อาชญากรรม

เร่งล่า วัยรุ่นขี่รถตามประกบคู่อริ จนอีกคันชนฟุตบาท ดับ 1 เจ็บ 1

โดย attayuth_b

3 ธ.ค. 2565

85 views

ตำรวจเร่งล่าตัว วัยรุ่นขี่มอเตอ์ไซด์ตามประกบเด็กช่างอายุ 16 ปี จนทำให้มอเตอร์ไซด์ของเด็กช่างชนกับฟุตบาท จนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย โดยตั้งปมมาจากการเขม่นกันมาก่อน รวมถึงเรื่องความขัดแย้งของสถาบัน

จากเหตุการณ์เยาวชนอายุ 16 ปี 2 คน ขี่มอเตอร์ไซค์แล้วถูกคู่อริขี่มอเตอร์ไซค์ตามประกบ จนสุดท้าย รถมอเตอร์ไซค์ของเยาวชนอายุ 16 ปี เสียหลักไปชนกับฟุตบาท บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส พหลโยธิน 59 จนทำให้เยาวชนอายุ 16 ปี เสียชีวิต 1 คน ส่วนอีก 1 คนที่นั่งซ้อนท้ายได้รับบาดเจ็บ ส่วนคู่กรณีได้ขี่มอเตอร์ไซค์หลบหนีไป

ทีมข่าวช่อง 3 ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบว่าที่บริเวณฟุตบาท จุดที่มอเตอร์ไซด์ของผุ้เสียชีวิตได้เสียหลักและชนตรงจุดนี้ ยังพบว่าร่องรอยรถมอเตอร์ไซค์ขูดกับฟุตบาทลากยาวจากใต้สะพานลอยจนถึงทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้า ขณะที่ป้ายสถานีได้รับความเสียหายหักงอจากการถูกรถมอเตอร์ไซค์ชน

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่าขณะนี้ชุดสืบสวนสอบสวนอยู่ระหว่างการไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมหลังจากที่ได้ภาพเหตุการณ์ว่ามีกลุ่มคนร้ายประมาณ 4-5 คนไล่ล่าผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจนกระทั่งมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว และ ขณะนี้พอจะเห็นหน้าผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างการพิสูจน์ตัวบุคคลซึ่งต้องใช้เวลาตรวจสอบอีกระยะ

ทั้งนี้ได้สอบปากคำพยานในที่เกิดแล้ว 4 ปาก ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนชนวนเหตุที่เกิดขึ้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายและผู้ก่อเหตุ อาจจะมีการเขม่นกัน ภายในงานรื่นเริงแห่งหนึ่ง

จากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายก็ขี่มอเตอร์ไซค์ออกมาจากงาน แล้วก็อาจเกิดปากเสียงหรือเขม่นกันอีก จนเกิดการขี่มอเตอร์ไซด์ตามประกบจนเกิดเหตุขึ้น

ส่วนจะมาจากเรื่องความขัดแย้งระหว่างสถาบันหรือไม่นั้น ตำรวจยังให้น้ำหนักในประเด็นนี้น้อย เนื่องจากผู้ตายและผู้บาดเจ็บ ไม่เคยมีปัญหาหรือทะเลาะกับนักเรียนต่างสถาบันมาก่อน แต่ไม่ว่าจะมาจากเหตุผลอะไรเมื่อมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ผู้ที่เกี่ยวข้องก็ต้องถูกดำเนินคดี

มีรายงานเพิ่มเติมว่า ทั้งผู้เสียชีวิตและคู่อริ เริ่มขับขี่ไล่กันมาตั้งแหน้าบิ๊กซี สะพานใหม่ - ดอนเมือง ก่อนไปกลับรถในถนนเทพรักษ์มาเข้าถนนพหลโยธิน

จนมาถึงซอยพหลโยธิน 48 ผู้ตายมาเจอกับคู่อริอีกครั้งจึงพยายามขี่หนีแต่คู่อริก็ขี่มอเตอร์ไซค์ตามประกบ จนมาถึงสถานีรถไฟฟ้า BTS พหลโยธิน 59 มอเตอร์ไซค์ของผู้ตายได้เสียหลักชนกับฟุตบาท

ทั้งนี้จากการดุกล้องวงจรปิดไม่พบว่าผู้ตายถูกคู่อริใช้อาวุธทำร้ายหรือมีดฟันแต่อย่างใด ซึ่งสอดคล้องกับบาดแผลของผู้ตายและผู้บาดเจ็บ ที่พบว่าแผลเป็นลักษณะของอุบัติเหตุมอเตอร์ไซด์ล้ม โดยหากผู้บาดเจ็บซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมีอาการดีขึ้นก็จะเรียกตัวมาสอบปากคำพร้อมกับสหวิชาชีพต่อไป

ขณะที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาที่ แผนกนิติเวช โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เพื่อรอรับศพไปทำพิธีทางศาสนา พี่สาวของผู้เสียชีวิตเปิดเผยกับทีมข่าวว่า น้องชายเรียนอยู่ ปวช.ปี 1 สาขาช่างยนต์ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านหลักสี่

คืนเกิดเหตุน้องชายไปค้างคืนอยู่ที่บ้านเพื่อนแถวหลักสี่ซึ่งมักจะไปเป็นประจำอยู่แล้ว ทุกคืนวันศุกร์และวันเสาร์ และก่อนเกิดเหตุน้องก็ขี่มอเตอร์ไซด์ไปกับเพื่อนเพื่อซื้อกับข้าว ยืนยันว่า น้องชายไม่ใช่คนเกเร และไม่เคยมีปัญหากับใคร


https://youtu.be/Dc_2QMD0eiY

คุณอาจสนใจ