อาชญากรรม

แม่ยังคาใจ ‘น้องโชค’ โดนปืนยิงดับคารร. ตำรวจตอบไม่ตรงกัน ลั่น ขอยังไม่เผาศพลูก

โดย JitrarutP

20 ก.ย. 2565

105 views

วันที่ 20 ก.ย. 65 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ แม่และครอบครัวของ “น้องโชค” นักเรียนชั้น ม.3 ที่ถูกกระสุนปืนของเพื่อนยิงดับคาห้องคอมพิวเตอร์โรงเรียน พร้อมพูดคุยกับ แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์, ทนายความเกียรติคุณ ต้นยาง และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขาฯ รมว.ยุติธรรม ถึงกรณีที่เกิดขึ้น

โดย น้าของ “น้องโชค” เปิดเผยว่า ตนคาใจสาเหตุการณ์ตายของหลาน เพราะไปถามตำรวจ 3 ครั้ง ก็ให้คำตอบไม่ตรงกันทั้ง 3 ครั้ง ครั้งแรกบอกคนก่อเหตุตั้งใจยิง ครั้งที่สองบอกปืนลั่น ไม่ได้ตั้งใจ อีกครั้งก็บอกปืนหล่นใส่คีย์บอร์ดแล้วลั่น

ด้าน แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ให้ความเห็นเรื่องนี้เพิ่มเติมว่า “เพราะผู้ไม่รู้ชอบสรุปแล้วก็ยุ่งไปหมด ไปสรุปว่าคีย์บอร์ดระเบิด ปืนตกใส่ รู้ไม่ครบ มันต้องเอาข้อมูลทั้งหมดมา มันก็เกิดความระแวง ญาติคนตายเป็นผู้สูญเสียก็ต้องระแวงทั้งที่จริงๆ อาจไม่ได้มีอะไร แต่จากการให้ข้อมูลคลาดเคลื่อน และดูไม่เป็นธรรมก็เลยเกิดการที่ไม่ยอมรับ”

“ผู้ถือปืนมีอยู่แล้วสิ่งที่ต้องตอบคือ ได้ตรวจเขม่าปืนคนอื่นหรือไม่ ความแปลกก็คือคนตายกลับถูกสวมถุง แต่คนต้องสงสัย ได้ตรวจเขม่าไหม ตรวจภายในกี่ชั่วโมง ถ้าตรวจแล้วไม่เจออย่าเพิ่งเชื่อ เพราะเขม่าอยู่แปปเดียว ถ้าไม่ได้ตรวจใน 6 ชม. แสดงว่าไม่มีความรู้แล้ว” หมอพรทิพย์ กล่าว...

ขณะที่ “แม่น้องโชค” ยืนยัน จะยังไม่เผาศพลูกจนกว่าความจริงจะกระจ่าง เพราะมีหลายอย่างที่ตนยังคาใจสาเหตุการณ์ตายว่าปืนลั่นจริงหรือไม่ พร้อมยืนยัน ไม่ได้โกรธแค้นกับผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นกับลูก แต่ต้องการหาความจริงและความยุติธรรมให้ลูก เพราะลูกตนไม่สามารถตื่นขึ้นมาได้อีกแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News