อาชญากรรม

คุมตัว ส.ห.ยิงรุ่นน้องดับ ส่งศาลทหาร ตะโกนสั่งลา "ฝากดูแลแม่ผมด้วย"

โดย panwilai_c

21 ส.ค. 2565

56 views

ทหารพระธรรมนูญรับตัว ส.ห.ปืนโหด ผู้ต้องหาตามหมายจับฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่งศาลทหาร อ้างยิงเพื่อนรุ่นน้องแค่เพราะไม่เคารพรุ่นพี่ เป็นอารมณ์ชั่ววูบ ขณะที่ญาติผู้ต้องหาแห่เยี่ยม สุดหดหู่เพราะผู้ต้องหาตะโกนสั่งลาก่อนขึ้นรถ ฝากดูแลแม่ผมด้วย



กรณี สิบโท มานิตย์ จันทะพินิจ หรือ ส.ห.วิทย์ อายุ 33 ปี สังกัดค่ายพระยอดเมืองขวาง มทบ.210 นครพนม ขี่มอเตอร์ไซค์ไปกระหน่ำยิง สิบตรี วัชระ อินาลา หรือ ส.ห.เกิ้ล อายุ 29 ปี สิบตรี เพื่อนรุ่นน้อง หมดแม็ก รวม 19 นัด ขณะเข้าเวรยามหน้าค่าย โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานมัดตัว ต่อมา ส.ห.วิทย์ ได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจ โดยสารภาพว่า ไม่พอใจผู้ตายจากเรื่องส่วนตัว ที่ไม่ให้ความเคารพในฐานะรุ่นพี่ วันเกิดเหตุขี่มอเตอร์ไซค์จะไปกินข้าวกับแม่ แต่มาเจอผู้ตายยืนเข้าเวร โดยแสดงสีหน้าไม่พอใจต่อกัน ตนมีความแค้นในใจส่วนตัวอยู่แล้ว จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบ ชักปืนยิงใส่และหลบหนี แต่ห่วงแม่ที่อยู่ลำพังจึงมอบตัว



ทั้งนี้ในระหว่างการสอบสวน มีช่วงที่ตำรวจคุมตัว ส.ห.วิทย์ ออกจากห้องสอบสวน ได้มี น.ส.เปิ้ล อายุ 32 ปี ภรรยาผู้ตาย อุ้มลูกชายที่เพิ่งคลอดได้ไม่ถึงเดือน พร้อมญาติกว่า 10 คน มาขอดูหน้าผู้ต้องหา พร้อมตะโกนด่าสาปแช่งให้ชดใช้กรรม เมื่อ น.ส.เปิ้ล ถามผู้ต้องหาว่า ฆ่าสามีทำไม ผู้ต้องไม่ตอบ แต่กล่าวคำขอโทษสั้น ๆ แบบไม่เต็มใจ ทำให้ญาติไม่พอใจ พยายามรุมทำร้าย



โดยภรรยาผู้ตาย บอกว่า ไม่ขออโหสิกรรมให้ ไม่ต้องการให้ไปขอขมาศพ พร้อมสาปแช่งให้ชดใช้กรรม เรียกร้องให้รับโทษประหารชีวิต



ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายทหารพระธรรมนูญ ศาลมณฑลทหารบกที่ 24 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี มารับตัว ส.ห.วิทย์ ไปส่งฝากขังศาลทหาร เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยมีญาติพี่น้องของผู้ต้องหา มาเยี่ยมให้กำลังใจ ซึ่งผู้ต้องหามีท่าทีสงบนิ่ง ไม่เคร่งเครียด และไม่พูดจากับใคร แต่ก่อนขึ้นรถได้ตะโกนทิ้งท้ายบอกญาติ ๆ ว่า ฝากดูแลแม่ผมด้วย เพราะแม่ต้องอยู่ลำพัง ทั้งยังป่วย ตาพร่ามัว ขาอ่อนแรง



ผู้สื่อข่าวไปพบกับ นางบัวไล อายุ 67 ปี แม่ผู้ต้องหา บอกว่า ไม่อยากเชื่อว่าลูกชายจะฆ่ารุ่นน้องตาย เพราะปกติลูกชายเป็นคนเงียบ ไม่ค่อยสุงสิงใคร ยังไม่มีครอบครัว วันไหนไม่เข้าเวรจะมาดูแลอยู่กับแม่ กินข้าวกับแม่ทุกวัน ดูแลแม่มาตลอด ตั้งแต่พ่อเสียชีวิต แต่เมื่อลูกชายก่อเหตุจริง ก็พร้อมทำใจรับสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น โดยให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายบ้านเมือง ให้ลูกชดใช้กรรมที่ก่อขึ้น ใครทำอะไรไว้ต้องรับผิดชอบเอง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/REQxg9V5O1w

คุณอาจสนใจ