อาชญากรรม

รวบแล้ว! คนร้ายบุกเดี่ยวจี้ชิงทอง 61 บาทที่สระแก้ว หลบหนีซุกเปลญวนในกระท่อม สารภาพหาเงินใช้หนี้

โดย petchpawee_k

10 ก.ย. 2565

47 views

จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 8 ก.ย. คนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนปลอมจี้บังคับพนักงานร้านทองในห้างดังกลางเมืองอรัญประเทศ ก่อนชิงสร้อยคอทองคำน้ำหนักเส้นละ 5-6 บาท รวม 61 บาท มูลค่ากว่า 1.8 ล้านบาท ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนหลบหนีมุ่งหน้าบริเวณชายแดน และตลอดช่วงคืนวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังแกะรอยไล่ล่าและปิดล้อมป่าหลังบ้านคนร้ายที่คาดว่ายังคงใช้เป็นที่หลบซ่อนตัว


หลังตรวจพบการใช้สัญญาณโทรศัพท์ในบริเวณดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ยังได้ขอกำลังเสริมจากสถานีตำรวจในพื้นที่ข้างเคียงเพื่อกระชับพื้นที่กดดันคนร้ายให้เข้ามอบตัว


ขณะที่ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา พ.ต.อ.อาวัฒน์ พิบูลย์สวัสดิ์ ผกก.สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เผยว่า ยังคงได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ได้สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ ตชด.12 นำกำลังเสริมและสุนัขแกะรอยดมกลิ่นจำนวน 2 ตัว เข้าร่วมติดตามคนร้าย พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเกือบ 50 นาย ปิดล้อมป่ากดดันคนร้ายให้มามอบตัวนั้น


ล่าสุด เมื่อเวลา เวลา 14.30 น.ที่ผ่านมา ชุดค้นหาสามารถควบคุมตัว นายโชติพงศ์ ทุมประดา อายุ 34 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวได้ที่กระท่อมท้ายป่าชุมชน ในสภาพถอดเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน และจากการนำตัวไปตรวจค้นภายในกระท่อมพบสร้อยคอทองคำของกลางจำนวน 8 เส้น มีทั้งน้ำหนักเส้นละ 10 บาท และ 5 บาท ถูกนำไปซุกซ่อนไว้ในเปลญวนที่ผูกนอน


โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมาย ถือเป็นการสิ้นสุดภารกิจไล่ล่านานเกือบ 24 ชั่วโมง


ขณะที่ นายโชติพงศ์ ทุมประดา ให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้ปืนปลอมก่อเหตุจี้ชิงทองที่ร้านทองภายในห้างชื่อดัง หวังหาเงินไปใช้หนี้และใช้จ่ายส่วนตัว โดยอ้างว่ากระทำการดังกล่าวเพียงคนเดียว และไม่ได้มีการวางวางแผนล่วงหน้า


 หลังจับกุมตัว พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ จุดเหตุด้วยตัวเอง ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลการทำแผนให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

คุณอาจสนใจ

Related News