อาชญากรรม

โจ๋ 18 เพิ่งออกจากสถานพินิจ แล้วไม่มีอะไรทำ ชิงทรัพย์วันเดียว 3 รายรวด

โดย thichaphat_d

27 ธ.ค. 2565

147 views

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก กนกพร สุดใจ โพสต์ข้อความเตือนภัยระบุว่า “เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2565 ใครขับรถมอเตอร์ไซค์ เข้าตามลืบตามซอยเปลี่ยวๆ โปรด ระมัดระวังด้วยนะคะ โจรมันถีบรถพ่อ มอเตอร์ไซค์คว่ำ ขโมยได้แต่โทรศัพท์ไป ทำร้ายร่างกายด้วย ใช้ก้อนหินฟาดหัวพ่อ เกือบแล้ว โชคดีที่พ่อใส่หมวกกันน็อก มันพกปืน จี้หัวด้วย พ่อโดนแถว ซอย รร.เทศบาล ปทุมธานี ตอนเกือบช่วง10โมงกว่าๆ ค่ะ แจ้งความแล้ว ตำรวจบอกว่าวันนี่ มีคนมาแจ้งแล้ว 3 คน”



ต่อมา วันที่ 26 ธ.ค.2565 ทาง สภ.เมืองปทุมธานี นำโดย พ.ต.อ ณรงค์ เอี่ยมระหงส์ ผกก.สภเมืองปทุมธานี ได้ให้ชุดสืบสวนของ สภ.เมืองปทุมธานี ตามสืบจนพบผู้หาและเข้าจับกุมผู้ต้องหา เมื่อเวลา 16.30 น.ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ม.4 ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี

พบผู้ต้องหาคือ นาย อิทธิพล หรือแบงค์ เทียนไชย อายุ 18 ปี ชาว จ.อุตรดิตถ์ พร้อมตรวจยึดของกลางคือจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟไอ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนซึ่งเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ ชุดในวันก่อเหตุ ซึ่งเป็นเสื้อคลุมยาวสีดำ มีอักษรภาษาอังกฤษสีขาว คำว่า paris ที่ผู้ต้องหาใส่ก่อเหตุหลายครั้ง อาวุธมีดยาวและปืนไฟแช็กแบบลูกโม่ 1 กระบอก



ซึ่งภายในวันเดียวกัน นายแบงค์ได้ก่อคดีชิงทรัพย์ที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความไว้ถึง 3 คดี

1.นายพรชัย ออกผล อายุ 55 ปี มาพบพนักงานสอบสวนฯแจ้งว่าเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 09.00 น.ขณะที่ผู้แจ้งอยู่ในซอยไม่มีชื่ออยู่หลังอู่สามารถ ต.บางหลวง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง ไม่ทราบทะเบียน ได้ก่อเหตุกระชากกระเป๋าผู้แจ้ง แต่คนร้ายไม่ได้กระเป๋าไป

2.นายชลธาร พันธ์บุระ อายุ 26 ปี แจ้งว่าเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 08.30 น.ขณะที่ผู้แจ้งขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนเลียบคลองบางหลวง มุ่งหน้าไปตกปลา ปรากฏว่าได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ดำ ได้ขับขี่รถจักยานยนต์ ไล่ติดตามผู้แจ้งพร้อมทั้งใช้อาวุธ จี้บังคับเอาทรัพย์ ผู้แจ้งจึงได้ขับรถหลบหนีและได้ทิ้งคันเบ็ดตกปลาพร้อมรอก ราคา 3,000 บาท ไว้ข้างทาง ซึ่งคนร้ายได้หยิบเอาเบ็ดตกปลาไปด้วย



3.นายสาโรจน์ สังข์รอด อายุ 50 ปี แจ้งว่าเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2556 เวลาประมาณ 10.30 น.ขณะที่ผู้แจ้งขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนน ซอยโรงเรียนเทศบาล ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ปรากฏว่าได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ดำ ได้ขับขี่รถจักยานยนต์ ไล่ติดตามผู้แจ้งพร้อมทั้งใช้อาวุธปืนจี้บังคับเอาทรัพย์ พร้อมทั้งใช้รถจักรยานยนต์ผู้แจ้ง จนเสียหลักล้มแล้วคนร้ายได้แย่งโทรศัพท์มือถือออปโป้ไปได้ 1 เครื่อง



ทางด้าน สภ.เมืองปทุมธานี จึงเร่งติดตามและใช้เวลาเพียง 2 วัน เพื่อจับกุมผู้ต้องหารายนี้เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และจะดำเนินการสอบสวนผู้ต่างหาและนำตัวฝากขังต่อไป

จากการสอบถาม นายอิทธิพล เทียนไชย์ หรือแบงค์ ผู้ต้องหาได้กล่าวว่า ตนเพิ่งออกจากสถานพินิจได้ประมาณเดือนกว่า เมื่อออกมาแล้วไม่มีงานไม่มีอะไรทำ สำหรับคดีชิงทรัพย์ลุงที่ขับวินมอเตอร์ไซค์ ตอนแรกผมจะไม่ทำ แต่มันไม่ไหว เลยได้โทรศัพท์มา 1 เครื่อง ถ้าลุงดูอยู่ผมก็ขอโทษด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News