เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ วิ่งเจอ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ชี้เป็นสัญญาณที่ดี การเปิดเมือง

โดย attayuth_b

16 ก.ค. 2565

31 views

ความเคลื่อนไหวของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.ยังคงวิ่งทุกเช้าระหว่างเส้นทางก็ได้เจอกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และบอกว่า เป็นสัญญาณที่ดีของการเปิดเมือง แต่อีกด้าน ก็ย้ำคนกรุงเทพฯ ต้องไม่ประมาทสวมหน้ากากอนามัยในที่ชุมชน และเวลาอยู่ใกล้ชิดกัน


ในการวิ่งวันนี้ เริ่มตั้งแต่ช่วง 05.30 น. โดยนายชัชชาติ พร้อมเพื่อนนักวิ่ง 50 คน ได้ออกวิ่งซิตี้รัน จากสวนลุมพินี ไปยังตลาดน้อย ช่วงหนึ่งก็มีบรรยากาศ ไปเจอคณะนักท่องเที่ยว 200 คน ที่เริ่มกลับมาปั่นจักรยาน โดยผู้ว่าฯชัชชาติ ได้เข้าไปพูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวฮอลแลนด์ ที่เดินทางมาเที่ยวไทย 38 วัน


ผู้ว่าฯชัชชาติ บอกว่า ได้เจอนักท่องเที่ยวต่างชาติในกทม.มากขึ้น ถือเป็นสัญญาณที่ดี หลังการเปิดเมือง ก็ฝากให้ทุกคนเป็นเจ้าบ้านที่ดีและย้ำเรื่องการควบคุมมาตรการป้องกันโควิด-19 ขอให้ช่วยกัน อย่าประมาทใส่หน้ากากอนามัยในที่ชุมชนและเวลาอยู่ใกล้ชิดกัน เพื่อให้ภาคธุรกิจ การท่องเที่ยวสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้


พูดถึงสถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บอกว่า นายกรัฐมนตรี กระทรวงสาธารณสุข ปรับรูปแบบการรักษาให้เร็วขึ้น เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยหนักให้น้อยลง หลังคาดการณ์ว่า การแพร่ระบาดโควิดรอบนี้ อาจจะขึ้นสูงสุดช่วงหลังวันที่ 12 ส.ค.นี้ แต่เชื่อว่าระดับความรุนแรงยังอยู่ที่ระดับ 2 เป็นสีเขียว


ขณะที่งานกรุงเทพกลางแปลง ยังคงจัดขึ้นต่อเนื่อง นี่เป็นบรรยากาศ ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย ก็เริ่มมีผู้ปกครอง พาลูก นำเสื่อมาปูจับจองพื้นที่ โดยวันนี้จะฉายภาพยนตร์เรื่อง "บุญชูผู้น่ารัก" (2531)


นอกจากนี้ ยังมีที่สวนรถไฟ เขตจตุจักร จะฉายเรื่อง "สวรรค์มืด" หนังเก่าที่ออกฉายตั้งแต่ปี 2501 โดยเริ่มในเวลาเดียวกัน คือ 19.00 น.และมีวงดนตรีสร้างความผ่อนคลายช่วงวันหยุด


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/w5ffj9cvgko

คุณอาจสนใจ