อาชญากรรม

โรงเรียนถูกซุ่มยิง ติดกล้องวงจรปิดเพิ่ม ตั้งทนายติดตามคดี

โดย attayuth_b

3 ธ.ค. 2565

103 views

กรณีผู้ปกครองนักเรียนนับ 100 คน รวมตัวคัดค้านการปล่อยตัวผู้ต้องหา มือซุ่มยิงปืนเข้ามาภายในโรงเรียน ที่หน้าเรือนจำระนอง เป็นเวลาร่วม 10 ชั่วโมง ศาลต้องถอนการประกันตัวผู้ต้องหา ตามความยินยอมของพ่อผู้ต้องหา เพื่อลดความรุนแรงล่าสุดโรงเรียนตั้งแต่งทนายให้ติดตามคดี พร้อมกับติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่ม

ล่าสุดที่โรงเรียนหมิงซิน โรงเรียนในระดับประถมศึกษาและชั้นอนุบาล ที่มีลูกหลานชาวระนอง มาเข้ารับการศึกษา ร่วม 1,500 คน ได้เร่งติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มอีก 16 ตัว จากเดิมที่มี 9 ตัว รวมเป็น 25 ตัว เสริมตรงจุดล่อแหลม จุดมุมสูง และจุดประตูทางเข้าออก เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับนักเรียนและทางโรงเรียนยังได้แต่งตั้งทนายและมอบอำนาจ เข้ามาร่วมติดตามคดี โดยได้มอบเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดีให้กับทางทนาย เป็นผู้ดูแลคดี

ซึ่งทางโรงเรียนรับทราบดีว่า ในที่สุดผู้ต้องหาจะต้องได้รับสิทธิ์ในการประกันตัว จึงได้ร่วมกันปรึกษากับคณะผู้ปกครอง เพื่อหาทางออก และช่วยเหลือให้นักเรียนและครูมีความปลอดภัย โดยมีการนัดหมายผู้ปกครองให้ร่วมลงชื่อ เพื่อรวบรวมนำไปใช้ในการถวายฎีกาฯ เกี่ยวกับเหตุการณ์ยิงปืนเข้ามาในบริเวณโรงเรียน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยจะมีการลงชื่อกันในวันอังคารนี้ (6 ธ.ค.)

ส่วนทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง ผู้รับผิดชอบคดี หลังจากทราบว่าศาลจังหวัดระนองได้ถอนการประกันตัวผู้ต้องหารายนี้ โดยไม่มีการปล่อยตัวผู้ต้องหาชั่วคราว เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เร่งทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อสั่งฟ้องผู้ต้องหารายนี้โดยเร็ว ต่อไป

https://youtu.be/BZjff35z1uU

คุณอาจสนใจ