อาชญากรรม

ลูกชายเสพยาหลอน ระแวงถูกวางยาพิษ คว้ามีดฟันหลังแม่

โดย passamon_a

5 มิ.ย. 2565

29 views

ช่วงค่ำวานนี้ (4 มิ.ย.) ตำรวจ สภ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา นำกำลังไปที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลบ่อโพง หลังได้รับแจ้งเหตุ ชายวัย 37 ปี เสพยาเสพติดแล้วหลอน ระแวงว่าจะมีคนวางยาพิษ คว้ามีดฟันหลังแม่ของตัวเอง โชคดีมีดฟันไม่เข้า แม่ต้องวิ่งหนีไปบ้านญาติ ผู้ใหญ่บ้านต้องรีบแจ้งตำรวจมาช่วยเหลือ เพราะในบ้านยังมีเด็กชายวัย 3 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของผู้ก่อเหตุอยู่ด้วย เกรงว่าผู้ก่อเหตุจะทำร้ายเด็ก


เมื่อตำรวจมาถึง พบว่าบนบ้านปิดไฟมืดหมด และบริเวณโดยรอบยังมีบ้านเรือนประชาชน อยู่ไม่ห่างกันมากนัก จึงต้องปฏิบัติการด้วยความระมัดระวัง ตำรวจและผู้ใหญ่บ้านค่อย ๆ เดินขึ้นบันได พูดเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุตามยุทธวิธี ใช้เวลาอยู่สักพัก จนผู้ก่อเหตุยอมเปิดประตูออกมาพบตำรวจ และยอมให้ควบคุมตัว ส่วนเด็กชายวัย 3 ขวบ ปลอดภัยดี แต่ตกใจกับเหตุการณ์เล็กน้อย ขณะที่แม่และญาติ ๆ ของผู้ก่อเหตุ ขอร้องให้ตำรวจคุมตัวไปไว้โรงพักก่อน เพื่อให้สงบสติอารมณ์


จากการสอบถามแม่ของผู้ก่อเหตุ ซึ่งยังมีอาการหวาดกลัว เล่าว่า ความจริงแล้ว ในวันจันทร์นี้ แม่กับญาติ ๆ เตรียมจะนำตัวลูกชายไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีธัญญาอยู่แล้ว เพราะก่อนหน้านี้ ลูกชายเคยเสพยาเสพติด และมีอาการคลุ้มคลั่งทำร้ายคนในบ้าน ถึงขนาดที่เคยบีบคอยายของตัวเอง และจะใช้มีดขอฟันคอยาย แต่ญาติกับเพื่อนบ้านมาเจอและช่วยไว้ทัน


ส่วนครั้งนี้ เหตุเกิดระหว่างนั่งล้อมวงกินข้าวกัน จู่ ๆ ลูกชายก็เกิดอาการหลอน เห็นภาพหลอนว่ามีคนเอายาพิษมาใส่ในโอ่งน้ำกิน บังคับให้แม่ลองดื่มน้ำให้ดู แต่แม่ไม่ยอมดื่มเพราะคิดว่าเป็นเรื่องที่ลูกชายหลอนไปเอง ทำให้ลูกชายโมโห คว้ามีดทำครัวยาวประมาณ 1 ฟุต ฟันเข้ากลางหลังแม่ เคราะห์ดีที่มีดฟันไม่เข้า แม่จึงรีบวิ่งหนีไปบ้านญาติ และขอความช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากลูกชายกำลังเครียดที่ถูกภรรยาขอแยกทาง จึงอาจจะหันมาเสพยาเสพติดอีก ทั้งที่เคยเลิกไปแล้ว จนกระทั่งเกิดอาการหลอนยา


ด้านตำรวจคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก พร้อมกับจะตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย เพื่อนำตัวไปรักษาหรือบำบัดต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News