อาชญากรรม

รวบครูขณะสอน หลังขายยาให้ชาวบ้าน-ลูกศิษย์ ค้นกระเป๋าเจอยา-เงินสด-ปืน

โดย attayuth_b

16 ก.พ. 2566

218 views

วันนี้ (16 ก.พ.) เมื่อเวลา 13.00 น. ฝ่ายปกครองหนองบัวระเหวร่วมกับตำรวจ สภ.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ  รวมสนธิกำลังบุกเข้ากับกุม ครูอัตราจ้าง โรงเรียน บ้านใหม่สามัคคี ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ต่อหน้าเด็กนักเรียนขณะกำลังสอนหนังสือเด็กนักเรียนรอยู่ชั้นเรียน ขณะเห็นตำรวจและเจ้าหน้าที่ผู้ต้องหาถึงกับตกใจหน้าถอดสีซีด ตรวจค้นภายในกระเป๋ากางเกงพบยาบ้า 10 เม็ด โดยยอมรับซื้อมาเพื่อไว้เสพและบางส่วนก็จะนำไปขายให้กับวัยรุ่นที่เป็นลูกศิษย์ในหมู่บ้านรอบๆโรงเรียน

หลังนำตัวมาตรวจฉี่พบว่าเป็นสีม่วง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปตรวจค้นห้องทำงาน พบว่าภายในกระเป๋าถือที่โต๊ะทำงานภายในโรงเรียน พบยาบ้าซุกอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาล อีกจำนวน 377 เม็ด พร้อมเงินสด 5,920บาท เจ้าหน้าที่  จึงได้รวมกันจับกุมและนำตัวพาไปตรวจค้นบ้านพักพบ ปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด.38  พร้อมลูกกระสุนขนาด .38 จำนวน3นัด  รถ จยย.ฮอนด้า แปลงสภาพใหม่ 1 คัน โทรศัพท์ มือถือ1เครื่อง สารภาพว่าทำมาแล้ว 3 ครั้ง เจ้าหน้าที่ จึงบันทึกการจับกุมพร้อมนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว

จากการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากนายธานินท์ ผู้ต้องหาเคยมีประวัติพัวพวนกับยาเสพติดมาหลายปีและยังมีคดีเกี่ยวกับอาวุธปืนมาก่อนหน้านี้ บวกกับได้ข้อมูลจากวัยรุ่นในหมู่บ้านที่เป็นผู้เสพเมื่อนำตัวมาบำบัด ได้ให้เบาะแสต่อเจ้าหน้าที่จึงได้มีการจับตาดูพฤติกรรมอย่างต่อเนื่องจนสามารถจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว

ด้านนายธานินท์ เผยว่าเมื่อก่อนก็จะซื้อมาเพียงทีละ 50-60 เม็ด เพื่อเสพ ระยะหลังราคาถูก จึงซื้อมาจำนวนมาก เพราะใช้เงิน5-6พันบาทในการซื้อแต่ล่ะครั้ง โดยจะกระบะวิ่งไปซื้อเอง ในเขต.อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี เพื่อเสพและนำมาขายเพราะเห็นมีรายได้ดี โดยจะขายในราคา เม็ดละ 50-100บาท ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นวัยในหมู่บ้านและบ้านชาวไร่ชาวนาคนทำงาน นอกนั้นยัง ยอมรับว่าติด เสพวันหนึ่งอย่างน้อยวันละ 10-20 เม็ด ซึ่งการจับในครั้งนี้ถือว่าเป็นการตัดไฟแต่ต้นลมเพราะหากปล่อยไว้อาจนำมาขายให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียนก็เป็นได้ หลังจากชุดจับกุมได้ส่งตัวให้ส่งตัวนายธานินท์ ทิพย์ครูนอก ให้กับ ร.ต.อ.เนาวรัตน์ ซ้ายเขว้า รอง สว.สอบสวน สภ.วังตะเฆ่  ดำเนินคดีและทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อจะได้ทำการขยายผล ไปสู่ การจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ ต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขายยาบ้า ,นักเรียน ,รวบครู

คุณอาจสนใจ

Related News