อาชญากรรม

วงจรปิดจับภาพ กระบะซิ่งชนจักรยานตาวัย 78 ดับ ก่อนหนีไปชน จยย.เจ็บอีก 3

โดย passamon_a

14 ส.ค. 2565

259 views

สุพรรณบุรี วงจรปิดจับภาพ กระบะซิ่งชนจักรยานตาวัย 78 ดับ ก่อนหนีไปชนรถจักรยานยนต์ เจ็บอีก 3  


เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 13 ส.ค.65 ร.ต.อ.กรวิทย์ มีดี พนักงานสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งรถกระบะชนจักรยานสองล้อมีคนเสียชีวิต แล้วหลบหนีที่ถนนสาย 340 ศรีประจันต์-สุพรรณบุรี หมู่ 2 ต.ศรีประจันต์ จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผู้กำกับ สภ.ศรีประจันต์ กำลังฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอศรีประจันต์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี


ที่เกิดเหตุใกล้กับสหกรณ์การเกษตรศรีประจันต์ พบจักรยานสองล้อสีแดง ล้มอยู่ข้างเกาะกลางถนน สภาพล้อหน้าหลุด ล้อหลังบิดเบี้ยว ห่างกันประมาณ 300 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายสว่าง เรไร อายุ 78 ปี สภาพนอนคว่ำหน้า แขนขาหัก ศีรษะแตก ร่างกายมีแผลถลอกทั่วตัว ที่กลางถนนมีรอยลากศพเป็นทางยาวกว่า 300 เมตร ที่เกิดเหตุมีลูกสาวและหลาน ๆ นั่งร้องไหกันระงม เป็นที่น่าเวทนาเป็นอย่างยิ่ง


ส่วนรถคู่กรณีหลังก่อเหตุไม่ยอมหยุดรถ ได้ขับหลบหนีมุ่งหน้าไปตามถนนสาย 340 มุ่งหน้าเข้าสุพรรณ ก่อนหลบหนีออกทางแยกซ้ายเข้าทางเลี่ยงเมือง 357 มุ่งหน้าเข้าเขต จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุศรีประจันต์ได้ประสานกับศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.สุพรรณบุรี ให้ช่วยประสานพื้นที่รอยต่อสกัดจับ แต่รถคันดังกล่าวสามารถหลบหนีไปได้


ต่อมา เวลาประมาณ 18.00 น. ร.ต.อ.สมพาน เด่นดวง รอง สว.สอบสวน สภ.สามโก้ จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งมีเหตุรถชน ที่บริเวณสามแยกทุ่งตะเพียน ถนนสามโก้ - ศรีประจันต์ หมู่ 3 ต.สามโก้ พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 100 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นพ่อ แม่และลูก 3 ราย คือนายไพโรจน์ อายุ 44 ปี คนขับ นางสมควร อายุ 50 ปี และ ด.ญณัฐพร อายุ 12 ปี มูลนิธิร่วมกตัญญูอ่างทอง นำส่ง รพ.สามโก้ ก่อนคนขับรถกระบะจะหลบหนี มีคนถ่ายคลิปเอาไว้ได้ เนื่องจากฝากระโปรงหน้ารถเปิดขึ้นไปอย่างผิดปกติ ก่อนจะหลบหนีกลับเข้ามาในเขต อ.ศรีประจันต์ ก่อนจะนำรถไปจอดทิ้งที่ดงมะม่วงริมคลองชลประทานบ้านป่าพระเจ้า-บ้านมงคลธรรมนิมิต บ้านรางหางม้า หมู่ 1 ต.ปลายนา ก่อนหลบหนีไป


พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผู้กำกับ สภ.ศรีประจันต์ ได้นำกำลังฝ่ายสืบสวน ติดตามไปตรวจสอบพบรถกระบะยี่ห้อนิสสัน แคปสีดำ ทะเบียน ผข 5834 สุพรรณบุรี สภาพหน้ารถมีรอยชนฝากระโปรงเปิด และรถถูกล็อกประตูทั้งสองด้าน สอบถามชาวบ้านใกล้เคียง เล่าว่าเห็นคนร้ายเป็นชายที่ไม่ใช่คนในพื้นที่ ไม่เคยรู้จัก ลักษณะล่ำ ผมสั้นเกรียน นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีดำ เดินขึ้นจากชายถนน ในมือถือโทรศัพท์สีแดง เนื้อตัวเปียกปอนวิ่งผ่านตน คิดว่าสงสัยจะไปเล่นน้ำที่ไหนมา ยังคิดจะไปส่ง แต่ไม่ทันชายต้องสงสัยได้วิ่งหนีไปก่อน


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสว่าง ผู้เสียชีวิต ได้ขี่จักรยานสองล้อออกจากซอยเพื่อข้ามถนน ขณะกำลังปั่นมาเลนขวาสุดทันใดนั้นมีรถกระบะคู่กรณีขับมาเลนขวาสุดด้วยความเร็วสูง ก่อนพุ่งชนเข้าอย่างแรง จนร่างนายสว่างกระเด็นลอยขึ้นกลางอากาศ จากนั้นรถกระบะได้ครูดร่างผู้เสียชีวิตไปตามถนนกว่า 300 เมตร ก่อนจะหลบหนีไปก่อเหตุชนจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.สามโก้ มีคนได้รับบาดเจ็บ ก่อนนำรถไปจอดทิ้งแล้วหลบหนี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบชื่อผู้ครองรถกระบะคันก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวนหาตัวคนขับที่ก่อเหตุ


พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผู้กำกับ สภ.ศรีประจันต์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการสอบสวนและจาการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เบื้องต้นพบว่าขณะเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขี่จักรยานสองล้อออกจากซอย และกำลังข้ามถนนบริเวณจุดกลับรถไปจนถึงเลนขวาสุดแล้ว จากนั้นมีรถกระบะคันก่อเหตุขับอยู่เลนขวามาด้วยความเร็วก่อนจะพุ่งชนอย่างแรงทำให้มีคนเสียชีวิต แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมจอดรถลงมาช่วยเหลือกลับขับรถหลบหนี กระทั่งไปก่อเหตุชนรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.สามโก้ จ.อ่างทอง ทำให้มีคนเจ็บเพิ่มอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด


เบื้องต้นจะต้องแจ้งข้อหาขับรถประมาทเฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนท้องที่ สภ.สามโก้ ต้องให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนของสามโก้ ดำเนินการต่อไป


คุณอาจสนใจ