อาชญากรรม

ฝากขังอดีตพระพี่เลี้ยงเมายาบ้า ใช้ตาลปัตรตีเณรดับ แม่เลี้ยงสุดเศร้า วอนโทษประหาร

โดย panwilai_c

2 ก.ค. 2565

45 views

ฝากขังอดีตพระพี่เลี้ยงเมายาบ้า โมโหเณร 9 ขวบดื้อ สอนหนังสือไม่ฟัง คว้าไม้ตาลปัตรตียับมรณภาพคากุฏิ แม่เณรสะอื้น ส่งลูกที่เป็นผ้าขาว ไปอยู่ในที่อันตราย อยากให้ฆาตกรถูกประหาร



กรณีนายอรรถพล อายุ 30 ปี อดีตพระลูกวัดเขาช่องพราน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ลงโทษสามเณรเอ (นามสมมติ) วัย 9 ขวบ ด้วยการใช้ด้ามตาลปัตรตีตามร่างกาย ทั้งศีรษะ ลำตัว ก้น ต้นขา และใช้มือตบเข้าที่ใบหน้า หลาย 10 ครั้ง จนมรณภาพคากุฏิ โดยนายอรรถพล ยอมรับสารภาพว่าทำจริงและเสพยาบ้าด้วย อ้างว่า เณรดื้อสอนหนังสือไม่ฟัง ทำไปไม่คิดว่าจะถึงขั้นมรณภาพ



โดยเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เขาดิน ได้นำตัว นายอรรถพล ส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดราชบุรี ในข้อหาทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และเสพยาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยนายอรรถพลมีสีหน้าที่เคร่งเครียด และอยู่ในอาการเงียบขรึม



ผู้สื่อข่าวไปที่วัดเขาช่องพราน สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลเณรวัย 9 ขวบ พบนายตั้ม และ น.ส.นุช (นามสมมติ) พ่อและแม่เลี้ยงของสามเณร ซึ่ง น.ส.นุช เปิดใจว่า ถึงแม้ว่าตนจะเป็นแค่แม่เลี้ยง แต่ก็รักและผูกพันกับสามเณรมาก เคยทักท้วงไม่อยากให้ลูกชายบวช เพราะเห็นว่าอายุยังน้อย กลัวเข้าไปอยู่วัดแล้วจะลำบาก และเรียนหนังสือไม่ทันเพื่อน แต่ลูกชายก็ยังยืนถึงความตั้งใจที่อยากจะบวชจริงๆ ทุกคนจึงยอม กลับกลายเป็นว่า เหมือนเราส่งเด็กที่เป็นผ้าขาวไปอยู่ใกล้ชิดกับคนอันตรายที่อยู่ในวัด สถานที่ที่ทุกคนไว้ใจคิดว่ามีความปลอดภัย



อยากให้สำนักงานพระพุทธศาสนา และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ร่วมมือกันวางมาตรการป้องกันยาเสพติดในวัดให้มากขึ้น ขอให้กรณีของสามเณรลูกชายเป็นจุดเริ่มต้นอย่างจริงจังในการแก้ปัญหา ผู้ปกครองที่ลูกหลานติดยาเสพติด อย่าผลักภาระไปให้วัด และสร้างปัญหาให้กับสังคมอีกเลย ส่วนคนที่ทำลูก อยากให้ได้รับโทษประหารชีวิต เพื่อเป็นเยี่ยงอย่างสมกับความผิดที่ก่อขึ้น



จากนั้น ผู้สื่อข่าวไปพบกับ นางงาม แม่ของผู้ก่อเหตุ เผยว่า ลูกชายมีนิสัยดื้อเงียบ ไม่ชอบสุงสิงกับใคร และโมโหร้าย เรื่องยาเสพติด เริ่มมีตั้งแต่ไปเรียนมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม เคยถูกจับรับโทษจำคุกนานกว่า 1 ปี หลังพ้นโทษได้เข้าทำงานที่เทศบาล กระทั่งปลายปี 2564 ลูกชายได้มาขอบวช



ที่ผ่านมาทางครอบครัว ก็พยายามสังเกต คอยซักถาม และห้ามปรามเสมอ ว่าอย่ากลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก ซึ่งลูกชายก็จะปฏิเสธตลอด ยอมรับว่า เวลานี้เป็นทุกข์ และเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ทางบ้านจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดีความ จะไม่ทำเรื่องยื่นขอประกันตัว ผลออกมาเช่นไรก็เป็นไปตามนั้น ถือเป็นบทเรียนที่ลูกชายต้องรับผิดชอบ


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/7vgaT3Xx4IA

คุณอาจสนใจ

Related News