อาชญากรรม

หนี้สินรุมเร้า แม่กินยาพิษดับพร้อมลูกสาวพิการ ทิ้งลูกชายวัย 13 ลำพัง

โดย passamon_a

20 มี.ค. 2565

356 views

เมื่อเวลา 16.45 น. วานนี้ (19 มี.ค.65) ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุสลด แม่ค้าขายพวงมาลัย จับลูกสาวพิการกรอกยาฆ่าแมลง ก่อนจะกินยาฆ่าตัวตายตามภายในบ้าน


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณเตียงไม้ที่ตั้งอยู่หน้าบ้าน มีร่างของนางพยุง อายุ 51 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง ตามร่างกายไม่มีรอยบาดแผลใด ๆ พบเพียงซองยาฆ่าแมลงที่ถูกฉีกแล้ว พร้อมกับแก้วน้ำที่มียาฆ่าแมลงผสมกาแฟ วางอยู่ข้างเตียง ส่วนบนหลังตู้เย็น มีแก้วอีกใบวางอยู่ มียาฆ่าแมลงผสมกาแฟเหมือนกัน นอกจากนี้ ในบ้านยังพบร่าง นางสาวจารุวรรณ อายุ 23 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ที่หน้าประตู


โดยสภาพที่เกิดเหตุ พบว่า นางสาวจารุวรรณ ล้มลงไปชนกับประตูกระจกหน้าบ้าน จนกระจกแตกกระจาย แต่ตามร่างกายไม่มีร่อยรอยบาดแผล มีเพียงคราบยาฆ่าแมลงที่ปากของผู้เสียชีวิต


จากการสอบถาม น้องบอย อายุ 13 ปี ลูกชายคนเล็กของนางพยุง เล่าให้ตำรวจฟังว่า พ่อกับพี่สาวคนโตที่เป็นเสาหลักของครอบครัว เสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน ทำให้แม่ต้องเป็นคนหารายได้เข้าบ้านเพียงคนเดียว ด้วยการขายพวงมาลัย เพราะพี่สาวคนรอง เป็นผู้พิการทางสมอง ไม่สามารถทำงานหรือช่วยเหลือตัวเองได้


ช่วงปีที่ผ่านมา แม่มักบ่นเรื่องปัญหาหนี้สินที่มีอยู่มาก ทั้งค่าผ่อนบ้านที่นำไปจำนำไว้กับคนรู้จักและไม่มีเงินจ่ายค่าดอกเบี้ย จนบ้านกำลังจะถูกยึด ส่วนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ที่เป็นเครื่องมือทำมาหากิน ก็นำไปจำนำไว้กับบริษัทไฟแนนซ์ แถมยังต้องใช้หนี้เงินกู้นอกระบบรายวันอีก ทำให้รายได้จากการขายพวงมาลัยไม่เพียงพอจะใช้หนี้ แม่จึงมักบ่นว่าอยากฆ่าตัวตายหลายครั้ง แต่น้องบอยไม่คิดว่าแม่จะทำจริง ๆ จนกระทั่งช่วงสายเมื่อวานนี้ (19 มี.ค.) แม่หยุดงานไม่ได้ออกไปขายพวงมาลัย ส่วนน้องบอยออกไปหาเพื่อน จนตอนเย็นประมาณ 16.00 น. น้องบอยกลับมาถึงบ้าน จึงพบว่าแม่กับพี่สาวเสียชีวิตไปแล้ว


ส่วนเพื่อนบ้านใกล้เคียงเล่าว่า เมื่อวันที่ 18 มี.ค. เห็นรถเก๋งขับมาจอดหน้าบ้านนางพยุง และได้ยินเสียงคนขับรถเก๋งมาทวงหนี้เงินกู้นอกระบบ สักพักเจ้าหนี้ก็ขับรถเก๋งออกไป คาดว่าที่นางพยุงก่อเหตุขึ้น น่าจะเครียดที่ถูกตามทวงหนี้ถึงบ้าน กับปัญหาหนี้สินต่าง ๆ รุมเร้า รวมทั้งนางพยุงเองก็มีปัญหาสุขภาพ จึงตัดสินใจจับลูกสาวพิการกรอกยาฆ่าแมลง ก่อนจะกินยาฆ่าตัวตายตาม


ทางตำรวจส่งศพสองแม่ลูกไปชันสูตรอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง รวมทั้งจะประสานหาญาติมาดูแลน้องบอย ที่เสียทั้งแม่และพี่สาวพร้อมกัน

คุณอาจสนใจ

Related News