อาชญากรรม

สาวร้องแม่ถูกรถส่งน้ำแข็งเปิดประตูชน จยย. ล้มดับ ไร้เยียวยา แถมต้องเป็นฝ่ายเดินหน้าคุยคู่กรณี

โดย JitrarutP

28 พ.ย. 2565

109 views

วันที่ 28 พ.ย. 65 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ “นิด” ลูกสาวผู้เสียชีวิตและครอบครัว พร้อมด้วย นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เพจสายไหมต้องรอด, ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขาฯ กระทรวงยุติธรรม และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ “ดาบตำรวจ” สามีเจ้าของรถส่งน้ำแข็ง ถึงกรณีลูกจ้างรถน้ำแข็งเปิดประตูชนจักรยานยนต์ล้ม จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

“ลูกสาวผู้เสียชีวิต” เผยในรายการโหนกระแส กรณีรถกระบะส่งน้ำแข็งเปิดประตูไม่ทันระวัง ชนจักรยานยนต์ล้มเป็นเหตุให้แม่เสียชีวิต ได้เรียกค่าเสียหายไปเป็นจำนวน 1 ล้านบาท แต่ไม่ได้รับการเยียวยาจากคู่กรณี อีกทั้งเจ้าของรถคันดังกล่าวก็ไม่ได้ทำ พ.ร.บ.รถยนต์ ซึ่งเป็นเหตุให้ไม่ได้รับเงินเยียวยาจำนวน 5 แสนบาท

ด้าน “ดาบตำรวจ” สามีเจ้าของรถส่งน้ำแข็ง เผย คนขับรถคือลูกจ้าง ตนไม่ใช่คู่กรณีโดยตรง ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยและช่วยเงินทำศพไป 6 หมื่นบาท แต่กรณีที่คู่กรณีเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาทนั้น ตนไม่รู้ว่าจะหาจากไหนมาให้ เพราะมีภาระค่อนข้างเยอะ หากคู่กรณีเรียกค่าเสียหายจำนวน 2 แสนบาท ตนจะกู้เงินสหกรณ์ฯ มาให้ทันที จึงอยากให้ไปคุยกันในชั้นกฎหมาย

พร้อมตั้งคำถามว่า เหตุใดคู่กรณีถึงไม่ติดต่อไปพูดคุยกับคนขับรถคันเกิดเหตุ หรือมาเจรจากับฝั่งตนก่อน เหตุใดถึงไปออกรายการ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าธงที่ฝั่งผู้สูญเสียตั้งไว้ 1 ล้าน นั้น มีที่มาที่ไปอย่างไร หากจะอ้างถึง พ.ร.บ. จำนวน 5 แสน ที่คู่กรณีบอกไว้ ก็ต้องดูที่อายุและหน้าที่การงานของผู้สูญเสียด้วย

ต่อมา “ลูกสาวผู้เสียชีวิต” ได้ตอบกลับไปว่า “บอกว่าทำไมหนูไม่เข้าไปคุยกับพี่ แม่หนูตายค่ะ หนูเป็นผู้สูญเสีย ทำไมหนูต้องไปหาพี่ ทำไมคนขับกับพี่ไม่เข้ามาหาหนู พี่ไม่เคยเอ่ยเรื่องการเยียวยากับหนูเลยแล้วมาพูดอย่างงี้ได้ไง”

ซึ่งในช่วงท้ายของรายการ ทั้งสองฝั่งได้มีการตกลงว่าจะเข้าไปพูดคุยเจรจาที่กระทรวงยุติธรรมเพื่อหาข้อยุติต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News