อาชญากรรม

ปล่อยตัวชั่วคราว พ่อยิงลูกทาสยาดับ หลังคลั่งจะฆ่าพ่อ ผู้การอุดรฯย้ำให้ความเป็นธรรม

โดย passamon_a

14 ส.ค. 2565

69 views

ผู้การอุดรฯ รุดสอบพ่อฆ่าลูกทาสยาบ้า ถือมีดอาละวาดจะฆ่า เหตุเกิดที่ อ.กุดจับ ผู้การฯพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราว โดยไม่มีหลักประกัน เพื่อไปทำพิธีฌาปนกิจศพลูกชาย พร้อมให้ความเป็นธรรม พ่อเปิดใจหากไม่ฆ่าลูก ลูกก็จะฆ่าเหตุเสพยาบ้าหนัก ขู่จะเอาเลือดพ่อไปตรวจดีเอ็นเอว่าพ่อลูกกันจริงหรือไม่ ขณะที่แม่น้ำตาไหลถูกทุบทำร้ายร่างกายตลอดหลังขอเงินประจำไม่ได้


วันที่ 13 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณี นายสมพัฒน์ ไพรพฤกษ์ อายุ 58 ปี ใช้อาวุธปืน เป็นปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ ยิงนายประพันธ์ ไพรพฤกษ์ อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นลูกชาย นอนเสียชีวิตอยู่ริมถนนทางไปทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน บ้านหนองเม็ก ต.ขอนยูง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี เมื่อช่วงเช้าวันนี้ สาเหตุจากลูกคลั่งถือมีดปลายแหลมมัดด้วยเชือกแน่นคามือบุกเข้าไปจะฆ่าพ่อ


ต่อมา ร.ต.อ.เสถียร วงศ์หาจักร พนักงานสอบสวน สภ.กุดจับ พร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยส่งเสริมธรรมจุดบริการ อ.กุดจับ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตคือ นายประพันธ์ นอนเสียชีวิตอยู่ริมถนน นอนคว่ำหน้า ที่บริเวณหน้าอกถูงยิงด้วยอาวุธปืนแก๊ป มีเลือดไหลออกเต็มหน้าอก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และที่มือขาวมีมีดปลายแหลมยาว 15 ซม. ยังกำแน่นโดยใช้เชือกร่มมัดติดกับมือด้วย


ต่อมา พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี ได้เดินทางมาสอบปากคำนายสมพัฒน์ ผู้เป็นพ่อ ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนแก๊ปยิงลูกชายด้วยตัวเอง โดยนายสมพัฒน์ เปิดใจว่า ผมจำเป็นต้องฆ่าลูก แต่ก่อนจะฆ่าผมจะหนีแล้ว ผมกำลังจะวิ่งลงทุ่งนา แต่ดูแล้ววิ่งไม่ทันและทางตันเพราะลูกชายถือมีดเข้ามาอย่างกระชั้นชิดแล้ว จึงตัดสินใจยิงสวนไป สาเหตุที่ต้องใช้อาวุธปืนยิงเพื่อป้องกันตัว ถ้าไม่ยิงลูกชายก็จะฆ่า และขู่มาตลอดว่าจะเอาเลือดพ่อไปตรวจดีเอ็นเอว่าพ่อลูกกันจริงหรือไม่


ส่วนแม่ของผู้เสียชีวิต บอกกับผู้การฯว่า ลูกชายคนนี้เป็นคนโต ขู่จะฆ่าแม่ตลอด ถ้าแม่มีเงินก็ให้ ถ้าแม่ไม่มีก็ไม่ได้ให้ ลูกชายก็บอกว่าแม่ไม่รัก ไม่ใช่พ่อและแม่ที่แท้จริง เป็นลูกผีลูกปอบไป หากวันไหนแม่ไม่มีเงินให้ก็จะอาละวาดทุบทำลายข้าวของในบ้าน


