อาชญากรรม

‘สันธนะ’ ฝาก ‘ชูวิทย์’ ดูแลตัวเองดีๆ ชี้ เป็นเรื่องตลก ถูกท้าขึ้นเวที

โดย attayuth_b

10 พ.ย. 2565

58 views

วันนี้ (10 พ.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่โรงแรมเซ็นเตอร์พ้อยท์ เพลินจิต นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล ให้สัมภาษณ์สื่อ ตอบโต้นายชูวิทย์ โดยกล่าวว่า  เมื่อวาน (9 พ.ย.) เดิมทีตนเองตั้งใจจะแจ้งความเอาผิด นายชูวิทย์ที่ สน.ลุมพินี แต่ตนมารู้ว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  หรือ บิ๊กโจ๊ก และนายชูวิทย์มีการนัดหมายจะนำข้อมูลเรื่องนายทุนจีนไปมอบให้กัน ประกอบกับตนเองถูกพาดพิงจึงตัดสินใจเดินทางไปที่ สน.ทองหล่อ  แต่พอไปถึงก็ไม่สามารถเข้าไปในห้องได้ ตนเองก็ยินดีที่จะยืนรอหน้าห้อง และตลอดระยะเวลาที่ยืนอยู่หน้าห้องตนได้ดูไลฟ์สดจากสื่อมวลชน และได้ยินว่านายชูวิทย์พูดพาดพิงถึงตนเอง จึงมีการเคาะประตู เพื่อขอเข้าไปด้านในเพื่อจะชี้แจงสิ่งที่ถูกพาดพิง แต่ประตูล็อก และตนเป็นคนพูดเสียงดัง ภาพที่ออกมาจึงดูไม่เหมาะสม แต่ไม่ได้ตั้งใจที่จะไม่ให้เกียรติ รองผบ.ตร.หรือยั่วยุนายชูวิทย์แต่อย่างใด

ในเหตุการณ์ที่นายชูวิทย์จะเข้ามาทำร้ายตนเองนั้น และมีการท้าทายให้ลงไปสู้กันที่ลานกว้างๆ แต่ตนไม่ลงไปตามคำท้า เพราะมันเป็นยุทธวิธีที่เรียนมาสมัยเป็นตำรวจ จึงเลือกที่อยู่เฉยๆเพราะไม่อยากมีเรื่อง แต่ถ้าหากนายชูวิทย์เข้ามาในรัศมีประชิดตนก็คงใช่เท้าถีบทันที  ส่วนเรื่องที่มีโปรโมเตอร์มวยจะจัดไฟว์ให้ ตนมองว่ามันไม่มีใครได้ใครเสีย

ส่วนนายชูวิทย์ บอกว่า ถ้านายสันธนะยืนบนเวที พร้อมกับตนเองได้เกิน 1 นาที นายชูวิทย์จะกราบเท้านั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องตลก เพราะถ้าลั่นระฆังและนายชูวิทย์กระโดดถีบ ตนเองก็เสียเปรียบ ฝากไปบอกนายชูวิทย์ว่าให้ดูแลตัวเองให้ดีๆ และติดตามตนเองไปทุกที่ตามที่นายชูวิทย์ได้ลั่นวาจาไว้กับสื่อ

และที่นายชูวิทย์อ้างว่าไม่รู้จักตนนั้น คงต้องไปถามนายชูวิทย์ ว่า ให้กินยาเตือนความจำ ตนยืนยันว่ามีพยานบุคคลที่บอกได้ว่าเมื่อก่อนนายชูวิทย์ยังมาหาข้อมูลเรื่องบ่อนกับตนเองอยู่เลย ตอนนี้ยังมานั่งคิดว่าเหมือนสอนจระเข้ว่ายน้ำ  ส่วนประเด็นที่นายชูวิทย์ตั้งเงินรางวัล 1 แสน ให้กับคนที่ส่งเบาะแสการกระทำความผิดของตนเองนั้น ในทางกลับกันตนจะให้เงินกับบุคคลที่แจ้งเบาะแสนั้นด้วย 1 ล้านบาท  แต่ต้องเป็นคดีในกฎหมายหลักเช่นคดีเกี่ยวกับ พ.ร.บ.การฟอกเงินไม่นับคดีจราจรยิบย่อย

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยและอดีต ผบ.ตร. ที่ออกมาพูดด่าบุคคล คนหนึ่งและใช้คำว่า “ไอ้สันขวาน” นั้น อยากให้อดีต ผบ.ตร.ชี้ชัดในคำพูดว่าไอ้สันขวานที่เอ๋ยถึงคือใคร ถ้าเป็นตนเองก็พูดออกมาเลย ตนจะได้ดำเนินคดี แต่ถ้าท่านหมายถึงตนเอง แต่ไม่ยอมพูดออกมาแบบลูกผู้ชาย ก็ให้สังคมตัดสินว่าท่านเป็นคนอย่างไร

โดยขณะนี้ตนดำเนินคดีกับนายชูวิทย์อย่างน้อย 4 คดี ประกอบด้วยคดี หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากการออกรายการต่างๆ ซึ่งต่างกรรมต่างวาระ และคดีเกี่ยวกับผับในโรงแรมDavis

คุณอาจสนใจ

Related News