้องต้น


คุณอาจสนใจ

Related News