ส่วน นายสุภาพ ดานะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 บอกว่า ทราบว่าผู้ตายไปทำงานช่างเชื่อมที่กรุงเทพฯ หลายปี เพิ่งกลับมาอยู่บ้านกับพ่อและแม่ได้ประมาณปีเศษ และรู้ว่าเขาไปติดยาเสพติดหนักมากมาแล้ว 4 เดือน ผมก็เฝ้าดูลูกบ้านตลอด เมื่อวานนี้เห็นผู้ตายถือมีดไปรอบบ้าน น่าจะเกิดจากหลอนยาบ้าแล้ว ตนเองก็ห่วงจะไปทะเลาะกับพ่อ หาเรื่องทะเลาะกับพ่อ เพราะมีเรื่องบ่อยครั้ง แถมยังโวยวายจะเอาเลือดพ่อไปตรวจหาว่าเป็นพ่อตัวเองแท้ ๆ ไหม จนมารู้ข่าวตอนเช้าวันนี้นายสมพัฒน์ใช้ปืนยิงลูก เพราะลูกชายกำลังถือมีดจะไปฆ่า จึงรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที


ทางด้าน พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า เช้ามืดวันนี้ ตร.สภ.กุดจับรับแจ้งมีเหตุพ่อฆ่าลูกที่บ้านหนองเม็ก ต.ขอนยุง จากดูรายละเอียดของคดีแล้ว ผู้ตายเป็นลูกชายของผู้ก่อเหตุและมีพฤติการรณ์ติดยาเสพติดหนักประมาณ 4-5 เดือน พอติดยาเสพติดก็คลั่งขู่ฆ่าพ่อมาหลายครั้งและยังตบตีแม่มาตลอด ก่อนเกิดเหตุนายสมพัฒน์ได้เดินทางไปเฝ้าหมูที่กระท่อม ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นลูกชายได้ตามออกไปแล้วร้องตะโกนขู่ฆ่าพ่อว่า มึงออกมา ๆ นายสมพัฒน์ ผู้เป็นพ่อตอนแรกจะหลบหนี แต่ด้านหลังเป็นทางตันจึงตัดสินใจใช้ปืนแก๊ปยิงสวนออกไปเพื่อป้องกันตัว จากนั้นก็ไม่ได้หนีไปหนีก็โทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านเพื่อให้ดูที่เกิดเหตุและยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่


จากกรณีนี้ ตำรวจพิจารณาก็จะลงในรายละเอียดประเด็นดังกล่าว เพื่อดูว่าผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นพ่อได้กระทำลงไปเพื่อป้องกันสิทธิของตนเองในภยันตรายซึ่งเกิดจากการประทุษร้ายอันละเมิดต่อกฎหมายและอันตรายใกล้จะถึงตัวหรือยัง และตำรวจจะได้พิจารณาว่าสมควรได้ปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่ โดยทางตำรวจได้พิจารณาแล้วจึงมีดุลพินิจให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้เป็นพ่อ โดยไม่มีหลักทรัพย์ประกัน เพื่อไปทำพิธีฌาปนกิจศพลูกชาย


ซึ่งผมถือว่าเรื่องนี้ในสังคมไทยหรือสังคมโลก เชื่อว่าคงไม่มีพ่อแม่คนไหนที่ต้องการฆ่าลูก แต่เหตุดังกล่าวเป็นการป้องกันสิทธิของตนเองฯ แต่อย่างไรก็ตาม ตำรวจก็จะดำเนินสอบสวนต่อไปว่า ในเสี้ยวนาทีนั้นพ่อตัดสินใจฆ่าลูกเป็นจวนตัวขนาดไหน พร้อมให้ความเป็นธรรมและคดีดังกล่าวคงต้องอยู่ในสำนวนสอบสวนของตำรวจต่อไป ผู้การอุดรฯ กล่าวตอนท้าย


คุณอาจสนใจ

Related News