อาชญากรรม

ชายคลั่งไล่ยิงญาติ ดับ 1 เจ็บ 1 จนท.ระดมกำลังร่วมร้อย-ใช้โดรน เร่งล่า พบเคยฆ่า 2 ศพ เพิ่งออกคุกมา 2 ปี

โดย passamon_a

10 พ.ย. 2565

544 views

ลำปาง เจ้าหน้าที่ระดมกำลังร่วมร้อย ใช้โดรนจับความร้อน ล่าตัวชายวัย 55 ปี คลั่งไล่ยิงญาติ ดับ 1 เจ็บ 1 พบเคยฆ่า 2 ศพ เพิ่งออกคุกมา 2 ปี  


จากกรณีเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 9 พ.ย.65 ร.ต.อ.พิชิตชัย ไชยาโส รอง สว. (สอบสวน) สภ.แม่เมาะ รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณกลางทุ่งนาหมู่บ้านทาน หมู่ที่ 9 ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน


เมื่อไปถึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย พลเมืองดีนำส่ง รพ.แม่เมาะ คือ นางศศิประภา อายุ 55 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.38 จำนวน 3 นัด ที่ราวนม 1 นัด แก้ม 1 นัด มือซ้าย 1 นัด อาการสาหัส ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย คือ นายโก ถูกยิงเข้าที่มือซ้าย 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ ส่วนมือยิงคือ นายพีระ อายุ 55 ปี หลังก่อเหตุก็หลบหนีไป เจ้าหน้าที่กำลังไล่ตามตัวอยู่


จากการสอบถาม นายเจริญ อายุ 49 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนเองและผู้ได้รับบาดเจ็บไปช่วยกันลงแขกเกี่ยวข้าว กระทั่งประมาณบ่ายสามโมงกว่า ๆ ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นญาติกันได้เดินเข้ามาหาและมาขอข้าวกิน ผู้ได้รับบาดเจ็บจึงเอาข้าวมาให้เขากิน ระหว่างที่ตนเองกำลังเกี่ยวข้าวอยู่นั้นผู้ก่อเหตุก็นั่งบ่นพึมพำคนเดียว แต่ก็ไม่มีใครคิดอะไร ก่อนที่ต่อมาจะเกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อผู้ก่อเหตุจู่ ๆ ก็ได้ยิงปืนมาที่ตนเอง 1 นัด ตนเองจึงวิ่งหนีตาย ก่อนที่ต่อมาผู้ก่อเหตุก็ใช้ปืนยิงมาที่นางศศิประภา กระสุนเข้าที่ราวนม 1 นัด แก้ม 1 นัด มือ 1 นัด ก่อนที่จะยิงไปที่มือของนายโก อีก 1 นัด ตนเองจึงพยายามวิ่งไม่คิดชีวิตมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน และนำคนบาดเจ็บส่ง รพ.แม่เมาะ ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ทราบว่าไปหลบอยู่ที่ไหน หรือจะป่วยจิตเวชหรือไม่


ความคืบหน้า เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 10 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ได้นำโดรนจับความร้อน บินขึ้นบนกลางป่าข้าวโพด ในหมู่บ้านทาน อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ และยังเป็นจุดที่อยู่ใกล้บ้านของผู้ก่อเหตุ แต่ยังไม่พบตัวชายคลั่งรายดังกล่าว


เวลาต่อมา พล.ต.ต.มงคล สัมภะวะผล ผบก.ภ.จ.ลำปาง ลงพื้นที่หมู่บ้านทาน หมู่ที่ 9 เพื่อติดตามกรณีดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการระดมกำลังหลายภาคส่วน ทั้งตำรวจ สภ.แม่เมาะ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง กำลัง อส. และ นปพ.ร่วม 100 นาย เข้าไล่ล่าและกดดัน นายพีระ อายุ 55 ปี ผู้ต้องหา เนื่องจากเป็นบุคคลอันตราย อีกทั้งยังอยู่ในอาการจิตไม่ปกติ และยังมีอาวุธปืนติดตัว โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังอยู่ที่บนถนนในหมู่บ้านและรอบหมู่บ้าน


พล.ต.ต.มงคล เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ทำการไล่ล่าตัวผู้ต้องหา และมีเจ้าหน้าที่ถูกผู้ต้องหายิงที่ขาขวา ขณะพยามเข้าจับกุมผู้ต้องหาที่บริเวณไร่ข้าวโพดในหมู่บ้านดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ ส.ต.ท.นิพัฒน์ กาจู ชุดสืบสวนแม่เมาะ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนนางศศิประภา ชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสตอนนี้ได้เสียชีวิตลงแล้ว


เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติ ผู้ต้องหาเคยก่อคดีฆ่าคนตายมาแล้ว 2 ศพ และเพิ่งออกจากคุกมาได้ 2 ปี ส่วนจะเกี่ยวกับเรื่องการเสพยาเสพติดจนหลอนหรือไม่นั้นยังไม่ชัด ทั้งนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังเอาไว้ก่อน เนื่องจากตอนกลางคืนอาจจะไม่ปลอดภัยสำหรับเจ้าหน้าที่ และหากฟ้าสางก็จะจัดกำลังเข้าค้นหาทันที


ด้าน นายผจญ ชุ่มวัง กำนันตำบลจางเหนือ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุฆ่าคนตายมา 2 ศพ เพราะคิดและระแวงไปเองว่าแฟนมีชู้ โดยใช้ปืนเก็บยิงเมียและผู้ชายซึ่งเขาไม่เกี่ยวข้องใด ๆ เลยจนเสียชีวิต และเพิ่งออกจากคุกมาได้ 2 ปี แล้วก็มาก่อเหตุยิงญาติตายศพนี้เป็นศพที่ 3 และถือว่าเป็นบุคคลอันตราย ขนาดพี่ชายเขายังไม่เอาแล้ว เพราะเขากลัวว่าจะมาก่อเหตุยิงใครอีก ทั้งนี้ชาวบ้านในหมู่บ้านก็เริ่มผวาเช่นกัน เพราะเขามีปืนและจิตใจอยู่ในสภาพไม่ปกติ



คุณอาจสนใจ

Related News