อาชญากรรม

ความง่วงเป็นเหตุ! ลุงเก็บของเก่าเมาหนัก ทิ้งตัวนอนในศาลา ถูกชายขี้เมาก่อกวน ฉุนจัดคว้ามีดแทงดับ

โดย panisa_p

30 พ.ย. 2565

125 views

วันนี้ 30 พ.ย. 65 พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อนุชัย สวยงาม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง พร้อมด้วย พ.ต.ท.เมธี ภิญโญประการ รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ต.วสันต์ บรรลือพืช สว.สส. และกำลังชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายสุชาติ อายุ 59 ปี หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.ตรัง ความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา


สืบเนื่องจาก เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันนี้ (30 พ.ย.) ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุคนร้าย ใช้อาวุธมีดแทง นายอนุษชา หรือนุษ อายุ 55 ปี จำนวน 2 แผล เข้าที่ชายโครงขวา 1 แผล และที่ต้นแขนซ้ายเหนือข้อศอกอีก 1 แผล เสียชีวิตภายในศาลาที่ทำการชุมชน เทศบาล ต.โคกหล่อ หมู่ 3 ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง ซึ่งในที่เกิดเหตุพบอาวุธมีดปลายแหลมตกอยู่จำนวน 1 เล่ม เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


ขณะเดียวกันทางตำรวจได้เชิญตัว นายสุชาติ (ผู้ต้องหา) ซึ่งเป็นชายเร่ร่อน อาชีพเก็บของเก่า และป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ โดยอาศัยอยู่ในศาลาดังกล่าวเป็นที่หลับนอน ไปสอบปากคำ เนื่องจากมีท่าทีและพฤติกรรมมีพิรุธ และน่าจะรู้เห็นเหตุการณ์ เนื่องจากอาศัยอยู่เพียงคนเดียวในที่เกิดเหตุ ก่อนจะนำตัวมาเค้นสอบปากคำนานหลายชั่วโมง รวมทั้งประกอบกับกล้องวงจรปิดของเทศบาล ต.โคกหล่อ จำนวน 2 ตัว บริเวณจุดเกิดเหตุ จับภาพให้เห็นว่าหลังเกิดเหตุมีเพียงนายสุชาติ เพียงคนเดียวเดินวกไปมา บนถนนที่เกิดเหตุ จนกระทั่งนายสุชาติ ยอมปริปากรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุเอง


ชั้นสอบสวน นายสุชาติ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนดื่มสุราจนมึนเมาและหลับลงไปบนแคร่ ภายในศาลา กระทั่งนายอนุษชา ซึ่งมีอาการมึนเมามาด้วยเช่นกัน เข้ามาพูดจาเอะอะโวยวาย ส่งเสียงดัง และเข้ามาก่อกวนตน จนไม่ได้หลับนอน พร้อมกับชกเข้าที่แผ่นหลังตน 1 ครั้ง จึงเกิดความโมโห ใช้อาวุธมีดแทงเข้าไปจนเสียชีวิต และได้ทิ้งอาวุธมีดไว้ใกล้กับร่างผู้ตาย และด้วยความตกใจทำอะไรไม่ถูก จึงได้เดินวนเวียนไปมา ตามที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ และกลับมานั่งบนแคร่ในจุดเกิดเหตุ


จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาว อ.นาโยง จ.ตรัง ก่อนหน้านี้ได้มาเช่าบ้านอยู่อาศัยในชุมชนควนขนุน แต่ถูกเจ้าของบ้านไล่ออก ก่อนจะมาใช้ศาลาดังกล่าวอยู่อาศัย โดยประกอบอาชีพเก็บของเก่าขาย และดื่มสุราเป็นประจำ ประกอบกับผู้ตายเป็นคนดื่มสุรามึนเมาเป็นประจำด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นที่รู้กันดีของคนในชุมชน


เบื้องต้นทางผู้ต้องหาปฏิเสธที่จะให้สื่อสัมภาษณ์ หลังจากทางตำรวจสอบปากคำและพิมพ์ลายนิ้วมือเสร็จสิ้น ได้คุมตัวเข้าห้องขัง และเตรียมดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News