อาชญากรรม

กรมทางหลวงยืดอกรับ เหตุสลดคานสะพานกลับรถ หล่นทับรถ ดับ 2 ศพ คาถนนพระราม 2

โดย thichaphat_d

1 ส.ค. 2565

214 views

โหนกระแส วันนี้ (1 ส.ค.2565) พูดคุยกรณีอุบัติเหตุสะเทือนขวัญ คานสะพานกลับรถ น้ำหนัก 5 ตัน หล่นทับรถกลางถนนพระราม 2 ทำให้ผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 2 ราย เมื่อเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ของวันที่ 31 ก.ค.2565

คนขับรถบรรทุกน้ำมัน และผู้ใช้ถนนในวันเกิดเหตุ เล่านาทีเฉียดตายหวิดเกิดโศกนาฎกรรม ขณะเกิดเหตุการจราจรติดขัด และมีฝนตก ได้เห็นเหตุการณ์คานถล่มทับต่อหน้าต่อตา นอกจากนี้ยังพบถังแก๊สหุงต้มที่เอาไว้ตัดเหล็ก หล่นลงมาจากสะพาน

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย ไล่เรียงการเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นไม่สามารถช่วยได้ ต้องขอกำลังเสริมนำเครื่องตัดถ่างเข้ามาช่วยเหลือผู้ติดในรถ

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง ได้ขออภัยประชาชนและครอบครัวผู้เสียหายอย่างสุดซึ้ง พร้อมระบุว่า การซ่อมสะพานยูเทิร์นเกือกม้าที่เกิดเหตุ หลังอายุการใช้งาน 29 ปี ตั้งแต่ปี 2536 อยู่ในกำกับดูแลศูนย์ซ่อมและบูรณะสะพาน ของกรมทางหลวง ที่ผ่านมาเคยซ่อมแซมหลังไฟไหม้เมื่อปี 2547 ครั้งนี้เป็นการซ่อมโดยมีการทุบพื้นสะพาน ไม่ใช่การซ่อมใหญ่

เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากคานทั้ง 5 ตัวเคลื่อนตัว หลังเกิดฝนตกสะสมขณะทำการซ่อมแซม และสะพานแห่งนี้ถูกใช้งานมาเป็นเวลานาน ต้องตรวจสอบละเอียดของโครงสร้าง ยอมรับว่าส่วนหนึ่งเป็นความประมาทของกรมทางหลวง ที่ไม่ได้ปิดถนนระหว่างซ่อมแซม จากนี้จะนำเป็นบทเรียน และจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมทั้งมีบทลงโทษต่อเจ้าหน้าที่ที่บกพร่อง และผู้ที่เกี่ยวข้อง

ส่วนถนนพระราม 2 ที่สร้างไม่เสร็จสักที อยากชี้แจงว่าปัจจุบันก่อสร้างเสร็จแล้วในพื้นราบ 14 ช่องจราจร ปัจจุบันเหลือการก่อสร้างทางยกระดับ ซึ่งในปี 2567 จะเสร็จสมบูรณ์ เพื่อรองรับการจราจรได้เต็มรูปแบบ

ซึ่งจากเหตุที่เกิดขึ้น ถือเป็นความรับผิดชอบโดยตรงของกรมทางหลวง จะเยียวยาเต็มที่ต่อผู้เสียหาย อาทิ การรักษาพยาบาล ดูแลทรัพย์สินที่เสียหาย การจัดงานศพ และดูแลครอบครัว

คุณอาจสนใจ

Related News