อาชญากรรม

'เสรีพิศุทธ์ ' เปิดชื่อที่ปรึกษา กมธ.ชุด 'ส.ต.ท.หญิง' พบเจ้าของบ่อนกัมพูชาร่วมด้วย

โดย petchpawee_k

2 ก.ย. 2565

922 views

เสรีพิศุทธ์ เปิดปมใหม่พบเจ้าของบ่อนกัมพูชาร่วมที่ปรึกษากรรมธิการชุด ส.ต.ท.หญิง ยันเดินหน้าตรวจสอบ ด้าน กัน จอมพลัง เผย เตรียมใจแล้วก่อนทำคดี ฝากประชาชนดูแลลูกเมียด้วย


รายการโหนกระแสวันนี้ (2 ก.ย.65) พูดคุยกรณี ส.ต.ท.หญิงหรือ “เจ๊นุช” ทำร้ายอดีตทหารหญิง โดยมีผู้ร่วมรายการ ประกอบด้วย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ กัน จอมพลัง และคุณเอ อดีตทหารหญิงผู้เสียหาย


กัน จอมพลัง ได้ตั้งประเด็นสงสัยเรื่องการแต่งตั้ง ส.ต.ท (หญิง) กรศศิร์ บัวแย้ม เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ประจำคณะกรรมมาธิการกฎหมายกระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจสภานิติบัญญัติแห่งชาติ  นอกจากนี้ยังมีอีกชื่อ ซึ่งทั้งคู่ได้รับการแต่งตั้งจาก พลเรือเอก ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ


กรณีนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวย้ำว่า น.ส.กรศศิร์ มียศเป็น ส.ต.ท.แต่เหตุใดในหนังสือแต่งตั้งใช้คำว่า น.ส.  ส่วนคนที่ 2 ที่ปรากฏชื่อในหนังสือ ทราบว่าชื่อมัลลิกา เป็นเจ้าของบ่อนในกัมพูชา เลยทำให้เห็นว่าคนแต่งตั้งเป็นคนอย่างไร ส่วนคุณวุฒิของทั้งสองคนนี้จะเหมาะสมหรือไม่นั้น ให้พี่น้องประชาชนตัดสินเอง


ส่วนเรื่องที่ ส.ต.ท หญิงซึ่งเป็นตำรวจ แต่นำทหารหญิงมาเป็นคนรับใช้ได้นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์บอกว่า ก็ต้องตรวจสอบ เพราะเป็นสิ่งที่ทำไม่ได้ กรณีนี้การที่นำทหารมาได้ย่อมต้องเป็นทหารผู้บังคับบัญชาเป็นคนจัดการ  โดยจะเชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนทั้งตำรวจและทหารเข้ามาสอบ ส่วนนายกัน จอมพลัง และน.ส.เอ ผู้เสียหาย ก็ต้องเรียกมาพูดคุยสอบถามเช่นกัน


ส่วนประเด็นที่มีความเกี่ยวพันกับ ส.ว.คนหนึ่งนั้น ถ้าพบ ส.ว.ทำผิดจริง ก็ต้องแจ้งประธานสภา ส่วน ส.ว.คนดังกล่าวจะต้องหยุดทำหน้าที่หรือไม่นั้นก็แล้วแต่เขา ตนมีหน้าที่แค่ตรวจสอบ


ขณะที่นายกัน จอมพลัง ยืนยันไม่ทิ้งคดีแน่นอน  เรื่องนี้ตนโฟกัสที่ตัวน้องผู้เสียหาย ส่วนคนอื่นหรือเรื่องอื่นๆก็ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการไปตามกระบวนการ   โดยในส่วนของน้องเอ ก็จะระดมเงินเพื่อช่วยรักษาน้องที่ตอนนี้จมูกหายใจได้ข้างเดียว  


ส่วนที่มีคนโทรมาบอกว่าตนกับทีมงานอาจถูกดำเนินคดี ก็อยากฝากบอกว่า ก่อนมาช่วยคดีนี้ได้เตรียมใจไว้แล้ว  อย่างไรก็ตาม ขอฝากประชาชนช่วยดูแลลูกและภรรยาของตนด้วย  

คุณอาจสนใจ

Related News