อาชญากรรม

ผัว ผญบ.ปืนโหด ยิงผช.ผญบ.ดับ-ส.อบต.สาหัส คาดไม่พอใจแบ่งพวกแจถุงยังชีพ

โดย chiwatthanai_t

30 พ.ย. 2565

270 views

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงกันภายในศาลาเอนกประสงค์บ้านสวนพริก หมู่ 6 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในที่เกิดเหตพบผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นชาย นอนอยู่กลางศาลา เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบ้านเกาะ ทราบชื่อนาย วัชรชัย อายุ 40 ปี ส่วนคนยิงคือนาย เป็นเป็นสามีของผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบ้านเกาะ อำเภอพระนครศรีอยุธยา หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไปแล้วพร้อมกับอาวุธปืน และยังมีผู้ถูกยิ่งได้รับบาดเจ็บอีก 1 รายเป็นสมาชิก อบต หมุ่ 6 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอพระนครศรีอยุธยา ถูกนำส่ง รพ.พระนครศรีอยุธยา


ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจรอการสอบสวนแต่ยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร จากการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภพระนครศรีอยุธยาพบว่า มีผู้เสียชีวิตนอนอยู่บนที่ทำการศาลาเอนกประสงค์ สวนพริกหมู่ 6 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และใช้อาวุธปืนขนาดจุด 38 ยิงใส่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพบอาวุธปืนอยู่ในรถปิคอัพ และเป็นรถส่งของตู้ทึบสีขาวซึ่งนำปืนเก็บไว้ในรถส่วนตัวคนยิงได้หลบหนีไปยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเก็บอาวุธปืน 38 ไว้ซึ่งเป็นของคนร้ายและยึดรถปิคอัพที่ขับมาก่อเหตุซึ่งเป็นรถตู้ทึบรวมทั้งนำชุดกำลังสืบสวนกำลังติดตามหาคนร้ายที่บ้านเนื่องจากอยู่จากห่างที่เกิดเหตุประมาณ 2-3 กิโลเมตร


จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ทราบว่าน่าจะเกิดจากการไม่พอใจเกี่ยวกับการแจกถุงยังชีพกันเพราะมีการโต้เถียงกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งเป็นสมาชิกขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเกาะ อำเภอพระนครศรีอยุธยาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา


ขณะนี้รอการสอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองคนนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา แล้วส่วนคนยิงทราบว่าเป็นสามีของผู้ใหญ่บ้านซึ่งผู้ใหญ่บ้านนั้นเป็นผู้หญิงและคนถูกยิงเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหลายคนคาดว่าน่าจะเกิดจากความหึงหวงหลังจากในช่วงเย็นที่ผ่านมามีการแจกถุงยังชีพให้กับชาวบ้านที่น้ำท่วมและทางนายอำเภอพระนครศรีอยุธยาได้ขึ้นรถกลับไปหลังจากนั้นจึงมีการกระหน่ำยิงกันเลย และขณะนี้ทางกองพิสูจน์หลักฐานกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุวิถีปืนและกระสุนรวมทั้งหาปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุอีกทีและหัวกระสุนเพื่อเป็นหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้อย่างอุกอาดต่อหน้าชาวบ้านหลายคนทีกำลังรับถุงยังชีพกัน


ได้ทราบชื่อผู้เสียชีวิตว่า ชื่อนาย วัชรชัย อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอพระนครศรีอยุธยา และอีกคนที่บาดเจ็บ ชื่อนายบุญสม 61 ปี ถูกยิงที่ขาขนาดนี้อยู่โรงพยาบาลและได้เป็นสมาชิก อบต.บ้านเกาะหมู่ 6 หมู่ 6 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตอนนี้รอการรักษาตัวอยู่


ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กำลังติดตามหาคนร้ายที่กระหน่ำยิงรวมทั้งได้ของกลางเป็นอาวุธปืน 38 ที่อยู่ในรถปิคอัพตู้ทึบสีขาวที่คนยิงได้โยนไว้ในรถส่วนตัวคนยิงได้หายตัวไป และเห็นบอกกับภรรยาว่าจะมามอบตัวเองส่วนสาเหตุครั้งนี้น่าจะเกิดจากการเข้าใจผิด และหึงหวงเนื่องจากคนยิงนั้นเป็นสามีของผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2ตำบลบ้านเกาะอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่วนผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เบื้องต้นชันสูตรต่อไป

คุณอาจสนใจ