อาชญากรรม

ยาย 70 ทิ้งบ้านไปอยู่กับหลาน 3 เดือน ถูกโจรงัดบ้าน ฉกสมบัติโบราณเสียหายนับล้าน

โดย attayuth_b

24 ก.ย. 2565

106 views

ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณบ้านทรงไทย 2 ชั้น ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลวัดตูม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังได้รับแจ้งจากทางเพื่อนบ้านว่าบ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอยู่ถูกคนร้ายงัดเข้าไปในบ้าน


โดยชาวบ้านได้มาเห็นในช่วงเช้าว่าบ้านนั้นมีหน้าต่างบานเกล็ดถูกเปิด และถูกตัดลวดหนามบริเวณหน้าบ้านช่วงข้างศาลพระภูมิ แล้วเดินเข้าไปตัดเหล็กดัดงัดกระจกบานเกล็ดออก รวมทั้งรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้านออกไปจนเกือบหมด


จากการตรวจสอบด้านในพบร่องรอยการรื้อทั้งตู้และหิ้งพระบูชา ซึ่งเป็นโต๊ะหมู่บูชาที่วางพระเก่าแก่หลายร้อยปี เป็นสมบัติในยุคปู่ย่าตายายที่เก็บไว้


สอบถาม นางสุชาดา เกตุสุรินทร์ เพื่อนบ้าน บอกว่า เจ้าของบ้านเป็นคุณยาย อายุประมาณ 70 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ แต่ลูกหลานได้รับตัวไปอยู่ที่กรุงเทพฯ เมื่อ 3 เดือนก่อน ด้วยความเป็นห่วงที่ต้องปิดบ้านไว้นาน คุณยายจึงฝากบ้านไว้กับตนช่วยสอดส่องดูแล


คาดว่าคนร้ายน่าจะสังเกตว่าไม่มีคนอยู่บ้าน จึงใช้ช่วงเวลาฝนตกประมาณ 4 โมงเย็นวานนี้เข้ามาก่อเหตุ ช่วงเช้าตนมาเห็นรั้วลวดหนามถูกตัด และหน้าต่างบ้านถูกเปิด รวมทั้งมีรอยงัดจึงถ่ายรูปไปให้เพื่อนบ้าน หลังจากนั้นจึงแจ้งตำรวจ


ด้านตำรวจเตรียมตรวจสอบหาลายนิ้วมือคนร้าย และตามกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสคนร้าย ส่วนความเสียหายเจ้าของบ้านได้เดินทางมาแจ้งความไว้ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยาแล้ว ความเสียหายรวมไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท


https://youtu.be/U34sHOrkjbY

คุณอาจสนใจ

Related News