อาชญากรรม

ไม่กลัวบาป โจรขโมยตะแกรงเหล็กเชิงตะกอนเผาศพ ต้องยืมจากวัดอื่นมาใช้เผาแทน

โดย attayuth_b

11 พ.ย. 2565

25 views

วันนี้ (11 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ส.วิริยะ โลงทอง” ได้โพสต์ภาพเมรุเผาศพของวัดแห่งหนึ่งที่ถูกคนร้ายขโมยตะแกรงเหล็กเชิงตะกอนเผาศพ พร้อมข้อความระบุว่า “เหล็กเชิงตะกอนเผาศพถูกขโมย ร้านใดรับซื้อ ทางผู้นำชุมชนจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด” หลังโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไปได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อบาปกรรมของคนร้ายที่มาขโมยแม้กระทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในการเผาศพส่งดวงวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิต

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดที่เกิดเหตุ ที่วัดกลางสามัคคีธรรม ต.ดูนสาด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น พบว่า ภายในวัดกำลังมีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพของผู้เสียชีวิตภายในหมู่บ้าน โดยมีผู้นำชุมชน กรรมการหมู่บ้าน และญาติของผู้เสียชีวิต ร่วมกันประกอบพิธีส่งดวงวิญญาณด้วยความโศกเศร้า

ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายไสว กุดสังนอก ผู้ใหญ่บ้านบ้านดูนสาด หมู่ 10 และนายลำพันธ์ บุญเรือง ผู้ใหญ่บ้านบ้านดูนสาด หมู่ 6 เล่าว่า ตะแกรงเหล็กเชิงตะกอนที่หายไป เป็นตะแกรงเหล็กที่ใช้ในการเผาศพส่งดวงวิญญาณของผู้วายชนม์ในหมู่บ้านมานาน จนกระทั้งมาทราบว่าตะแกรงเหล็กดังกล่าวได้หายไปหลังจากที่กรรมการวัดฯ ได้มาตรวจสอบความเรียบร้อยและเตรียมเมรุเพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจศพให้กับผู้เสียชีวิตในหมู่บ้านรายล่าสุด ก็พบว่าตะแกรงเหล็กได้หายไป ซึ่งคาดว่า คนที่มาขโมยไปน่าจะเป็นคนในละแวกนี้ที่เห็นว่าเป็นเหล็กที่พอจะขายได้จึงมาขโมยไป เบื้องต้นได้มีการแจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังร้านซื้อของเก่าในพื้นที่ให้ช่วยเป็นหูเป็นตาหากมีคนนำตะแกรงเหล็กฯ ไปขาย

อย่างไรก็ตาม ในการประกอบพิธีฌาปนกิจศพให้ผู้วายชนม์ในวันนี้ทางวัดได้มีการยืมตะแกรงเหล็กจากวัดอื่นมาใช้เป็นการชั่วคราว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการจัดงานในวันนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