อาชญากรรม

สุดงง !! หนุ่มยืมรถยายขี่ไปโรงเรียน จู่ๆเครื่องดับ ไฟลุกท่วมเหลือแต่ซาก

โดย attayuth_b

25 พ.ย. 2565

237 views

ภาพเหตุการณ์เพลิงกำลังลุกไหม้ รถจักรยานยนต์ ที่นักเรียนกำลังขับไปโรงเรียน ขณะขับอยู่เครื่องสะดุดกระตุก จึงจอดข้างทางคิดว่าน้ำมันหมด พอจอดแค่แป๊บเดียว ควันเริ่มพุ่งออกจากเครื่องยนต์แล้วเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ไม่ถึงนาทีรถเหลือแต่ซาก

วันนี้ (25 พ.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณริมถนนสาย 3143 ใกล้ๆ 3 แยกค่ายลูกเสือ ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อไปถึงพบครูโรงเรียนเทคนิคบ้านค่าย รวมถึงญาติของน้องนักเรียนที่ประสบเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง จุด 3 แยกค่ายลูกเสือ กำลังเข้าดับไฟที่กำลังลุกไหม้ จนเหลือแต่ซาก ในที่เกิดเหตุพบร่องรอย น้ำยาดับเพลิง ที่กู้ภัยใช้ฉีดเพื่อดับไฟ ส่วนรถคันเกิดเหตุญาติๆของนักเรียนได้ยกขึ้นท้ายรถกระบะเพื่อนำกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวสอบถามผู้ประสบเหตุ นายปฏิญญา ทองทวี อายุ 18 ปี นักเรียนวิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยืมรถยายขับมาโรงเรียน เนื่องจากรถตัวเองน้ำมันหมด พอขับมาถึงที่เกิดเหตุ ก่อนที่ไฟจะลุก เครื่องยนต์มีอาการกระตุกก่อน ตนจึงจอดข้างทางเพื่อดูว่า น้ำมันหมดหรือเปล่า พอจอดได้แป๊บเดียวควันก็เริ่มออกมาจากห้องเครื่องแล้วไฟก็เริ่มลุกไหม้ตามมาอย่างรวดเร็ว และมีเสียงระเบิดตามมา 1 ครั้ง ตนเองจึงถอยห่างและถ่ายคลิปไว้ โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆมีเพียงรถเท่านั้นที่ไฟไหม้เสียหายจนเหลือแต่ซาก จากนั้นมีพลเมืองดีขับรถตามมา และจอดรถบังไว้ และโทรแจ้ง 1669 เพื่อให้กู้ภัยรีบมาช่วยดับไฟ

นายรุ่งโรจน์ เจริญไทย อายุ 35 ปี พลเมืองดีที่ผ่านมาเจอเหตุการณ์และเป็นคนแจ้งกู้ภัย ให้ข้อมูลว่า ตนเองกำลังขับรถไปทำธุระขณะขับรถมองไปข้างหน้าเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้ รถจักรยานยนต์ของน้องเลยรีบจอดรถเข้ามาช่วยให้น้องปลอดภัย จังหวะนั้นไฟลุกไหม้เร็วมากและมีเสียงระเบิดตามมาด้วย ตนเองจึงแจ้ง 1669 เพื่อขอกู้ภัยเข้ามาช่วยดับไฟ แต่ไฟนั้นไหม้เร็วเกิน จนดับไม่ทัน ไฟได้ไหม้รถจนหมดก่อนที่จะดับไฟได้

ทีมข่าวได้สอบถาม ยายเล็ก อายุ 71 ปี ซึ่งเป็นยายของ นายปฏิญญา  ยายเล็ก ให้ข้อมูลว่าเมื่อเช้าหลานมาขอยืมรถไปเรียน โดยบอกว่ารถตนเองน้ำมันหมด ตนเองก็ให้เอารถไปจนมาทราบทีหลังว่ารถที่หลานยืมไปเกิดไฟไหม้ ด้วยความห่วงหลานจึงรีบมาดู โชคดีที่หลานปลอดภัย แต่รถเสียหายก็ไม่เป็นไร ยายเล็กยืนยันว่า ที่ผ่านมารถใช้อยู่ทุกวัน ไม่เคยซ่อมไม่เคยแต่งรถก็ยัง งง อยู่ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

สำหรับรถคันเกิดเหตุนั้นนายปฏิญญา ให้ข้อมูลว่า เป็นยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีน้ำเงิน-ดำ ซึ่งยืมยายมาใช้ครั้งแรก ก็เกิดเหตุการณ์ขึ้นเลย ก็ถือเป็นความโชคดีที่น้องคนที่ประสบเหตุนั้นรถไม่ไปดับกลางทางหรือได้รับอันตรายจากเพลิงไหม้ แต่ที่น่าแปลกใจเหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างไรเพราะรถไม่เคยซ่อม ไม่เคยแต่ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สุดงง ,ไฟลุกท่วม ,ยืมรถยาย

คุณอาจสนใจ