อาชญากรรม

มือแทง ม.2 ดับ สำนึก เผยอยากขอโทษ ครู-เพื่อน สุดเศร้า ร่วมร้องเพลงไว้อาลัยในพิธีฌาปนกิจ

โดย panwilai_c

8 ม.ค. 2566

103 views

เผาแล้วนักเรียนหญิง ม.2 ถูกชายคลั่งขี่มอเตอร์ไซค์ไล่ตาม ก่อนบุกแทงที่หน้าโรงเรียน บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า แม่ของผู้เสียชีวิตเสียใจหนักร้องไห้จนเป็นลม



กรณีชายคลั่งขี่มอเตอร์ไซค์ตามรถรับส่งนักเรียน ก่อนถือมีดบุกเข้าแทงเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม. 2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองแก้ว อ.เมืองร้อยเอ็ด ขณะกำลังลงจากรถ ไปเข้าแถวเคารพธงชาติ ต่อหน้าเพื่อนนักเรียนและครู จนต้องเรียกชาวบ้านมาช่วยกันจับตัวไว้ได้ พร้อมแจ้งตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด มาคุมตัวไปดำเนินคดี ระหว่างนั้นนั้นมีชาวบ้านบางส่วนพยายามจะเข้าไปทำร้ายผู้ก่อเหตุด้วย



ซึ่งนายปรีชา หรือโจ๊ก อายุ 36 ปี ผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่า ก่อเหตุเพราะคิดว่าน้องที่เสียชีวิต เอาอะไรบางอย่างให้กินจนปวดท้อง จึงโมโหขี่รถตามไปก่อเหตุ แต่พออยู่ในห้องขังได้ 1 คืน ก็สำนึกผิด อยากขอโทษครอบครัวของน้องผู้เสียชีวิต บอกว่าไม่ได้มีเจตนา ตอนนี้ได้สติและรู้สึกผิดมาก หลังจากนี้จะเข้าไปอยู่ในเรือนจำอีกครั้ง / ซึ่งตำรวจได้คุมไปฝากขังที่ศาลจังหวัดร้อยเอ็ดเมื่อวานนี้



ล่าสุดวันนี้ ญาติของผู้เสียชีวิต ได้เคลื่อนศพน้องจากบ้านไปที่วัดกลางหมู่บ้าน เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจศพ โดยมีญาติพี่น้อง ชาวบ้าน และเพื่อนร่วมโรงเรียน รวมทั้งภาคส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมในการแห่ขบวนศพเครื่องไปที่วัด



จากนั้นได้ร่วมกันรดน้ำศพ ก่อนนำขึ้นตั้งบนเมรุประกอบพิธีทางพุทธศาสนา ท่ามกลางบรรยากาศความเศร้าโศกของทุกคน โดยเฉพาะแม่ของน้องร้องไห้จนเป็นลม



ขณะเดียวกันเพื่อนนักเรียนและครู ได้ร่วมกันเล่นกีตาร์ และร้องเพลง ฉันจะมีเธออยู่ เป็นการไว้อาลัยให้กับน้องผู้เสียชีวิตอีกด้วย



ขณะที่นางกฤษฎา วงษาไฮ ผู้ใหญ่บ้านของหมู่บ้านที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เรื่องนี้สะเทือนขวัญ และทุกคนที่นี่ยังไม่สบายใจ ขอให้เป็นบทเรียนที่มีการแก้ไขปัญหาดูแลกลุ่มผู้ติดยา กลุ่มจิตประสาทอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายร้ายกับประชาชนอีก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/u224KaDyXAg

คุณอาจสนใจ

Related News