เลือกตั้งและการเมือง

รัฐบาลเตรียมพร้อม สู้ศึกซักฟอก 19-22 ก.ค.นี้

โดย attayuth_b

16 ก.ค. 2565

18 views

ความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 11 รัฐมนตรี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19-22 ก.ค.นี้ ล่าสุด ฝ่ายค้านเร่งจัดทัพขุนพลในการอภิปรายกันอย่างเต็มที่ ขณะที่ฝ่ายรัฐบาลก็ตั้งทีมกฎหมายพร้อมสู้ประเด็นที่ถูกกล่าวหาเช่นกัน


นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า พรรคได้เตรียมผู้อภิปรายไว้อย่างน้อย 14 คน นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค โดยจะ อภิปราย นายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นคนแรก และย้ำว่า การอภิปรายครั้งนี้ หากไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ ก็จะทำให้สังคมได้เห็นถึงหลักฐาน ความผิดพลาดของรัฐบาลเพิ่มขึ้น


ส่วนพรรคเพื่อไทย หลังจากโหมโรงด้วยการปล่อยภาพโปสเตอร์ชวนจับตาการอภิปราย แนวอารมณ์ซีรีส์เกาหลีไปเมื่อวานนี้วันนี้มีการปล่อยคลิปโปรโมท มีทั้ง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค คุณสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ร่วมแสดง มีการสะท้อนเสียงประชาชนมายังรัฐบาล และย้ำว่านี่จะเป็นการอภิปรายครั้งสุดท้าย ของรัฐบาลชุดนี้


ส่วนความพร้อมของฝ่ายรัฐบาล อย่าง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน พร้อมชี้แจงทุกคำถามที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงพาณิชย์ แต่ขอให้ฝ่ายค้านอภิปรายอยู่ในขอบเขตของญัตติ เช่นเดียวกับ พรรคภูมิใจไทย ทาง โฆษกพรรค คุณภราดร ปริศนานันทกุล ยืนยันว่า 2 รัฐมนตรีของพรรค ทั้ง คุณอนุทิน ชาญวีรกูล และ คุณศักดิ์สยาม ชิดชอบ พร้อมชี้แจงฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ และพรรค ไม่ได้มีการตั้งทีมองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรีด้วย


ทางด้าน ประธานวิปรัฐบาล นายนิโรธ สุนทรเลขา เปิดเผยว่า ฝ่ายรัฐบาลจะมีการตั้งวอร์รูมทีมกฎหมาย คอยสังเกตการณ์การอภิปรายที่อาคารรัฐสภาด้วย เพื่อพิจารณาดำเนินการ หากพบว่ามีการกล่าวหา ที่เกินไปจากข้อเท็จจริง จนสร้างความเสียหาย หรือมีการกระทำที่ขัดธรรมนูญ


เรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยังมีท่าทีของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยด้วย หลังประกาศย้ายขั้วไปอยู่ฝ่ายค้าน โดย ร.อ.ธรรมนัส เปิดใจกับทีมข่าวการเมืองของเรา ยืนยันว่า ตนเองพร้อมอภิปรายร่วมกับฝ่ายค้านด้วยตัวเอง หากได้รับการจัดสรรเวลา โดยเฉพาะปัญหาของนายกรัฐมนตรี คุณธรรมนัส ใช่คำว่า คงหนีไม่พ้น


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/5XkiOnGUYB4

คุณอาจสนใจ

Related News