อาชญากรรม

ลุงหาปลาช็อก พบศพชายป่วยจิตเวชจมน้ำเสียชีวิต ชาวบ้านลืออาถรรพ์

โดย passamon_a

16 ก.ค. 2565

53 views

วันที่ 15 ก.ค.65 อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างมาบำเพ็ญธรรมะสถาน ได้รับแจ้งว่ามีผู้สูญหายภายในน้ำ บริเวณหน้าศาลเจ้าลิ้นทอง ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับวัดกระแจะ จึงนำกำลังชุดประดาน้ำและเรือลงพื้นที่ตรวจสอบ


จุดเกิดเหตุเป็นแม่น้ำปราจีนบุรี อยู่ด้านหลังวัดกระแจะ หมู่ 7 ต.ท่างาม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี บริเวณที่ได้รับแจ้งพบรองเท้าแตะข้างซ้ายรอยอยู่ริมตลิ่งด้านหลังวัดกระแจะ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ และยังพบกระเป๋าผู้สูญหายที่มียารักษาโรค เอกสารว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวช พร้อมบัตรตรวจโรค ทราบชื่อคือ นายจรวย กรรณทิตย์ อายุ 51 ปี


จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์คนแรกคือ ลุงชาติชาย หรือลุงตี๋ อายุ 68 ปี ได้ล่องเรือหาปลา โดยการดึงเชือกที่ทำตาข่ายดักปลา ก่อนพบแขนและศีรษะของผู้เสียชีวิตลอยขึ้นมา ด้วยความตกใจจึงปล่อยเชือกนั้นทำให้ร่างของผู้เสียชีวิตจมหายจากจุดที่พบศพ หลังจากนั้นจึงได้โทรแจ้งอาสากู้ภัยเข้ามาตรวจสอบ เบื้องต้นหลังจากทีมชุดประดาน้ำมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีการจุดธูป 16 ดอก เพื่อขอบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดูแลสถานที่ ช่วยเปิดทางในการทำงาน


นางแสงทอง พี่สาวผู้เสียชีวิต ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.00 น. ได้รับแจ้งว่าน้องชายของตนสูญหาย และพบรองเท้าอยู่บริเวณริมตลิ่งหลังวัดกระแจะ และได้นำรองเท้าที่ซื้อมาพร้อมกันนำมาวัดกับรองเท้าที่พบเจออยู่บริเวณริมตลิ่ง จึงมั่นใจว่าเป็นน้องชายของตนอย่างแน่นอน โดยน้องชายตนเป็นผู้ป่วยจิตเวชมาหลายปีแล้ว เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถล้ม


ซึ่งก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่อยู่บริเวณวัดว่า น้องชายของตนได้ไปหยิบเอาดาบของพระเจ้าตาก โดยมีศาลาจำลองรูปปั้นของพระเจ้าตากตั้งอยู่บริเวณวัดกระแจะ โดยคาดว่าการเสียชีวิตครั้งนี้น่าจะเกิดจากอาการกำเริบของการที่น้องชายของตนป่วยเป็นจิตเวช


สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า บริเวณคุ้งน้ำบริเวณนี้ ครั้งดั้งเดิมเคยเป็นถ้ำของจระเข้ หลังจากนั้นทางชาวบ้านและประชาชนในพื้นที่ได้ตั้งศาลเจ้า ชื่อศาลเจ้าลิ้นทอง เพื่อเป็นการให้ชาวบ้านในพื้นที่สักการะบูชา


โดยจุดที่ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียหายภายในน้ำ เป็นบริเวณทางน้ำสามแพร่ง ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นจุดอาถรรพ์ โดยมักมีผู้เสียชีวิตในบริเวณนี้เกือบทุกปี ส่วนผู้เสียก่อนหน้านี้ล่ำลือถึงอาถรรพ์ดาบจำลองพระเจ้าตาก หลังจากหนุ่มจิตเวชนำมาเล่นก่อนจมหายน้ำลึกลับ การค้นหาจึงยุติเมื่อพบศพผู้เสียชีวิตเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมาดังกล่าว


คุณอาจสนใจ

Related News