อาชญากรรม

พระหนุ่มจากขอนแก่น มาขอจำวัดที่เกาะสมุย ก่อนผูกคอดับในห้องน้ำ

โดย attayuth_b

26 พ.ย. 2565

259 views

วันนี้ (26 พ.ย.) เมื่อเวลา10.00 น. พ.ต.ต.กรรณวัชร แก้วเรือง สว.สอบสวน สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากพระสงฆ์ วัดนาราเจริญสุข ว่ามีพระผูกคอตายภายในห้องพักในวัด หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังค์ ผกก.สภ.เกาะสมุย และเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ที่เกิดเหตุภายในห้องพักที่เป็นห้องแถว ของวัดนาราเจริญสุข หมู่ 2 ตำบลลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย

เป็นห้องพักสำหรับ พระที่อาคันตุกะ หรือสำหรับพระที่มาขออาศัย พบว่าที่ประตูห้องพัก สามารถเปิดได้ เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดประตูเข้าไป พบว่าบริเวณห้องมีข้าวของ ที่นอนยังจัดวางอย่างเป็นระเบียบ ส่วนประตูห้องน้ำ ถูกล็อกจากข้างใน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯปีนขึ้นไปเปิดประตูจากข้างในห้องน้ำ โดยพบว่าในห้องน้ำ พบศพพระนิติพงษ์ ฉายา คุตตะจิตโต หรือชื่อจริง นายนิติพงษ์ เสนาดี อายุ 38 ปี ภูมิลำเนา อยู่ที่ อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น สภาพศพ ใช้จีวรผูกคอตัวเองกับช่องลมในห้องน้ำ โดยสภาพศพยังสวมนุ่งสบง และใส่อังสะเรียบร้อย ที่ไหล่ใต้รักแร้ พบย่ามสะพายเอาไว้

เจ้าหน้าที่ได้ทำการนำศพลงมา เพื่อทำการชันสูตรที่พื้นห้องพัก จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ข้างของภายในห้องก็ยังอยู่เรียบร้อนทางแพทย์สันนิษฐานว่า คาดว่าพระนิติพงษ์ มรณภาพ มาแล้ว 6-8 ชั่วโมง ซึ่งจากการตรวจสอบทรัพย์สินภายในย่าม ที่พระนิติพงษ์ สะพายติดตัวขณะมรณภาพ พบว่าภายในมีโทรศัพท์มือถือ1 เครื่อง เงินสดอยู่ซองจดหมายจำนวนหนึ่ง และใบสุทธิ หลักฐานการบวชพระ 1เล่น บัตรประจำตัวประชาชน ยังอยู่ครบ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำศพพระนิติพงษ์ ไปทำการชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อหาสาเหตุการมรณภาพต่อไป

ในเบื้องต้นจากการสอบถาม พระสมุสถาพร กันตธรรมโม พระลูกวัด ที่พบศพ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า พระรูปนี้ได้เดินทางมาจากขอนแก่น และมาถึงวัดใน วันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา ในเวลาตอนเย็น และได้จำหวัดอยู่ที่วัดนาราเจริญสุข และใน วันที่ 23 พ.ย. เป็นวันพระ ทางพระนิติพงษ์ ก็ได้ออกเดินบิณฑบาต และในตอนเย็นวันที่ 25 ที่ผ่านมาก็เห็นยังกวาดลานวัดอยู่ และเมื่อใน วันเกิดเหตุวันนี้ ไม่พบว่าพระนิติพงษ์ ออกมาจากห้อง และไม่ได้ออกบิณฑบาติ ทาง เจ้าอาวาสท่าน ได้ให้แม่ครัวทำอาหารมาส่ง เพราะเข้าใจว่า พระนิติพงษ์ อาจจะไม่สบาย

ทางแม่ครัว จึงได้นำอาหารมาส่ง และ เรียก แต่ไม่มีเสียงตอบ จึงได้เดินไปตามเจ้าอาวาสมาดู เมื่อเจ้าอาวาสมาถึงจึงได้เปิดประตูแง้มดู และพบสิ่งผิดปกติ เจ้าอาวาส เลยเรียกพระในวัดเข้าไปดูด้วยกัน ก็พบว่าพระนิติพงษ์ แขวนคอแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็ไม่เห็นมีอะไรที่ผิดปกติ พระนิติพงษ์ก็ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ กวาดลานวัดธรรมดา และยังนั่งคุยกับพระลูกวัด รูปอื่นอื่นๆ ซึ่งพระท่านคาดว่าน่าจะมรณภาพ ตั้งแต่เมื่อคืน เพราะสภาพตัวแข็งแล้ว พระสมุสถาพร กันตธรรมโม พระลูกวัด ที่พบศพ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เกาะสมุย ,สุดสลด ,พระหนุ่ม

คุณอาจสนใจ

Related News