อาชญากรรม

ผู้รอดชีวิตเหตุกราดยิง ร้องทำลายศูนย์เด็กเล็ก นายก อบต.ชี้ ทำไม่ได้ อาจใช้เป็นสำนักงานแทน

โดย panwilai_c

8 ต.ค. 2565

2.2K views

ที่ตั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่เกิดเหตุ ตอนนี้คณะผู้บริหาร อบต.กำลังเตรียมหารือกันว่า จะทำอย่างต่อไปกับศูนย์ฯ แห่งนี้ หลังมีเสียงจากครูผู้รอดชีวิต บอกไม่อยากเห็นศูนย์ฯ แห่งนี้อีก ล่าสุด นายก อบต.เตรียมหารือหลังเสร็จงานเผาศพ



ครูพร ครูพี่เลี้ยง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ หนึ่งในผู้รอดชีวิต บอกว่า ไม่อยากเห็นศูนย์ฯ แห่งนี้อีกแล้ว ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ทุบทิ้ง เพราะเห็นแล้วหดหู่ใจ ตอนนี้ก็ยังทำใจไม่ได้ อีกทั้งยังเคยฝันเห็นเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งเสียชีวิตตรงหน้าประตู บอกว่า "ศูนย์เด็กเล็กเหม็นมากอยู่ไม่ได้" ตนเองจึงเรียกร้องให้ตำรวจ หรือผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยนำเอาข้าวของ ของเด็กๆ เช่นกระเป๋า อุปกรณ์การเรียน ซึ่งเด็กๆ ทุกคนจะหวงแหนมาก อยากให้เจ้าหน้าที่นำออกมาจากศูนย์ฯ เพื่อจะได้มอบให้กับผู้ปกครองของเด็กที่เสียชีวิต เพราะว่าหลังจากเกิดเหตุกระเป๋า และรองเท้าของเด็กยังคงอยู่ในศูนย์ฯ



ต่อมา ผู้สื่อข่าว ได้ไปสอบถาม นายดนัยโชค บุญโสม นายก อบต.อุทัยสวรรค์ ได้กล่าวถึงกรณีการจัดการศูนย์ฯ หลังจากเสร็จพิธีงานศพผู้เสียชีวิต ว่า ไม่อาจทุบ หรือทำลายศูนย์ฯ แห่งนี้ได้ เนื่องจากเป็นทรัพย์สินของทางราชการ และถ้าเสียงส่วนใหญ่ไม่อยากให้ใช้เป็นศูนย์พัฒนาเล็กเด็กอีก ก็อาจจะเปลี่ยนทำเป็นสำนักงานแทน



ส่วนถ้าจะสร้างอาคารศูยน์พัฒนาเด็กเล็กแห่งใหม่สามารถทำได้ เพราะมีที่ดินเพียงพอภายในบริเวณ อบต.แห่งนี้ แต่อาจจะมีปัญหาอยู่บ้างในเรื่องของการสรรหางบประมาณมาก่อสร้าง ทั้งนี้ขอให้มีการพูดคุยประชุม กับทางคณะกรรมการบริหาร อบต. ผู้ปกครองเด็ก และผู้ที่เกี่ยวข้องก่อน


https://youtu.be/GTbFwv4A940

คุณอาจสนใจ

Related News