อาชญากรรม

ล่าลูกเทวดา ติดยาหนัก ขอเงินแม่ไม่ได้ โดนพี่ดุคว้าปืนจ่อยิงสาหัส

โดย attayuth_b

12 ม.ค. 2566

59 views

วันนี้ (12 ม.ค.) เมื่อเวลา 08.30 น.พ.ต.ท.เดชาวัต ชัยภูมิ สารวัตร(สอบสวน) สภ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี รับแจ้งจากชาวบ้านมีเหตุถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 15 บ้านดงยางพรพิบูลย์ ต.บ้านแดง อ.พิบุลย์รักษ์ จ.อุดรธานี โดยคนร้ายที่ก่อเหตุได้หลบหนี จึงได้แจ้งตร.ชุดสืบสวนเดินทางไปที่เกิดเหตุทันที เมื่อไปถึงมีรถกู้ชีพของรพ.พิบูลย์รักษ์ ได้นำผู้บาดเจ็บส่งรพ.แต่อาการหนักได้ส่งต่อไปยังรพ.อุดรธานี เบื้องต้นทราบว่าถูกยิงที่บริเวณหน้าอก แขนและขา ทราบชื่อคือนายเด่นชัย ฤทธิบูรณ์ อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของเจ้าของบ้าน

ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ยกพื้นสูง บริเวณหน้าบ้านมีรอยเลือดตกอยู่แต่ไม่มาก ขณะเดียวกันตร.ชุดสืบสวนสภ.พิบูลย์รักษ์ได้ออกติดตามผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือนายมานพ ฤทธิบูรณ์ อายุ 42 ปี หรือฉายา “คำม่อง” หลังก่อเหตุยิงพี่ชายตนเองได้หลบหนีไป ขณะนี้ตำรวจยังติดตามตัวไม่ได้ และได้ยึดอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ที่บรรจุกระสุนคล้ายปืนแก๊ปเอาไว้จำนวน 1 ชุด ซึ่งเป็นอาวุธปืนที่นายคำม่องใช้ยิงพี่ชายแล้วทิ้งอาวุธปืนหลบหนีไป

ขณะที่นางหนูปลี ฤทธิบูรณ์ อายุ 77 ปี แม่ของนายเด่นชัยและนายมานพ หรือคำม่อง ได้เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน เปิดเผยอย่างเหลือใจที่ลูกชายเป็นแบบนี้ โดยบอกว่า เช้าวันนี้ก่อนเหตุเกิดนายคำม่องได้มาขอเงินตนเอง 300 บาท แต่ตนเองไม่มีให้ มีในกระเป๋ามีเงินเพียง 50 บาทจึงบอกว่าวันนี้แม่มีแค่นี้ทำให้นายคำม่องลูกชายไม่พอใจ จึงดุด่าตนเองและเตะจานข้าวในสำหรับที่แม่เอาไว้ให้กิน และอาละวาดภายในบ้านข้าวของภายในบ้านพังหมด จังหวะนั้นเองนายเด่นชัย ซึ่งเป็นพี่ชายจึงมาต่อว่านายคำม่องน้องชาย มึงอย่าเกินไป นี่คือแม่ แม่มีให้เท่าไรก็เอาไป แต่นายคำม่องดูท่าจะโกรธจัด บอกพี่ชายไปว่า มึงอยากตายหรือไง จากนั้นก็ใช้ปืนที่อยู่ในย่ามสะพาย ยิงบริเวณที่หน้าอกพี่ชาย 1 นัด และได้ยินเสียงปืนมาอีก 2-3 นัดตนเองจำไม่ได้ถูกที่ขาและแขน ลูกชายคนโตล้มลง

ส่วนนายคำม่องก็ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป สาเหตุที่น้องชายจะฆ่าพี่ชายก็ติดยาบ้าหนัก แต่ก่อนไม่เคยเป็นแบบนี้เป็นคนดีปกติ แต่มาติดยาบ้ามาไม่กี่ปี ทำให้อาละวาด เคยจะทำร้ายพี่สาว และไปเผาบ้านภรรยาเมื่อปลายปีที่แล้วจนภรรยาเลิก ลูกชายเป็นแบบนี้ความรู้สึกของแม่ก็กลัวลูกชายอยู่ กลัวเขากลับมาทำร้ายแม่ถึงตายในอนาคต ตอนนี้จะไปแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับลูกชายให้ถึงที่สุด ไม่งั้นกลับมาฆ่าแม่แน่ ส่วนแม่คำปลีทราบว่าลูกสาวทำงานที่จ.อุดรธานีจะมารับไปอยู่ด้วย

นางรัตนา สินทอง อายุ 50 ปีญาติของคำม่อง เปิดเผยว่า เมื่อเช้านี้ นายคำม่องจะมาขอเงินแม่ไปซื้อยาบ้า จนแม่และพี่ชายเอือมระอาแล้ว แต่แม่อายุมากแล้วมีเงินให้เพียง 40 บาททำให้นายคำม่องไม่พอใจโวยวายและอาละวาดพังโต๊ะสำรับข้าวที่แม่กำลังหาข้าวให้กิน นายเด่นชัยซึ่งกำลังออกไปตัดหญ้าเห็นน้องชายด่าแม่ก็เลยห้ามปราบบอกว่า อย่าโพดหลายคำม่อง (อย่าทำเกินไป) ทำให้นายคำม่องไม่พอใจท้าพี่ชายบอกว่า มึงอยากตายหรือ จากนั้นก็เลือดขึ้นหน้ายิงพี่ชายทันที โดยที่พี่ชายไม่ได้ทันตั้งตัวและไม่คิดว่าน้องชายจะกล้ายิง คิดว่ากะเอาให้ตาย ตอนนี้รู้ว่าหลบหนีไปแล้ว ที่ผ่านมาแม่และพี่ชายและญาติพี่น้องมีบ้านอยู่ใกล้อยู่ด้วยไม่ได้เพราะนายคำม่องเสพยาแล้วจะมาอาละวาด เผาบ้านเมียจนเขาเลิกและจะเผาบ้านพี่สาวด้วย ตอนนี้คงต้องป้าคำปลีดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่งั้นมาก่อเหตุอีกแน่

คุณอาจสนใจ

Related News