อาชญากรรม

ออกหมายจับ 'แซน' ฐานประมาท ทำ 'แตงโม' เสียชีวิต ด้าน 'ปอ-โรเบิร์ต' โดนเพิ่ม 2 ข้อหา

โดย kodchaporn_j

2 เม.ย. 2565

114 views

ตำรวจออกหมายจับแซน ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย คาดอาจมาพบพนักงานสอบสวนในวันพรุ่งนี้




จากเหตุการณ์ การเสียชีวิตของแตงโม นิดา ที่พลักตกเรืสปีดโบ้ท ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ และช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้ทยอยเรียกคนที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คนมาสอบปากคำซ้ำ จนทำให้กลายเป็นที่จับตาว่าอาจจะมีการแจ้งข้อหาบุคคลบนเรือเพิ่ม




ล่าสุดศาลจังหวัดนนทบุรี ได้อนุมัติหมายจับ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ในข้อกล่าวหา กระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย




ทั้งนี้แซน ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนล่าสุดที่กองบังคับการสืบสวนสวนตำรวจภูธรภาค 1 เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยในวันนั้นเป็นการให้ปากคำในฐานะพยาน นานถึง 4 ชั่วโมง โดยหลังให้ปากคำเสร็จ แซนได้เดินทางกลับทันทีโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน จนกระทั่งถูกออกหมายจับในวันนี้




ซึ่งจนถึงขณะนี้ ปรากฎว่าแซนยังไม่ได้มาพบตำรวจหลังถูกออกหมายจับ ขณะที่พันตำรวจเอกจาตุรนต์ อนุรักษ์ประดิษฐ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนบุรี เปิดเผยว่าหลังศาลอนุมัติหมายจับ พนักงานสอบสวนได้ประสานไปยังแซนแล้ว เพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหา ที่ สภ.เมืองนนทบุรี โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างประสาน คาดว่าแซนอาจจะมาพบพนักงานสอบสวนในวันพรุ่งนี้




ขณะที่ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่แตงโม เปิดเผยว่าเหตุผล ที่ศาลอนุมัติหมายจับแซน เพราะมีพยานหลักฐานที่แน่นหนาเพียงพอ แต่เป็นการประมาทในลักษณะใด ตนขอไม่ตอบในรายละเอียดเพราะจะกระทบต่อรูปคดี แต่ในแง่ของหลักการ ขณะเกิดเหตุ แซนนั้นมีความเกี่ยวข้องกับแตงโมโดยตรง และมีการนั่งเล่นมือถือ ไม่ดูแลความปลอดภัยของแตงโมจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ส่วนการดำเนินคดีกับกุนซือหรือผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการเขียนสคริปต์คำให้การของ 5 คนบนเรือ คาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจน




ตำรวจแจ้งข้อหา ปอ และ โรเบริ์ตเพิ่มคนละ 2 ข้อหา ในคดีแตงโมนิดา ตกเรือเสียชีวิต ขณะที่ทั้งปอ และ โรเบิร์ต ใช้หลักทรัพย์เงินสดคนละ 2 แสนบาท ยื่นขอประกันตัว




โดยในวันนี้ ทั้งนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี เพื่อรายงานตัวเป็นนัดที่ 3 ในคดีแตงโมนิดา ตกเรือเสียชีวิต หลังก่อนหน้านี้ทั้ง ปอ และ โรเบิริ์ต ถูกแจ้งข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และความผิดเกี่ยวกับเรื่องของการใช้เรือโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีใบอนุญาตขับเรือ




โดยปอ ได้เดินทางมาถึง สภ.เมืองนนทบุรี ในเวลา 8 นาฬิกา ด้วยรถยนตออดี้ สีเทาดำ โดยใส่หมวกและแว่นปิดบังใบหน้า ก่อนจะเดินลงจากรถและรีบเดินขึ้นไปที่ชั้น 2 เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวนทันที โดยไม่ตอบคำถามใดๆ กับสื่อมวลชน




ส่วนโรเบิร์ต เดินทางมาถึงที่ สภ.เมืองนนทบุรี ตอน 9 นาฬิกา ด้วยรถยนต์ปอร์เช่ ป้ายแดง โดยได้ขับเลยประตูทางเข้าด้านหน้า และไปจอดที่ประตูด้านข้าง โดยโรเบิร์ตใส่หมวกแกป และขึ้นไปบนชั้น 2 ทันทีโดยไม่พูดหรือตอบคำถามใดๆ เช่นกัน



ซึ่งการนัดหมายในวันนี้ เดิมทีทั้งปอและโรเบิร์ต มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรายงานตัว แต่ปรากฎว่าวันนี้ทั้งสองคน ได้ถูกพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเพิ่ม คนละ 2 ข้อหา



โดยพันตำรวจเอกจาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า 2 ข้อหา ที่ได้แจ้งเพิ่กับปอและโรเบิร์ต คือข้อหาให้การเท็จ และ ทำลายพยานหลักฐาน โดยข้อหาให้การเท็จ เนื่องจากพบว่า ปริมาณเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ได้ดื่มไป ไม่ใช่ 3 ขวดอย่างที่สองคนให้การ แต่มากกว่านั้น ส่วนจะมากเท่าไหร่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอยูในสำนวนคดี นอกจากนี้จากการสืบสวนยังพบว่าทั้งสองคน ยังได้ร่วมกันทิ้งแก้วและทิ้งขวดไวน์ต่างๆ ซึ่งเป็นความผิดในข้อหาทำลายพยานหลักฐาน




นอกจากนี้ ยังได้มีการปรับเงื่อนไขการประกันตัวของปอและโรเบิร์ต จากเดิมที่ให้มารายงานตัวทุก 5 วัน เป็น 7 วัน เนื่องจากไม่มีพฤติกรรมหลบหนี โดยกำหนดรายงานตัวครั้งต่อไปคือวันที่ 9 เมษายน




มีรายงานว่าทั้งปอและโรเบิร์ต ได้ยื่นหลักทรัพย์เงินสดคนละ 2 แสนบาท เพื่อขอประกันตัว และ พนักงานสอบสวนได้อนุญาต ซึ่งหลังการแจ้งข้อหาและสอบปากคำในวันนี้ นานกว่า 4 ชั่วโมง ทั้งปอและโรเบิร์ต ได้หลบออกทางประตูด้านข้างแล้วรีบวิ่งขึ้นรถมิตซูบิชิ สีบรอนซ์ทอง แล้วออกไปทันที


https://youtu.be/cSOUnWI7L0w

คุณอาจสนใจ

Related News